Quảng cáo

Vì sao ĐT Việt Nam tăng hạng FIFA dù không phải đá trận nào?

Thứ sáu, 05/04/2019 08:50 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dù không phải thi đấu trận nào trong 2 tháng vừa qua nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn tăng 1 bậc trên BXH FIFA.

Hôm qua (4/4), BXH FIFA mới nhất đã được công bố, trong đó ĐT Việt Nam nhận tin vui khi tăng 1 bậc lên thứ hạng 98 thế giới với 1227 điểm. Có lẽ nhiều người đặt câu hỏi, vì sao ĐT Việt Nam không tham dự bất cứ 1 trận đấu quốc tế nào kể từ sau Asian Cup 2019 nhưng vẫn thăng tiến trên BXH của FIFA.

Lý do giúp cho ĐT Việt Nam thăng hạng là bởi, đội bóng xếp phía trên là Quần đảo Faroe bị đánh tụt đến 8 hạng với 25 điểm trừ trong tháng Ba vừa qua, từ 1.238 điểm giảm xuống còn 1.213 điểm. Kéo theo đó, Đảo Faroe cũng bị đánh tụt từ vị trí 97 xuống 105.

viet nam tang hang fifa

Trong khi đó những đội bóng đứng sau ĐT Việt Nam như Palestine, Ấn Độ… cũng không thể tích lũy thêm được điểm số nào do thành tích bết bát ở Asian Cup, nên không thể vượt qua vị trí của đội tuyển Việt Nam.

Từ giờ đến trước khi tháng 6 kết thúc, ĐT Việt Nam sẽ tham dự King's Cup tại Thái Lan, một giải đấu nằm trong 'FIFA Day'. Đây là dịp để thầy trò ông Park Hang-seo cải thiện thứ hạng, hoặc chí ít là giữ vị trí thứ 16 để có lợi thế trong lễ bốc thăm chia bảng Vòng loại World Cup 2020 khu vực châu Á sắp tới.

AFC sẽ căn cứ vào thứ tự các đội trên BXH FIFA để xếp hạng hạt giống các đội bóng, nếu Việt Nam giữ được vị trí trong top 16 đến hết tháng 6, chúng ta sẽ có cơ hội xếp vào nhóm hạt giống số 2, qua đó giành lợi thế lớn trong việc bốc thăm chia bảng.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bxh fifa của đội tuyển việt nam Bảng xếp hạng fifa đội tuyển việt nam ĐTVN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT