ONE Enter the Dragon và những câu hỏi lớn cho các bại tướng

Thứ hai, 20/05/2019 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Kết thúc với vô vàn bất ngờ, giờ đây, những bại tướng của ONE Enther The Dragon chắc chắn đều rối bời với những nước đi tiếp theo của mình.

Lối đi nào cho Shinya Aoki?

Lần đầu xuất hiện tại ONE Championship từ năm 2012 và gắn bó hoàn toàn với giải đấu từ năm 2016, Shinya Aoki đã trở thành một trong những biểu tượng của giải MMA hàng đầu châu Á. Trong suốt hành trình đó, hầu như Shinya Aoki chỉ thi đấu ở Lightweight. Cùng với Eduard Folayang và Martin Nguyễn, Aoki làm nên bộ ba kỳ phùng địch thủ luôn có thể sẽ đụng độ tranh đoạt ngôi vô địch ONE Lightweight.

Từ giữa năm ngoái, Shinya Aoki đã phải trải qua một hành trình vất vả để tiến đến ngôi vô địch. Shannon Wiratchai, Ev Ting và rồi cả Eduard Folayang lần lượt gục ngã để làm bậc thang cho Shinya Aoki tiến đến ngôi vô địch. Và ngay trên ngai vàng vững chắc đó – khi Shinya Aoki đã đánh bại những tên tuổi có khả năng “phản kèo” cao nhất – phù thủy BJJ lại gục ngã trong cuộc đối đầu với tay đấm 20 tuổi Christian Lee.

one championship, one enther the dragon, mma, eddie alvarez, sage northcutt

Ở tuổi 36, việc trở lại hành trình tranh đai không phải vấn đề quá lớn với Aoki. Tuy vậy, điều đó chẳng khác một lối mòn mà anh đã cống hiến cho khán giả nhiều năm qua. Đụng độ người đàn em chung “lò” Evolve cũng không phải bài toán đơn giản, bởi lẽ truyền thống các phòng tập thường tránh để đồng đội phải đối đầu nhau. Nếu cả hai có đủ tâm lý để thi đấu sòng phẳng, Christian Lee đã chứng tỏ tại ONE: Enter the Dragon rằng anh quá hiểu lối chơi của Aoki.

Thay đổi hạng cân có lẽ một lựa chọn thú vị nhưng đầy rủi ro. Welterweight từng là nơi Shinya Aoki ghé chân, nhưng hạng cân ấy đang bị thống trị bởi những “quái thú” như Zebaztian Kadestam, Agilan Thani và giờ đây có cả Cosmo Alexandre – người vừa tiễn Sage Northcutt đi vào giấc ngủ chỉ bằng một cú đấm. Featherweight cũng không phải lựa chọn dễ chịu khi đó là nơi đang được “bảo kê” Martin Nguyễn – đối thủ từng rất có khả năng đụng độ với anh thời ở Lightweight. Ngay kế đó những cái tên như Marat Gafurov cũng đậm mùi “kèo chua”.

Shinya Aoki sẽ làm gì kế tiếp? Đó là điều rất khó đoán bởi mọi ngả đường bây giờ đều đang có những trận đấu đầy rủi ro chờ sẵn.

Eddie Alvarez và Sage Northcutt làm gì sau khi khiến khán giả châu Á thất vọng?

Trong số 3 ngôi sao ONE Championship đem về từ UFC, chỉ một mình Demetrious Johnson vượt qua được trận mở màn đầy căng thẳng. Eddie Alvarez gục ngã khi gần hết hiệp 1 còn Sage Northcutt thê thảm hơn khi chơi đọ găng sòng phẳng với bậc thầy Kickboxing Cosmo Alexandre để rồi nằm sàn chỉ sau một cú đấm.

