Dana White vẫn chưa 'chốt' số phận của hạng Flyweight

Thứ hai, 12/11/2018 15:02 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù có những tin đồn về việc xóa sổ hạng cân Flyweight thời gian gần đây, nhưng ông chủ UFC vẫn chưa có bất cứ tuyên bố nào về quyết định này tới khi sự kiện mở màn năm 2019 diễn ra.

Trận tranh đai cuối cùng của Flyweight

Trận Superfight giữa TJ Dillashaw và Henry Cejudo đã chính thức được lên lịch tại UFC 233 ngày 26 tháng 1 tới. Tuy nhiên, TJ Dillashaw sẽ hạ cân để tranh chiếc đai Flyweight - trái với dự đoán về hành trình thăng hạng của "The Messenger" Henry Cejudo.

Với tuyên bố này, một kịch bản đã được các fan nghĩ đến rằng đây sẽ là trận đấu cuối cùng của hạng Flyweight - và dù kết quả có thể nào thì UFC cũng sẽ sát nhập hạng cân thấp nhất này với hạng Bantamweight. Tin đồn ngày một được chú ý hơn khi những cái tên đang có chuỗi trận thua như Justin Scoggins, Jose Torres hay Jarred Brooks. ... đang bị cắt hợp đồng.

Tuy nhiên, ông chủ của UFC Dana White chưa có bất cứ xác nhận nào về thông tin này, tất cả những gì báo giới nhận được là UFC đang "làm nốt một số việc với hạng cân này".

"Nghe này, các bạn, chúng tôi đang thực hiện một số công việc với hạng cân này. Về trận đấu của DJ, cậu ấy muốn cầm 2 đai, đã có vài người làm được trước đó rồi và DJ cũng muốn như vậy. Về phần Cejudo, chúng tôi đã tham khảo và cậu ấy cũng hoàn toàn ủng hộ ý kiến sẽ đấu ở Flyweight thay vì phải đôn cân. Vì thế, chúng ta có trận đấu này."

ufc xóa bỏ flyweight, cejudo vs dillashaw, ufc 233,

Tương lai của hạng cân bị bỏ ngỏ ?

Vốn không nhận được nhiều sự chú ý từ khi mới thành lập, cộng với việc chỉ có một nhà vô địch duy nhất thống trị suốt một thời gian dài - Flyweight vốn bị đánh giá là hạng cân thiếu hấp dẫn nhất UFC. Và với việc người tạo sự chú ý duy nhất - đồng thời là cựu vô địch Demetrious Johnson gia nhập ONE Championship - hạng cân này rơi vào tình trạng trống trải hơn bao giờ hết.

Tổng hợp những tình trạng trên, không quá khó để người hâm mộ nghĩ tới một viễn cảnh UFC sẽ giải quyết hợp đồng của một số võ sĩ, đồng thời sát nhập hạng cân này với Bantamweight - và trận Super Fight tại UFC 233 sẽ là thời điểm lý tưởng để thực hiện điều đó. Tuy nhiên, với câu trả lời trên từ Dana White, chắc hẳn sẽ còn rất nhiều nghi vấn xung quanh quyết định này của ông chủ giải đấu MMA lớn nhất hành tinh.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ufc xóa bỏ flyweight cejudo vs dillashaw ufc 233
Xem thêm
TIN NỔI BẬT