Khabib gửi tới Kevin Lee: 'Khiêm tốn là chìa khóa cho mọi thứ'

Thứ ba, 18/12/2018 16:45 PM (GMT+7)
A A+

Dường như sau trận thua trước Al Iaquinta, Kevin Lee đang lần lượt bị 'nắn gân' bởi những đàn anh tại UFC.

Từng lớn tiếng thách thức Khabib Nurmagomedov khi tay đấm này vừa hạ gục Conor McGregor, Kevin Lee giờ đây đối mặt với hàng loạt lời 'dạy dỗ' từ các đàn anh sau trận thua cuối tuần vừa qua.

Tuy nhiên, không nhiều lời như Colby Covington, Khabib Nurmagomedov - ĐKVĐ Lightweight, hạng cân mà Kevin Lee đang thi đấu nhẹ nhàng hơn rất nhiều. 'The Eagle' chỉ nhẹ nhàng dành tặng một dòng Twitter cho tay đấm vừa thất trận.

'Hãy khiêm tốn Kevin Lee.

Khiêm tốn là chìa khóa của mọi việc.'

khabib nurmagomedov, kevin lee, khabib gửi kevin lee,

Ngoài ra, Khabib cũng chúc mừng chiến thắng của Al Iaquinta, đối thủ anh từng vượt qua để giành đai Lightweight tại UFC 223 - tay đấm người Dagestan thừa nhận năng lực của 'Raging Al' và sẵn sàng chờ đợi một trận tái đấu giữa cả 2.

Về Kevin Lee, võ sĩ có biệt danh 'The Motown Phenom' từng lớn tiếng tuyên bố không ngần ngại vật nhau với Khabib - sở trường đáng sợ đã làm nên tên tuổi của nhà vô địch Lightweight. Và cho rằng ở thời điểm hiện tại, không ai có thể làm được điều này ngoài bản thân mình ở hạng nhẹ UFC.

khabib nurmagomedov, kevin lee, khabib gửi kevin lee,

Từng chiếm lợi thế lớn trước Tony Ferguson - người đã giữ đai tạm thời Lightweight, Kevin Lee chắc hẳn vẫn cho rằng trận thua tại UFC 216 chỉ là một lần sảy chân để lỡ mất đai vô địch. Thế nhưng, trận thua trước Iaquinta chắc sẽ khiến Lee phải nhìn lại.

VIDEO Highlights Kevin Lee vs Al Iaquinta 2:

 

Khả năng striking không hề ổn, cả 3 lần gần nhất, Kevin Lee đều tỏ ra lếp vế khi đôi công với Tony Ferguson, Edson Barboza và Al Iaquinta, những pha ra đòn không hiểm hóc, dễ phán đoán và nhanh chóng bị bắt bài bởi 3 đổi thủ với 3 lối đánh khác nhau cho thấy Lee mới chỉ sở hữu kĩ năng đánh đứng ở mức 'tạm ổn'. Như trận đấu vừa qua, có những thời điểm xuống sức ở cuối hiệp 4 và hiệp 5, 'The Motown Phenom' tưởng chừng đã gục ngã trước những đòn đánh hết sức đơn giản từ Iaquinta.

khabib nurmagomedov, kevin lee, khabib gửi kevin lee,

khabib nurmagomedov, kevin lee, khabib gửi kevin lee,

Về Wrestling và thể lực, thứ mà Lee tự tin nhất để đấu với Khabib, tiếp tục bị 'Raging Al' lột trần. Quật ngã thành công, nhưng trước một võ sĩ chỉ sử dụng wrestling để phòng thủ như Iaquinta, Lee cũng không tìm kiếm được nhiều cơ hội thành công. Và đa phần trong số đó, là việc điều hòa cũng như giảm sút về thể lực, các pha quật ngã và khống chế của Lee dần uể oải hơn về sau trận đấu, một điểm yếu chết người lộ ra khi anh chưa từng trải qua một trận đấu full 5 hiệp nào ở UFC.

khabib nurmagomedov, kevin lee, khabib gửi kevin lee,

khabib nurmagomedov, kevin lee, khabib gửi kevin lee,

Có thể nói, trận thua Iaquinta là cần thiết, để Lee học được lời nhắn từ Khabib :'Hãy khiêm tốn, khiêm tốn là chìa khóa'. Khi Lee chưa thực sự bị đặt vào những bài kiểm tra toàn diện, thì lúc đó, điểm yếu của tay đấm sinh năm 1992 vẫn chưa bộc lộ rõ.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
khabib nurmagomedov kevin lee khabib gửi kevin lee
Xem thêm
TIN NỔI BẬT