one championship, one enther the dragon, mma, eddie alvarez, sage northcutt

ONE Championship cố tình đưa những võ sĩ bên ngoài châu Á vào giải đấu để tạo một sân chơi kịch tính, khốc liệt và đậm chất thử thách hơn cho các võ sĩ da vàng. Khá mạo hiểm, nhưng đó vẫn là nước cờ Chủ tịch ONE Championship Chatri Sityodtong muốn thực hiện để tôn vinh bản lĩnh võ sĩ châu Á. Với màn thể hiện khá “xịt” vừa rồi, ý đồ đó có thể phá sản. Với danh tiếng của cả hai, trận đấu tiếp theo sẽ cực kỳ quan trọng, bởi một chút sai lầm cũng có thể biến họ thành “quả bom xịt” ONE Championship vừa mang về cho khán giả, hoặc có những trận đấu không cân xứng.

Thực tế cả Eddie Alvarez và Sage Northcutt đều gục ngã trong những trận đấu “nội chiến giữa những ngoại binh”. Vậy nên trong những trận đấu kế tiếp, rất có thể hai tên tuổi từng một thời là ngôi sao của UFC có thể sẽ được sắp xếp thi đấu với các võ sĩ châu Á.

one championship, one enther the dragon, mma, eddie alvarez, sage northcutt

Ở Welterweight, Sage Northcutt có thể đụng độ với “thần sấm” Yushin Okami (người cũng vừa có một trận thua), Dae Sung Park hay Daichi Abe (chưa có trận nào nào trong nửa năm qua). Eddie Alvarez sau khi ngã ngựa tại ONE Lightweight Grand Prix sẽ có khá nhiều lựa chọn đối thủ châu Á tại hạng cân này – từ các chiến thần Lakay như Honorio Banario , những hảo thủ Thái Lan như Shannon Wiratchai.

Ứng cử viên cho giải thưởng 1 triệu USD?

Cả 4 trận vòng loại của Kickboxing Featherweight Grand Prix đều cùng diễn ra tại ONE: Enter the Dragon và nhanh chóng sàng lọc ra được những tên tuổi đáng chú ý. Sau khi hai chiến thần Yodsanklai Fairtex và Giorgio Petrosyan lần lượt bị loại thì Jo Nattawut, Samy Sana và Phetmorakot Petchyindee Academy trở thành ba tên tuổi đáng chú ý nhất. Theo bảng thi đấu, Phetmorakot Petchyindee Academy sẽ phải đối đầu Jo Nattawut trong lượt trận kế tiếp còn Samy Sana có vẻ sẽ có một trận bán kết khá yên bình với Dzhabar Askerov.

one championship, one enther the dragon, mma, eddie alvarez, sage northcutt

Dzhabar Askerov tuy có một thành tích đáng nể nhưng không hẳn đủ khả năng so sánh với những đối thủ còn lại. Samy Sana tưởng chừng “kèo dưới” nhưng lại bất ngờ có một trận đấu sòng phẳng với “máy đấm” huyền thoại Yodsanklai, trong khi Phetmorakot Petchyindee Academy lại chiến thắng không thực sự thuyết phục trước Giorgio Petrosyan. Jo Nattawut vẫn luôn như thế, một võ sĩ có phong độ rất khó đoán, và dù không “xịt” trong trận đấu này nhưng việc anh có giữ được khả năng thi đấu ổn định hay không lại là dấu chấm hỏi lớn.

Nếu như Samy Sana rất có thể sẽ vượt qua được trận bán kết thì cuộc nội chiến của người Thái rất có thể sẽ là chiến thắng của người đã từng đả bại những huyền thoại như Liam Harrison và Saenchai -  Petchyindee. Jo Nattawut rất khó nằm kèo trên với kiểu thi đấu “xịt” nhưng lúc cần tỏa sáng, và tỏa sáng những lúc tưởng chừng đã ở đáy vực.

one championship, one enther the dragon, mma, eddie alvarez, sage northcutt
Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
one championship one enther the dragon mma eddie alvarez sage northcutt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT