Quảng cáo

Các huyền thoại Boxing lên tiếng chỉ trích trọng tài trận Fury vs Wilder

Thứ hai, 03/12/2018 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Từ huyền thoại Lennox Lewis tới tay đấm bất bại của hạng nặng một thời Andre Ward cũng lên tiếng chỉ trích kết quả bất thường của các trọng tài trận đấu giữa Deontay Wilder và Tyson Fury.

Kèo đấu mở màn tháng 12 giữa Deontay Wilder và Tyson Fury đã kết thúc với một kết quả hòa - một trận hòa tuy không thực sự hài lòng tất cả khán giả nhưng hai nhân vật chính đều bày tỏ sự tôn trọng với quyết định của khán giả.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng ý với bảng điểm 3 từ 3 giám khảo. Trong đó có những huyền thoại làng Boxing như Lennox Lewis và Andre Ward.

"Trận đấu làm tôi nhớ tới lần thượng đài với Evander Holyfield, nó cho thấy một Boxer từ Anh tới Mĩ thi đấu và khó khăn tới nhường nào để giành được chiếc đai từ họ, đó là những gì chúng ta có thể thấy. Chúc mừng Fury, người chưa bao giờ khiến tôi hết bất ngờ, hãy ngẩng cao đầu vì chính mình" - Lennox Lewis nhận định và chúc mừng cho trận đấu của Tyson Fury.

Chưa dừng lại ở đó, ông còn thẳng thắng chỉ trích trọng tài của trận đấu và nhận xét về thực tế khi một võ sĩ ngoại quốc thi đấu tại Mĩ.

"Họ cần một vài trọng tài tốt hơn, những trọng tài trong trận này thực sự tệ. Điều này đã xảy ra với tôi, và giờ nó xảy ra với cậu ấy. Tất cả đều thấy được ai là người thắng, với tôi, đây là trận thắng của Boxing và của Tyson Fury."

"Đó là lí do nếu không có lợi thế sân nhà thì tốt nhất là bạn nên tìm cách knockout đối thủ. Hãy để tự nắm đấm của mình làm trọng tài." - Lewis trả lời kênh BT Sport.

wilder vs fury, huyền thoại chỉ trích trọng tài trận wilder vs fury,

Không chỉ Lennox Lewis, một tay đấm vĩ đại khác của làng Boxing Mĩ là Andre Ward cũng bày tỏ sự bất bình về kết quả của trận đấu.

"Với 2 cú knockdown, có thể đó là một trận hòa trong mắt nhiều người, nhưng 115-111 cho Wilder, điều đó thực sự tệ, thật đấy. Đó không phải là Boxing".  - Andre Ward đăng tải trên Twitter cá nhân.

wilder vs fury, huyền thoại chỉ trích trọng tài trận wilder vs fury,

Có thể thấy, 2 cú knockdown của Wilder đã giúp anh lấy lại thế trận trong mắt khán giả và trọng tài. Tuy nhiên, theo cách tính điểm của Boxing và nhận định từ giới chuyên môn, một kết quả 115-111 với nhiều hơn 5 hiệp đấu chấm thắng cho Wilder sẽ còn gây nhiều tranh cãi.

wilder vs fury, huyền thoại chỉ trích trọng tài trận wilder vs fury,

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
wilder vs fury huyền thoại chỉ trích trọng tài trận wilder vs fury
Xem thêm
TIN NỔI BẬT