Suy nghĩ tiêu cực trong võ thuật và cách xử lý như những võ sĩ chuyên nghiệp của ONE Championship

Thứ sáu, 21/06/2019 10:33 AM (GMT+7)
A A+

Bất kì ai cũng phải vài lần giáp mặt với những chướng ngại vật mang tên 'suy nghĩ tiêu cực'. Mỗi siêu sao chọn cho mình một phương pháp khác nhau để kiểm soát tốt cảm xúc của chính mình. Một vài người chọn đến phòng tập và trút hết tất cả lên bao cát. Một số khác lại chọn trở về bên những người thân.

1. Geje Eustaquio

https://cdn.onefc.com/wp-content/uploads/2019/05/Geje-Eustaquio-DC-5600.jpg

“Tôi luôn xem trạng thái tiêu cực ấy như những thử thách. Biến chúng trở thành những bàn đạp để hoàn thiện chính mình chính là cách tôi chọn để xử lý những tiêu cực ấy. Tôi là một võ sĩ, tôi chọn tống khứ hết những thứ ấy ra ngoài trong khi luyện tập. Là một võ sĩ thì thật may mắn.”

“Trong quan điểm của mình, tiêu cực chỉ đơn giản là một loại trạng thái của con người. Nếu bạn để ảnh hưởng từ bên ngoài tác động vào bên trong  bạn, chúng sẽ xáo trộn sự bình yên của tâm hồn.

“Tôi chỉ là một con người bình thường và chưa hề hoàn hảo. Tạ ơn Chúa, Người luôn bên tôi. Và võ thuật chính là thứ giúp tôi hiểu: làm cách nào để bản thân mình tốt hơn.”

2. Stamp Fairtex

https://cdn.onefc.com/wp-content/uploads/2019/05/Stamp-Fairtex-DUX-2518.jpg

“Ngay từ khi tôi đưa ra quyết định trở thành một võ sĩ, mọi người trong làng gièm pha bố mẹ  tôi: “Sao lại để con gái của mình tệ như vậy chứ?”, “Hãy dạy cô ta như một đứa trẻ bình thường.””

“Họ nghĩ rằng tôi sẽ thua trước Kai Ting Chuang, đó là trận đấu tranh ngôi vô địch đầu tiên của tôi. Họ cho rằng tôi cũng sẽ chung số phận với đồng hương của mình, nữ võ sĩ Muay Thai đều là thất bại. Tôi ghi nhớ hết những thứ tiêu cực ấy và biến chúng thành động lực để chứng minh rằng: Họ đã sai.”

“Cuối cùng, tôi đã chiến thắng. Hiện tại, tất cả họ đều nhìn thấy những gì tôi làm được, thậm chí, tôi còn nhận được những lời tán dương về ngôi vô địch kép Muay và Kickboxing mà mình đang sở hữu. Quan trọng hơn hết, cha mẹ tôi rất hạnh phúc và cảm thấy tự hào về con gái họ.”

3. Lerdsila Phuket Top Team

https://cdn.onefc.com/wp-content/uploads/2019/04/Lerdsila-DC-4855.jpg

“Tôi không làm bất kì thứ gì cả. Thế giới này luôn tồn tại những người chúng ta yêu và những người khiến chúng ta ghét bỏ. Tôi chọn lờ đi những kẻ mình không vừa mắt.”

“Hạnh phúc của tôi xuất phát từ những người yêu quý tôi, những người luôn vui vẻ và ủng hộ tôi chứ không phải những thành phần tiêu cực.”

4. Jihin Radzuan

https://cdn.onefc.com/wp-content/uploads/2018/12/Jihin-Radzuan-ASH-3802.jpg

“Khi cảm thấy không thoải mái hay áp lực, tôi thích được việc luyện tập ở phòng gym bởi khi đó, tôi dường như quên hết những điều đó.”

“Bạn chẳng thể trốn khỏi nó nhưng việc luyện tập, những lời chỉ dẫn hay sự phối hợp từ huấn luyện viên có thể làm bạn quên đi nó.”

“Nếu tôi phải trải qua một ngày dài, tôi thường chơi với chú mèo của mình để quên đi những thứ tồi tệ.”

5. Rodtang Jitmuangnon

https://cdn.onefc.com/wp-content/uploads/2019/05/Rodtang-DCIMGL2124.jpg

“Trước khi có được ngày hôm nay, rất nhiều người nói rằng tôi sẽ chẳng tiến được bao xa trong Muay Thai. Tôi chỉ nghe cho vui tai và tiếp tục tập luyện thật chăm chỉ.”

“Nhiều lúc, chúng ta nên cho đó là những lời ngu ngốc và lờ nó đi. Nếu chúng ta chấp nhận về những gì họ nói, những lời đó chính là thứ khiến chúng ta tụt dốc.”

“Tôi chỉ cần biết cái gì đúng và cái gì sai. Tôi xem những thứ tiêu cực ấy như một động lực. Tôi có mục tiêu và ước mơ của mình. Ở hiện tại, tôi có thế khiến gia đình của mình hạnh phúc và hơn hết, tôi chứng minh được rằng: những kẻ gièm pha tôi đã sai.”

6. Trần Quang Lộc

C:\Users\Admin\Desktop\warrior-bout-3-feb-2019-3-2236343.jpg

“Khi tập luyện, sẽ có những lúc mình không giữ được phong độ, đánh không được như ý, làm cái gì cũng không như ý, phòng thủ hay tấn công gì cũng không được, cảm giác còn thua người mới tập mấy tháng. Nhưng ai có niềm đam mê thì mọi việc sẽ lại đâu vào đấy mà thôi, những suy nghĩ tiêu cực cũng chỉ kéo dài một vài ngày mà thôi.”

“Đã có những lúc Lộc muốn bỏ cuộc, nhưng sau 1-2 ngày tĩnh tâm lại, đam mê lại khiến Lộc nhớ võ tới nỗi bỏ mọi thứ để đi tập, rồi khi lên sân máu lửa lại cháy lên rồi lại tiếp tục. Tất cả rồi sẽ ổn, miễn là bạn còn giữ được lửa đam mê.”

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
one championship suy nghĩ tiêu cực trong võ thuật mma trần quang lộc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT