Hành trình võ thuật của Bi Nguyễn và cảm hứng cho các nữ võ sĩ Việt Nam

Thứ hai, 15/04/2019 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Bắt đầu và nổi tiếng nhờ sự nghiệp võ thuật cùng những thước phim trên truyền hình, nhưng ít ai biết rằng, câu chuyện phía sau hành trình của Bi Nguyễn là một nguồn cảm hứng rất lớn cho các nữ võ sĩ Việt Nam.

Võ thuật giúp định hình sự mãnh mẽ của cô gái nhỏ bé

Như bao đứa trẻ vị thành niên khác, Bi Nguyễn của lứa tuổi mới lớn cũng có những khúc mắc với gia đình và người thân. Rời xa bố mẹ năm 15 tuổi, Bi Nguyễn gặp rắc rối với những mối quan hệ non trẻ của mình trước khi thực sự tìm đến võ thuật như biện pháp cứu cánh cuối cùng.

Nhưng thật may mắn, chỉ tình cờ nhờ cậy võ thuật để có kĩ năng tự vệ, cô gái Việt nhỏ bé giữa đất Mỹ sớm tìm lại sự mạnh mẽ của bản thân, và xa hơn nữa khi nhận ra thi đấu chính là điều mà mình đang tìm kiếm bấy lâu nay. Có trận đấu đầu tiên chỉ sau 4 tháng tập luyện, dần dần, võ thuật trở thành lẽ sống và sự nghiệp của nữ võ sĩ sinh năm 1990.

Bạn có thể nhìn thấy sự tương đồng của Bi Nguyễn với hình ảnh của những cô gái đến độ tuổi mới lớn ở bất cứ đâu: sự nổi loạn, vấp ngã và tìm đến võ thuật với mục đích tự vệ hay cải thiện bản thân. Tất nhiên, không phải ai cũng có can đảm để trở thành một nữ võ sĩ – nhưng việc lựa chọn võ thuật như một sự giải tỏa về thể chất và tinh thần, là lợi ích giới trẻ Việt Nam, đặc biệt là nữ giới có thể nhìn thấy được ở tân binh của ONE Championship.

bi nguyen, nữ võ sĩ bi nguyễn, bi nguyễn one championship, hành trình võ thuật của bi nguyễn,

Can đảm theo đuổi sự nghiệp thi đấu

Rời xa gia đình, bắt đầu một cuộc sống mới một mình, không có sự giúp đỡ từ bất kì ai ngoài võ thuật, chắc chắn, việc theo đuổi sự nghiệp thi đấu của Bi Nguyễn là quyết định không hề dễ dàng.

Từng lần thượng đài, từng trận thắng, mỗi trận đấu đi qua Bi Nguyễn dần lấy lại sự tự tin vốn có. Và thay vì dừng lại ở những trận đấu nghiệp dư, cô quyết định thử sức ở sàn đấu chuyên nghiệp.

Từ những giải đấu nhỏ tới những sự kiện lớn như Lion Fight, Bi Nguyễn trở thành 1 trong 2 nữ võ sĩ gốc Việt duy nhất thi đấu tại Mỹ. Và giờ đây, cô tiếp tục là một trong 2 đại diện danh giá của Việt Nam tại đấu trường số 1 Châu Á ONE Championship.

Tại Việt Nam, việc theo đuổi con đường võ sĩ chuyên nghiệp đã khó, với nữ giới thì câu chuyện này lại càng khắc nghiệt hơn. Nhưng giờ đây, với sự hiện diện của Bi Nguyễn, giới nữ võ sĩ Việt Nam hoàn toàn có lí do để tin rằng, cơ hội để thi đấu ở những đấu trường quốc tế như ONE không phải điều bất khả thi. Nhất là khi chúng ta đã có những nhà vô địch quốc tế ở đẳng cấp quốc tế.

bi nguyen, nữ võ sĩ bi nguyễn, bi nguyễn one championship, hành trình võ thuật của bi nguyễn,

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bi nguyen nữ võ sĩ bi nguyễn bi nguyễn one championship hành trình võ thuật của bi nguyễn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT