Quảng cáo

Thầy Park sẽ không bỏ rơi trò cưng Bùi Tiến Dũng?

Thứ tư, 22/05/2019 10:39 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với một cầu thủ đã không thi đấu chuyên nghiệp trong gần 2 tháng, liệu HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng thủ môn Bùi Tiến Dũng ở đội tuyển nào giữa tuyển Quốc gia và U23?

VIDEO: Bố mẹ Bùi Tiến Dũng đứng ngồi không yên trong ngày con trai bắt chính lần đầu. (nguồn: Startalk)

Vòng đấu thứ 10 V.League 2019 đánh dấu một cột mốc đáng nhớ với thủ môn Bùi Tiến Dũng khi anh có lần đầu tiên được thi đấu chính thức kể từ khi đầu quân cho CLB Hà Nội. Lần đầu tiên sau gần 2 tháng dự bị kể từ ngày thi đấu cho tuyển U23 Việt Nam tại Vòng loại U23 châu Á, Tiến Dũng cũng ít nhiều để lại những nỗi lo cho thầy Park Hang-seo.

Những nỗi lo, những dấu hỏi phong độ của một cầu thủ đã lâu không thi đấu được Bùi Tiến Dũng thể hiện qua từng động tác, từng pha bóng trên sân. Tình huống mắc sai lầm trong phán đoán cú sút phạt đơn giản của đối thủ ít nhiều thể hiện sự đi xuống về phong độ cũng như sự tự tin của thủ môn người Thanh Hoá. Quả thật, Bùi Tiến Dũng của U23 châu Á 2018 và Bùi Tiến Dũng trong hiện tại đúng là hai con người khác biệt.

bui tien dung

HLV trưởng CLB Hà Nội ông Chu Đình Nghiêm có chia sẻ sau trận đấu rằng, việc tạo cơ hội cho Bùi Tiến Dũng ở những ngày sát đợt triệu tập các ĐTQG là nhằm tạo cảm giác bóng, tạo sự tự tin cho cầu thủ này nếu được gọi trở lại lên tuyển. Nhưng vấn đề là anh sẽ được gọi lên đội tuyển nào? ĐTQG Việt Nam dự King's Cup tại Thái Lan hay U23 Việt Nam thi đấu giao hữu với U23 Myanmar?

Sẽ là thích hợp hơn nếu đưa Bùi Tiến Dũng vào danh sách tập trung của đội tuyển U23. Bởi khi ở đây, thủ thành Thanh Hóa sẽ có cơ hội cạnh tranh sòng phẳng hơn với những đàn em như Văn Toản, Văn Biểu thay vì phải cạnh tranh với Đặng Văn Lâm, Tuấn Mạnh hay những đàn anh tên tuổi khác như Nguyên Mạnh, Filip Nguyễn (có khả năng được triệu tập).

>>> HLV Park có nên trao cơ hội cho thủ môn khác ngoài Văn Lâm, Tiến Dũng?

Lên tuyển U23 để chuẩn bị dài hơi cho Sea Games cũng là cách giúp Tiến Dũng có cơ hội được bắt chính nhiều hơn và quan trọng nhất là anh sẽ có cơ hội tìm lại cảm giác thi đấu - điều mà thủ môn này đã không có được suốt thời gian mang 'hộ khẩu' CLB Hà Nội.

Tất nhiên, quyền quyết định tối cao cuối cùng vẫn thuộc về thầy Park Hang-seo. Chiến lược gia người Hàn Quốc hiểu rất rõ giá trị và tầm quan trọng của một suất ở tuyển và vì vậy, ông sẽ làm điều tốt nhất cho các đội tuyển quốc gia và cũng là điều tốt nhất cho cậu học trò Bùi Tiến Dũng của mình.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bùi tiến dũng thủ môn bùi tiến dũng u23 việt nam đội tuyển việt nam park hang seo hà nội fc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT