Quảng cáo

Stamp Fairtex và chiến thuật gây áp lực trước Alma Juniku

Thứ sáu, 07/06/2019 16:58 PM (GMT+7)
A A+

Nhà vô địch hai thể thức Kickboxing và Muay Thái của ONE Championship Stamp Fairtex tỏ ra sung sức hơn bao giờ hết trước thềm trận đấu của mình tại sự kiện ONE: LEGENDARY QUEST.

Cô sẽ có trận đấu bảo vệ đai vô địch Muay Thái của mình vào Thứ Bảy ngày 15 tháng 6 sắp tới tại thành phố Thượng Hải trước đối thủ người Úc Alma Jumiku trong một cuộc đọ sức giữa hai nữ võ sĩ với tuổi đời còn rất trẻ.

Ngôi sao 21 tuổi người Thái Lan sẽ chạm trán với nhà vô địch Muay Thái WBC và IPCC 18 tuổi tới từ Australia trong trận đấu chính kéo dài năm hiệp, một cuộc đụng độ hứa hẹn vô cùng hấp dẫn giữa hai nữ võ sĩ sở hữu cùng một lối đánh vũ bão.

one championship, one legendary quest, stamp fairtex,

Đây sẽ là lần thượng đài thứ hai trong năm 2019 của Stamp Fairtex, sau chiến thắng của cô tại sự kiện ONE: Call to Greatness trước Janet “J.T” Todd hồi đầu năm nay, sự kiên chứng kiến dấu mốc lịch sử mà nữ võ sĩ người Thái Lan đạt được khi giành chiếc đai vô địch thứ hai đầy danh giá.

Ngay sau trận đấu đó, Fairtex bày tỏ mong muốn được thượng đài trở lại trong vòng vài tuần. Mặc dù phải chờ đợi lâu hơn dự kiến, nữ võ sĩ trẻ giờ đây có thể toại nguyện khi cô sẽ lần đầu tiên được thi đấu tại một quốc gia khác.

“Tôi muốn được thi đấu thường xuyên. Mỗi tháng một lần có lẽ là lý tưởng nhất. Bất cứ khi nào ONE cần, tôi sẽ có mặt,” nữ võ sĩ cho biết. “Đây là lần đầu tiên tôi được đến Trung Quốc, tôi thực sự phấn khích mỗi khi được đặt chân tới những miền đất mới. Trước kia tôi mới chỉ được tới Singapore và Nhật Bản. Tôi thích du ngoạn và trải nghiệm những điều mới mẻ.”

Đặt sự phấn khích sang một bên, Stamp đang ráo riết trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu sắp tới tại Trung tâm Huấn luyện Fairtex. Các fan hâm mộ có thể an tâm rằng thể lực của nhà vô địch đã được đảm bảo để duy trì lối đánh máu lửa của mình trong suốt năm hiệp đấu.

Đối thủ của cô, Alma Juniku đại diện cho lò Modern Warrior Muay Thái, từng giành hai danh hiệu vô địch thế giới với chiến thắng bằng knockout kỹ thuật trước Zara Sor Aree người Thái Lan và đang thể hiện phong độ hết sức ấn tượng.

Mặc dù mới chỉ 18 tuổi, Juniku sở hữu bề dày thành tích thi đấu với 24 trận thắng, chỉ 4 trận thua và kỹ năng đủ để gây khó dễ cho bất cứ đối thủ nào trên sàn đấu Muay Thái đỉnh cao.

one championship, one legendary quest, stamp fairtex,

“Cô ấy sở hữu tốc độ và lối đánh máu lửa. Cô ấy thường tạo sức ép rất lớn lên đối phương và di chuyển cũng rất nhanh nhẹn,” Stamp nhận định về đối thủ - "Tôi nghĩ nếu mình có thể gây sức ép tương tự lên cô ấy, cô ấy sẽ không biết cách xử trí. Tôi sẽ sử dụng chính thế mạnh của Juniku để đánh bại cô ấy.”

“Cô ấy cũng có nhiều kinh nghiệm thi đấu. Nhưng tôi tin kinh nghiệm của mình vẫn nhiều hơn của cô ấy vì tôi đến với võ thuật từ khi còn bé, đó là lối sống của tôi và là truyền thống của gia đình tôi.”

15 năm kể từ khi bước chân vào môn thể thao, Stamp Fairtex vẫn thể hiện những bước tiến không ngừng, bằng chứng là sự tiến bộ rõ rệt trong kỹ năng boxing của cô.

Trước thềm màn bảo vệ đai đầu tiên, Stamp cùng đội ngũ ban huấn luyện giàu chuyên môn của mình đã xây dựng nên một lối đánh đặc trưng cho nữ võ sĩ 21 tuổi. Có vẻ như cô sẽ áp dụng chiến thuật tương tự trong trận đấu sắp tới.

“Tôi sẽ sử dụng nhiều đòn tay, đồng thời làm chậm khả năng di chuyển của cô ấy bằng những đòn phang trụ. Thi đấu với cặp găng cỡ nhỏ là một lợi thế vì các cú đấm sẽ có lực rất mạnh, và tốc độ cũng sẽ được cải thiện. Tuy nhiên đối thủ cũng có thể tận dụng điều đó, vì vậy tôi cần hết sức tập trung.”

“Tôi muốn cống hiến một trận đấu hấp dẫn. Tôi không sợ dính đòn, vì tôi là một võ sĩ và đó là một phần của cuộc chơi. Tôi thích được thi đấu theo thể thức Muay Thái vì đó là sở trường của mình, và tôi chỉ cần đảm bảo mình không tỏ ra bất cẩn.”

one championship, one legendary quest, stamp fairtex,

Mặc dù dành phần lớn sự tập trung cho trận đấu sắp tới, ngôi sao người Thái Lan không rời mắt khỏi những mục tiêu của mình trong tương lai.

Đối với Stamp, mỗi trận đấu là một cơ hội để trở thành nguồn cảm hứng và động lực cho những cô gái trẻ trên khắp thế giới. Cô cũng không giấu giếm ý định chinh phục chiếc đai vô địch thứ ba.

“Là một người phụ nữ, tôi tự hào vì những thành công mình đạt được và cũng tự hào vì cơ hội được thi đấu trước khán giả trên toàn thế giới,” Stamp chia sẻ - "Trước tiên tôi muốn bảo vệ đai vô địch Muay Thái, và về cuối năm nay sẽ có trận đấu MMA đầu tiên.”

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
one championship one legendary quest stamp fairtex
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo