Lựa chọn nào cho Kelvin Gastelum và Max Holloway sau UFC 236

Thứ ba, 16/04/2019 20:35 PM (GMT+7)
A A+

Là hai kẻ thất trận tại UFC 236, giờ đây, Max Holloway và Kelvin Gastelum sẽ phải tìm một hướng đi riêng để không bị bỏ lại trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

UFC 236 đã kết thúc với những nhà vô địch mới của hai hạng cân Lightweight và Middleweight, Dustin Poirier và Israel Adesanya đã trở thành những người giữ ngôi vương 'tạm thời' sau hai trận thắng khó nhọc nhưng vô cùng xứng đáng. Nhưng còn những kẻ thất trận trong sự kiện lần này - Max Holloway và Kelvin Gastelum, đâu sẽ là con đường của họ trong thời gian sắp tới.

>>> FULL TRẬN Dustin Poirier vs. Max Holloway

>>> FULL TRẬN Israel Adesanya vs. Kelvin Gastelum

Max Holloway - Trở về Featherweight hay tiếp tục thử thách ở Lightweight

Thất bại trong trận tranh đai với Dustin Poirier đã chấm dứt chuỗi 12 trận toàn thắng của Max Holloway kể từ năm 2014, và cũng là thất bại đầu tiên của tay đấm này khi bước lên hạng nhẹ. Trận thua trước Poirier - một võ sĩ top đầu hạng nhẹ cho thấy đây vẫn là một hạng cân không hề dễ dàng cho "The Blessed", bởi trên bảng xếp hạng, Dustin Poirier vẫn chỉ xếp sau những cái tên như ĐKVĐ Khabib Nurmagomedov, Tony Ferguson hay Conor McGregor.

Chính vì thế, quyết định ở lại hạng nhẹ để tiếp tục thử thách bản thân dường như không phải một lựa chọn tốt cho Max Holloway, đơn giản vì việc chạm trán với những võ sĩ top dưới không mang lại cả kinh tế lẫn lợi ích về thứ hạng tranh đai cho võ sĩ đến từ Hawaii. Bởi không chỉ có Dustin Poirier đã chắc suất tranh đai chính thức với Khabib, những Ferguson, McGregor ... hay thậm chí là Al Iaquinta, Justin Gaethje, những võ sĩ có thành tích tốt đều đủ tư cách cướp ngôi vô địch thời điểm hiện tại.

kelin gastelum, ufc 236, max holloway,

Như vậy, quyết định đúng đắn nhất mà Max Holloway nên làm lúc này là trở về bảo vệ chiếc đai Featherweight của mình. Đây có lẽ là điều anh nên làm nhất để bảo toàn thành tích bất bại cũng như ngôi vô địch ở hạng cân này - nơi anh chưa từng sảy chân trong suốt 5 năm qua.

Một lí do khác chính là Featherweight hiện tại, không nhiều võ sĩ có chuỗi thắng đủ ấn tượng để khiến Max Holloway phải "dọn dẹp" như Lightweight. Những cái tên khả thi nhất chỉ bao gồm Alexander Volkanovski, Zabit Magomedsharipov hay Jose Aldo,  hiện tại, Aldo và Volkanoski sẽ đối đầu tại UFC 237 và người chiến thắng chắc chắn sẽ có suất tranh đai. Vì thế, chỉ cần bảo vệ được chức vô địch trong trận đấu tới - Max Holloway hoàn toàn đủ lí do để quay trở lại hạng nhẹ - sau khi hoàn thành nhiệm vụ của mình ở Featherweight.

kelin gastelum, ufc 236, max holloway,

Kelvin Gastelum và những tay đấm top 10 của Middleweight

Trái ngược với Max Holloway đã có chiếc đai Featherweight, Kelvin Gastelum tiếp tục rơi vào thế 'trắng tay' sau thất bại trước Israel Adesanya tại UFC 236. Giờ đây, 'bé bự' của hạng Middleweight sẽ phải duy trì một chuỗi thắng nữa nếu muốn có suất tranh đai tiếp theo ở hạng cân này.

Với 1 trận thua, Kelvin Gastelum có thể tìm một đối thủ dưới thay vì mạo hiểm tiếp tục chạm trán những cái tên trong top đầu. Như vậy, dù không có một vị thế tốt như Max Holloway, Gastelum vẫn còn khá nhiều phương án như Jared Cannonier hay Derek Brunson, nhưng tay đấm đang nằm trong top 10 và nhắm tới vị trí của Gastelum ở thời điểm hiện tại.

kelin gastelum, ufc 236, max holloway,

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kelin gastelum ufc 236 max holloway
Xem thêm
TIN NỔI BẬT