Quảng cáo

Tiến Linh tỏa sáng, Bình Dương đẩy HAGL xuống nhóm cuối BXH

Thứ hai, 08/10/2018 18:55 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trận đấu cuối cùng của V-League 2018 giữa Bình Dương và HAGL đã kết thúc với thắng lợi đậm đà dành cho đội chủ nhà trong ngày mà tiền đạo trẻ Tiến Linh lập cú đúp đầy ấn tượng.

Trong trận tiếp đón HAGL trên sân nhà thuộc khuôn khổ vòng đấu cuối cùng của V-League 2018, B. Bình Dương đã thi đấu rất xuất sắc để giành thắng lợi với tỷ số 3-1.

Do cả hai đội đều đã thất bại trong cuộc cạnh tranh vào top 5 nên trận đấu này không mang nhiều ý nghĩa về mặt điểm số. Bởi thế, các cầu thủ 2 đội đã ra sân chơi bóng với tinh thần vô cùng cống hiến. Bình Dương là đội bóng được hưởng niềm vui đầu tiên.

binh-duong-4-1-hagl

Phút 22, từ quả đá phạt ở giữa sân, Bình Dương đã được hưởng lợi sau pha lóng ngóng của thủ môn Văn Tiến bên phía HAGL, Sỹ Giáp tận dụng tốt cơ hội này để mở tỷ số. Không lâu sau, Nguyễn Tiến Linh là người nhân đôi cách biệt sau tình huống di chuyển cực kì thông minh.

Chơi không thực sự hay do thiếu vắng Xuân Trường nhưng cuối hiệp 1, HAGL bất ngờ có được bàn rút ngắn sau pha lập công của Trần Minh Vương. Sang hiệp 2, BHL đội bóng phố Núi quyết định rút Công Phượng ra và tung Xuân Trường vào. Kể từ đây, thế trận của đội khách có phần sáng sủa hơn. Tuy nhiên, yếu điểm nơi hàng thủ tiếp tục là ác mộng đối với đoàn quân của bầu Đức.

Trong những phút thi đấu còn lại, liên tiếp Rabo Ali và Nguyễn Tiến Linh ghi cho mình mỗi người 1 bàn thắng để ấn định tỷ số 4-1. Thắng lợi này giúp đoàn quân của HLV Trần Minh Chiến kết thúc mùa giải với vị trí thứ 7 trong khi HAGL bị đẩy xuống vị trí thứ 10 trên BXH. Còn với cá nhân tiền đạo trẻ Nguyễn Tiến Linh, với 15 bàn thắng có được, anh đã xuất sắc đánh bại đàn anh Công Phượng trong cuộc đua giành danh hiệu không chính thức Vua phá lưới nội mùa 2018.


 

Đội hình ra sân

Bình DươngTấn Trường, Thanh Thảo, Tấn Tài, Anh Tài, Tấn Tài, Trung Tín, Tuấn Cảnh, Sỹ Giáp, Đinh Hoàng Max, Tiến Linh, Rabo Ali.

HAGLVăn Tiến, Văn Sơn, Đông Triều, Hồng Duy, Minh Vương, A Hoàng, Anh Tài, Thanh Hậu, Zeba Josip, Công Phượng, Văn Toàn.


 

Diễn biến chính

90+1': VÀO!!! BÌNH DƯƠNG 4-1 HAGL!! Tiến Linh sút thành công dù Văn Tiến đổ người đúng hướng!

77': VÀO!!! BÌNH DƯƠNG 3-1 HAGL! Hàng thủ HAGL phá ra quả phạt góc nhưng một pha phối hợp mạo hiểm bị bắt bài, Ali đã tận dụng rất nhanh khi băng xuống dứt điểm dù Văn Tiến chạm tay được vào bóng!


60': KHÔNG VÀO!! HAGL phản công nhanh với pha đi bóng ở trung lộ của Xuân Trường. Anh có cú chọc khe chéo sang trái nhưng Tấn Trường đã băng ra trước để ngăn Minh Vương dứt điểm.

45': VÀO!!! BÌNH DƯƠNG 2-1 HAGL!!! Đội khách phản công nhanh và Minh Vương đã lọt vào vòng cấm Bình Dương mà không bị ai kèm. Anh đỡ ngực quả tạt từ cánh phải trước khi sút chìm đi chéo góc hạ Tấn Trường!


32': VÀO!!! BÌNH DƯƠNG 2-0 HAGL!! Bình Dương triển khai phản công nhanh và mặc dù có 3 hậu vệ áo trắng vây quanh trong khi đồng đội chạy chỗ bên cánh phải, Tiến Linh quyết định đột thẳng vào vòng cấm trước khi sút chéo góc!


22': VÀO!!! BÌNH DƯƠNG 1-0 HAGL!! Bình Dương có quả đá phạt từ gần vạch giữa sân và Ali, nhận thấy sự thiếu tập trung của hàng thủ HAGL, phất bóng thẳng vào vòng cấm. Văn Tiến xử lý rất chậm chạp, tạo cơ hội cho Sỹ Giáp nhảy lên đánh đầu!

15': KHÔNG VÀO!! Hàng thủ HAGL xử lý khá lập bập một quả tạt của Bình Dương từ cánh phải, nhưng Sỹ Giáp bỏ lỡ với cú đá đưa bóng đi chệch cột dọc!

1': Trận đấu bắt đầu.

Nhận định chung

Sau vòng áp chót V-League, trong khi Công Phượng đã vắng mặt vì án treo giò thì Nguyễn Tiến Linh đã tận dụng cơ hội này ghi thêm bàn thắng để vượt lên trên người đàn anh trong cuộc đua danh hiệu không chính thức mang tên Vua phá lưới nội. Lúc này, Tiến Linh đang có 13 bàn, nhiều hơn tiền đạo HAGL đúng 1 bàn. Và sự tình cờ của số phận lại sắp đặt cho 2 cầu thủ này đối đầu với nhau ở đúng vòng đấu cuối cùng tại V-League 2018.

truc-tiep-binh-duong-vs-hagl

Vào lúc 17h00 ngày 8/10, HAGL sẽ có chuyến làm khách trên sân Gò Đậu đấu với chủ nhà Bình Dương trong khuôn khổ vòng 26 V-League 2018. Lúc này, HAGL và Bình Dương đã an bài ở giữa BXH, đội bóng phố Núi chỉ hơn B. Bình Dương đúng 1 điểm. Trước một trận đấu không mang nhiều ý nghĩa về mặt điểm số như vậy, nhiều khả năng 2 đội sẽ chơi một trận cầu cống hiến hết mình, đó cũng là cơ hội để các chân sút của 2 bên thể hiện hết khả năng trước khi được thầy Park triệu tập lên ĐTQG.

Phát biểu HLV 2 đội trước trận:

HLV Dương Minh NinhThực sự, chúng tôi không quá bận tâm đến việc có đạt được danh hiệu đó hay không. Đó là câu chuyện của Công Phượng. Tuy nhiên nếu HAGL được hưởng phạt đền, chúng tôi sẽ ưu tiên cho Công Phượng thực hiện để nâng cao thành tích ghi bàn của bản thân. Tôi tiếc ở vòng đấu trước, Phượng bị treo giò. Hy vọng ở trận đấu gặp CLB Bình Dương, Phượng sẽ có bàn thắng.”

HLV Trần Minh Chiến: "Bóng đá là môn thể thao tập thể, 11 con người cùng chiến đấu trên sân chứ không riêng một cá nhân nào cả. Thành tích chung của toàn đội mới quan trọng. Vậy nên, Bình Dương sẽ không bằng mọi cách để giúp Tiến Linh vượt Công Phượng đạt danh hiệu 'Vua phá lưới nội'... gì đó cả."

>>> Xem thêm: Thầy trò HAGL thờ ơ, lạnh nhạt với 'Vua phá lưới nội'

>>> Thống kê danh sách ghi bàn, kiến tạo V-League 2018

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bình Dương vs HAGL kết quả B. Bình Dương vs HAGL video HAGL vs Bình Dương HD video bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT