BOXING: Anthony Joshua bất ngờ thua sốc trước Andy Ruiz

Chủ nhật, 02/06/2019 10:47 AM (GMT+7)
A A+

Trận thua chấn động nhất làng quyền Anh thế giới trong những năm vừa qua không ai khác lại thuộc về chính tay đấm được kì vọng sẽ thống nhất các đai hạng nặng Anthony Joshua trước đối thủ Andy Ruiz.

Lần đầu tiên thi đấu trên đất Mỹ kể từ khi bắt đầu sự nghiệp Boxing nhà nghề, sự xuất hiện của Anthony Joshua - tay đấm từng giành HCV Olympic 2012 và đang giữ 3 đai vô địch IBF, IBO và WBA là lời khẳng định anh anối tiếp những người đồng hương tiền nhiệm trên con đường chinh phục đất nước cờ hoa.

Sau nhiều lần lựa chọn và phải thay đổi đối thủ, ĐKVĐ Anthony Joshua sẽ bảo vệ 3 chiếc đai vô địch hạng nặng của mình trước tay đấm người Mỹ với lối đánh Mexico đầy tốc độ - Andy Ruiz.

Bên cạnh trận đấu chính, sự kiện Boxing sáng 02.06 còn chứng kiến sự xuất hiện của nhiều tay đấm đáng chú ý khác như Chris Algieri, Kattie Taylor, Callum Smith hay Josh Kelly,...

  • - Anthony Joshua vs. Andy Ruiz

Bất ngờ đã xảy đến ngay trong hiệp 3, sau khi bị Joshua đánh ngã bằng một cú móc trái sắc lém. Andy Ruiz phát huy tối đa hiệu quả của lối đánh Mexico - khiến cả khán đài Madison Square Garden vỡ òa khi liên tiếp 2 lần đánh gục nhà vô địch Anthony Joshua.

Tiếp tục thể hiện sự xuất thần trong từng pha tránh né, tốc độ của Andy Ruiz chẳng những không suy giảm mà còn bùng nổ trước sự chậm chạp do thể lực của Joshua. Và sau một cú đánh ngã ở hiệp 7, trọng tài đã quyết định dừng trận đấu khi nhận thấy khả năng tiếp tục của Anthony Joshua là không cao. Một chiến thắng knockout kĩ thuật dành cho Andy Ruiz.

Theo hợp đồng, Andy Ruiz sẽ có trận tái đấu với Joshua trên đất Anh, tuy thời gian và địa điểm chưa được xác định, nhưng giờ đây tay đấm người Mĩ có quyền tận hưởng niềm vui của chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của anh trừ trước tới giờ. Giờ đây, Andy Ruiz đã là chủ nhân của 4 đai vô địch IBO, IBF, WBO và WBA danh giá.

  • - Austin Williams vs. Quadeer Jenkins (Middleweight)

  • - Chris Algieri vs. Tommy Coyle (WBO international super-lightweight title)

  • - Joshua Buatsi vs. Marco Antonio Periban (WBA international light-heavyweight)

  • - Josh Kelly vs. Ray Robinson (WBA international welterweight)

  • - Katie Taylor vs. Delfine Persoon (WBA, WBO, IBF & WBC world lightweight titles)

  • - Callum Smith vs. Hassan N'dam (WBA super-middleweight title)

Các thông tin bên lề trận đấu:

- Lối đánh của Andy Ruiz sẽ rất nguy hiểm với Joshua:

Thay vì nhìn vào sự chênh lệch danh tiếng, ông bầu của Anthony Joshua - Eddie Hearn lại cho rằng với những gì đã thể hiện, đặc biệt là lối đánh Mexico cùng với tốc độ đáng kinh ngạc, Andy Ruiz sẽ là thử thách mà gà cưng của mình nên cẩn trọng.

"Hãy nhìn vào những võ sĩ nhỏ con hơn mà Anthony Joshua từng đối mặt, Takam, Povetkin - AJ từng không ít lần chật vật trước những đối thủ sử dụng lối đánh đó. Và nguy hiểm hơn, Ruiz cho thấy mình còn nhanh hơn cả những cái tên trên. Có thể cậu ta không sở hữu đôi tay mạnh mẽ như Povetkins, nhưng thực sự, nó rất nhanh."

anthony joshua, trực tiếp boxing, xem trực tiếp boxing, live boxing, joshua vs ruiz, anthony joshua vs andy ruiz, andy ruiz,

Bên cạnh việc sở hữu một lối đánh "kị rơ" với Joshua, Eddie Hearn cho rằng yếu tố tâm lý cũng quyết định khá nhiều tới khả năng thể hiện của Andy Ruiz. Bởi hiện tại, không sở hữu đai vô địch nào và còn khá trẻ, Andy Ruiz không gặp mấy áp lực ngoài việc có một đối thủ nổi tiếng như Joshua.

"Điều tôi thấy thích ở Andy chính là tinh thần, có vẻ như cậu ấy sẽ tận hưởng trận đấu này. Đơn giản là lên đài và đấm, xây dựng một phong cách như Mike Tyson, tìm kiếm những cú móc sấm sét lên Joshua. Chính vì thế, đây là cuộc chiến Joshua sẽ phải đối mặt."

- Anthony Joshua tiếp tục nhận khoản thù lao khủng ngày đầu đến Mỹ:

Cụ thể, số tiền mà Anthony Joshua được ước tính sẽ thu về sau trận đấu sẽ đạt mức 25 triệu đô, bên cạnh đó, đối thủ của anh là Andy Ruiz dự tính sẽ mang về 7 triệu đô - một con số may mắn khi trở thành người thay thế ứng cử viên đầu tiên là Jarrell Miller đã rút lui vì dương tính với chất cấm.

Cùng với danh tiếng đã tạo dựng trong sự nghiệp Boxing nhà nghề, đây có thể coi như một khởi đầu tốt cho thu nhập của Joshua khi đặt chân tới kinh đô của làng Quyền anh thế giới.

anthony joshua, trực tiếp boxing, xem trực tiếp boxing, live boxing, joshua vs ruiz, anthony joshua vs andy ruiz, andy ruiz,

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
anthony joshua trực tiếp boxing xem trực tiếp boxing live boxing joshua vs ruiz anthony joshua vs andy ruiz andy ruiz
Xem thêm
TIN NỔI BẬT