Daniel Cormier khuyên UFC nên tổ chức trận Khabib vs GSP

Thứ năm, 01/11/2018 17:27 PM (GMT+7)
A A+

Khi nghe tin đồn về trận đấu giữa Khabib vs GSP đang được đàm phán, ĐKVĐ Heavyweight Daniel Cormier - đội trưởng của Khabib tại team AKA sẵn sàng ủng hộ ý tưởng cho trận đấu này.

Thắng ngôi sao số một thế giới, trong trận đấu lớn nhất lịch sử, thu về khoản tiền lớn nhất từng được ghi nhận, Khabib Nurmagomedov tưởng chừng đã đưa Lightweight trở lại ổn định sau thời gian Conor McGregor khuấy động hạng cân này từ năm 2016.

Nhưng có vẻ mọi chuyện không được như vậy ...

Gạ kèo Mayweather, sau đó là vị quản lý đưa ra yêu cầu về số tiền 'khủng' cho trận đấu tiếp theo, và hiện tại là tin đồn về trận đấu với huyền thoại George St-Pierre, có vẻ như Khabib cũng chưa mặn mà với việc bảo vệ ngôi vô địch ngay bây giờ.

khabib vs gsp, daniel cormier ủng hộ trận khabib vs gsp, daniel cormier khuyên UFC nên tổ chức trận khabib vs GSP

Khi không nhiều khán giả ủng hộ việc Khabib tiếp bước Conor với những trận superfight, moneyfight, thì người đàn anh - đồng đội cùng team Daniel Cormier lại có suy nghĩ khác.

"Hiện tại, Khabib có nhiều lựa chọn. Tony Ferguson là cái tên tuyệt vời, tôi không có ý bỏ qua cậu ấy, một đối thủ phi thường, một con quái vật thực sự ở hạng cân này. Đó sẽ là một kèo khó cho Khabib nhưng theo tôi, chúng ta nên tổ chức trận Khabib vs George St-Pierre, trận đó, thực sự khủng đấy."

khabib vs gsp, daniel cormier ủng hộ trận khabib vs gsp, daniel cormier khuyên UFC nên tổ chức trận khabib vs GSP

Tất nhiên, nếu Khabib vs GSP thành sự thực, thì Tony Ferguson sẽ chính thức "ra rìa" một lần nữa, tương tự tại UFC 229. Mặc dù đã 4 lần lên kèo và phải hủy bỏ, nhưng khán giả chưa bao giờ hết tò mò về hai tay đấm đang có chuỗi thắng dài nhất lịch sử Lightweigth và sẵn sàng chờ đợi cho lần thứ 5 đối mặt.

Ngược lại, Daniel Cormier cho rằng việc Khabib đánh với GSP sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới hạng Lightweight, bởi với tình hình sức khỏe và cân nặng của GSP. Thì một trận catch-weight (không phân hạng cân) ở 165lbs sẽ là lựa chọn lý tưởng.

"Hãy lựa chọn thông minh đi, Tony, khó nhằn đấy, nhưng GSP còn khoai hơn, và một kèo với GSP ở hạng 165 sẽ đi vào lịch sử đấy. Không cần tranh đai, riêng tên tuổi 2 người đã chẳng chiếc đai nào xứng đáng rồi. Hãy làm một trận catch-weight, bởi khi có 2 cái tên này rồi thì bạn chẳng nên bận tâm nhiều. Cứ để họ đấu với nhau đi."

khabib vs gsp, daniel cormier ủng hộ trận khabib vs gsp, daniel cormier khuyên UFC nên tổ chức trận khabib vs GSP

Về kết quả dự đoán, Cormier tin rằng mặc dù là huyền thoại với khả năng vật và striking toàn diện, nhưng theo nhà ĐKVĐ Heavyweight, Khabib sẽ chỉ gặp khó khăn bởi kinh nghiệm và thể hình của GSP chứ không phải là một trận thua đầu tiên trong sự nghiệp.

"Khabib sẽ thắng, sẽ không có chuyện cậu ấy thua đâu, nhưng đó sẽ là một trận đấu sát nút bởi không dễ để kiểm soát được GSP đâu. Tôi nghĩ nó sẽ là một trận đấu đủ 5 hiệp, đừng hi vọng bạn có thể knockout được GSP trừ phi bạn là Matt Serra."

khabib vs gsp, daniel cormier ủng hộ trận khabib vs gsp, daniel cormier khuyên UFC nên tổ chức trận khabib vs GSP

Đương kim vô địch Hạng nặng/Heavyweight UFC Daniel "DC" Cormier sẽ có trận bảo vệ đai trước đối thủ Derrick Lewis vào sáng Chủ nhật ngày 4 tháng 11 tới (giờ Việt Nam). Các thông tin xoay quanh sự kiện cũng như link xem trực tiếp sẽ được cập nhật liên tục trên chuyên mục Võ Thuật của Thethao247.vn.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
khabib vs gsp daniel cormier ủng hộ trận khabib vs gsp daniel cormier khuyên UFC nên tổ chức trận khabib vs GSP
Xem thêm
TIN NỔI BẬT