Quảng cáo

Làm chủ trận đấu, Man City thắng nhẹ nhàng Brighton

Thứ bảy, 29/09/2018 22:44 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau hơn 90 phút thi đấu như đá tập, Man City đã giành 3 điểm trên sân nhà một cách nhẹ nhàng.

Nội dung chính

Ở trận đấu thuộc vòng 7 Premier League, Brighton đang có phong độ rất tệ nên không ngạc nhiên khi đội chủ nhà Man City sớm chiếm lĩnh toàn bộ thế trận. Trong hiệp đấu đầu tiên, đội chủ sân Etihad liên tục cầm bóng tấn công. Nhưng đáng chú ý, bàn thắng mở tỷ số của họ lại đến từ một pha… phản công nhanh.

Phút 29, Aguero là người chuyền bóng mở ra biên cho Sane. Ngôi sao người Đức bứt tốc rồi căng ngang chính xác để Sterling đệm bóng cận thành mở tỷ số.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi. Brighton chỉ biết co mình phòng ngự trước những đợt tấn công liên tiếp của Man City. Phút 56, Sane đánh đầu cận thành rất nguy hiểm đưa bóng đi vọt xà ngang. Hai phút sau, Man City lại có cơ hội ghi bàn thắng thứ 2. Lần lượt Aguero và David Silva liên tiếp tung cú sút ở cự ly gần nhưng đều bị hàng thủ đội khách cản phá.

aguero

Tuy nhiên, 9 phút sau đó thần may mắn đã không còn ủng hộ Brighton nữa. Aguero có pha solo đẳng cấp, qua tới 3 cầu thủ Brighton ở khu vực giữa sân rồi chuyền bóng cho Sterling, trước khi chính El Kun nhận lại bóng và dứt điểm chính xác nhân đôi cách biệt.

Những phút còn lại, nỗ lực yếu ớt đến từ đội khách Brighton đã không thể giúp họ có được bàn danh dự. Với 3 điểm giành được, Man City tạm vươn lên ngôi đầu và tràn đầy tự tin trước chuyến hành quân đến sân Anfield gặp Liverpool ở vòng đấu sau.

>>> Xem thêm: Arsenal thắng chật vật Watford trên sân nhà

>>> Pogba đá tệ, MU thua bạc nhược West Ham

Đội hình ra sân:

Manchester City (4-3-3): Ederson; Kyle Walker, Nicolas Otamendi, Aymeric Laporte, Oleksandr Zinchenko; Bernardo Silva, Fernandinho, David Silva; Raheem Sterling, Sergio Aguero, Leroy Sane.

Brighton & Hove Albion (4-4-1-1): Mat Ryan; Martin Montoya, Lewis Dunk, Shane Duffy, Gaetan Bong; Anthony Knockaert, Davy Propper, Beram Kayal, Solly March; Yves Bissouma; Jurgen Locadia.


Diễn biến chính:

87': Trận đấu đang trôi dần về những phút cuối. Man City đang có một trận cầu rất thành công.

65': VÀO! Aguero đã nổ súng, nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City.


60': Aguero đã ngã trong vòng cấm nhưng không có penalty!

29': VÀO! Một món quà tuyệt vời của các cầu thủ Brighton. Từ một pha phản công ở giữa sân, Aguero chọc khe cho Sane. Cầu thủ Đức quan sát thấy Sterling đang chạy băng băng với tốc độ thần sầu ở bên phía cánh phải đã tung đường căng ngang cực kì khó chịu và tiền vệ người Anh đã không bỏ lỡ.

22': Một pha bắt volley lên trời của Aguero! Anh đã quyết định không đánh đầu sau cú tạt bóng của Sterling bên phía cánh phải. Trước đó phải kể đến đường xẻ nách rất hay của David Silva! Thế trận lúc này vẫn đang là thế trận 1 chiều của Man City.

17': Rất đẹp mắt nhưng không vào! Một pha phối hợp ban bật như Barca của cầu thủ Man City, bóng đến chân Leroy Sane và anh này đã biểu diễn kĩ thuật qua người rồi dứt điểm. Đáng tiếc là cú sút của cầu thủ Đức đã bị cản phá.

12': Man City đang triển khai thế trận ép sân 1 chiều.

1': Những phút thi đấu đầu tiên, Man City đã ào lên tìm kiếm bàn thắng sớm.

Nhận định chung

Lịch thi đấu đang dọn cho Man City một con đường thuận lợi để trở lại ngôi đầu BXH Premier League. Chiến thắng trước Brighton sẽ thổi hơi nóng vào Liverpool và khiến đại kình địch run rẩy trong chuyến đi tới Stamford Bridge.

Vào lúc 21h00 tối nay 29/9 theo giờ Việt Nam, Man City sẽ tiếp đón Brighton trên sân nhà. Với lối chơi phòng ngự khó chịu, họ vẫn là thách thức khó khăn với các đại gia. Minh chứng là trong 6 vòng đấu đầu tiên, thầy trò Chris Hughton đã đánh bại Man Utd và chỉ để thua Liverpool, Tottenham với cách biệt tối thiểu.

Nếu Man City hạ được Brighton, họ sẽ tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng và tạo ra áp lực rất lớn với Liverpool trong chuyến làm khách tới sân của Chelsea sau đó. Và nếu kịch bản của mùa 2013/14 lặp lại, The Kop ngã ngựa trước Chelsea, Man xanh sẽ đàng hoàng ngồi vững ở ngôi số 1.

truc-tiep-man-city-vs-brighton

Cần biết thêm, ở vòng đấu tới (ngày 7/10), Man City sẽ đụng độ chính Liverpool. Nếu có thể soán ngôi của Liverpool vòng này và tiếp tục đánh bại The Kop vòng tới, Man City sẽ lại trở thành ứng viên sáng giá nhất cho ngai vàng Premier League 2018/19.

Với động cơ rõ ràng như vậy, Man City không đời nào để tuột chiến thắng trước Brighton, dù đội bóng này có cố gắng chơi phòng ngự khó chịu đến nhường nào đi nữa.

Tỷ lệ kèo, soi kèo:

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:

- Man City: Vắng Eliaquim Mangala, Kevin De Bruyne, Claudio Bravo và Benjamin Mendy (chấn thương).

- Brighton: Vắng Dale Stephens (chấn thương); Khả năng ra sân của Pascal Gross và Jose Izquierdo còn bỏ ngỏ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Dự đoán: 3-0

 


Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kết quả Man City vs Brighton tỷ số man city vs brighton video bàn thắng manchester city vs brighton
Xem thêm
TIN NỔI BẬT