Các võ sĩ có thể học hỏi điều gì từ thành công của ONE Championship

Thứ bảy, 01/06/2019 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Trải qua chặng đường 9 năm phát triển, ONE Championship đã có được vị trí nhất định trong lòng khán giả võ thuật thế giới. Đồng thời, hành trình xây dựng của giải đấu cũng có nhiều bài học kinh nghiệm để các võ sĩ có thể nhìn lại sự nghiệp của mình.

Xây dựng hình ảnh cá nhân bên cạnh các yếu tố văn hóa

Có thể nói, thành công lớn nhất của ONE Championship với thị trường Châu Á chính là đưa thế giới MMA và văn hóa võ thuật của các quốc gia lại gần nhau hơn.

Có tuổi đời khá muộn và đặt dưới cái nhìn khắt khe của võ thuật truyền thống, MMA mang nhiều yếu tố hiện đại khiến nó khó hòa nhập được với những tiêu chuẩn của võ thuật ở các quốc gia Châu Á. Cùng với lịch sử xây dựng hình tượng những trận đấu bạo lực, đầy công kích của các võ đài phương Tây lại khiến một lượng lớn khán giả có cái nhìn không mấy thiện cảm với môn thể thao mới này.

Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu và thay đổi, ONE Championship đã định hướng việc xây dựng hình ảnh cũng như mục tiêu của giải. Sẽ không có những màn khẩu chiến, buông lời công kích đối thủ, ONE giới thiệu khán giả tới cuộc đời và hành trình các võ sĩ của mình.

one championship, thành công của one championship, hình tượng one championship, võ sĩ one championship,

Chúng ta có thể thấy những câu chuyện đầy cảm xúc của Eduard Folayang, Kevin Belingon hay hành trình trở thành nhà vô địch 2 hạng cân ý nghĩa của Aung La N Sang, Martin Nguyễn, tất cả đều hướng tới việc xây dựng những hình tượng “Người hùng võ thuật” trong lòng khán giả.

Thực sự, đối với các võ sĩ Châu Á – những người đơn thuần bước lên sàn đấu và thể hiện hết mình, co rất nhiều điều chưa kể đằng sau sự hi sinh và cống hiến của họ cho sự nghiệp. Thay vì nhìn vào những mặt tiêu cực của võ đài đối kháng, những câu chuyện của họ lại là động lực rất lớn cho thế hệ trẻ ở chính quê hương mình.

Đây cũng chính là điểm khác biệt để các võ sĩ Châu Á có thể giới thiệu về bản thân mình tới khán giả, họ không cần gồng mình với những màn khẩu chiến, hay bỏ qua tinh thần thượng võ để công kích miệt thị đối thủ. Bởi những gì khán giả chờ đợi, có thể chính là những hành trình đầy cảm hứng để thêm nhiều người biết tới và thử sức với võ thuật.

one championship, thành công của one championship, hình tượng one championship, võ sĩ one championship,

Thử sức với những thể thức mới

Tới thời điểm hiện tại, ONE Championship đã có các trận đấu ở đầy đủ 5 thể thức khác nhau: Boxing – Muay Thái – Kickboxing – MMA – Grappling. Bắt đầu với MMA và gần đây nhất là ONE Super Series với Kickboxing cùng Muay Thái, ONE cho thấy các tay đấm hoàn toàn không bị giới hạn – tại ONE, họ có thể chọn bất kì loại hình thi đấu nào để thượng đài.

Chúng ta đã thấy các huyền thoại Muay Thái Dejdamrong, hay gần nhát Kickboxer từng 7 lần vô địch thế giới Cosmo Alexandre có màn thể hiện xuất sắc trên sàn MMA. Nong-O, Sam-A, Stamp Fairtex lần lượt xưng vương trên võ đài Kickboxing. Tại ONE Championship, chỉ cần có tự tin và khả năng thi đấu, hầu như không có sự bó buộc nào đưa các tay đấm thể hiện mình với những thể thức mới.

one championship, thành công của one championship, hình tượng one championship, võ sĩ one championship,

Có thể nói, sự đặc biệt này đến từ đặc trưng của thị trường Châu Á, khi những trận đấu Striking (đánh đứng) như Kickbox, Muay chiếm một phần không nhỏ trong thị hiếu của khán giả. Sự mới lạ của MMA kết hợp cùng Kickboxing, Muay Thái và sự tò mò khi các huyền thoại xuất hiện ở những thể thức họ chưa từng tham gia. Đó cũng là bí quyết thành công mà các võ sĩ nên cân nhắc trong thời gian tới.

one championship, thành công của one championship, hình tượng one championship, võ sĩ one championship,

 

 

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
one championship thành công của one championship hình tượng one championship võ sĩ one championship
Xem thêm
TIN NỔI BẬT