Quảng cáo

Sau bản hợp đồng khủng của HLV Park là cả một 'ê kíp' đang chờ đợi

Thứ năm, 20/06/2019 10:47 AM (GMT+7)
A A+

Ngoài việc tăng mức đãi ngộ trong bản hợp đồng sắp tới với HLV Park Hang-seo, VFF cần tính toán chuyện gia hạn với đội ngũ trợ lý thân cận đã đồng hành suốt thời gian qua với chiến lược gia người Hàn.

Nhìn lại những thành công vang dội của bóng đá Việt Nam những năm qua dưới thời HLV Park Hang-seo, không thể không ghi nhận những đóng góp thầm lặng của đội ngũ trợ lý đông đảo. Thành công của ông Park và mọi HLV trong bóng đá hiện đại đều gắn liền với đội ngũ trợ lý thân cận. Vì thế, khi gia hạn hợp đồng mới với thầy Park, VFF cũng cần tính đến việc đãi ngộ với đội ngũ trợ lý.

Tổng cộng, dưới trướng HLV Park Hang-seo tính đến hiện tại có 12 'phó tướng' tất cả, bao gồm 2 trợ lý chủ lực là Lee Young-jin, Kim Han-yoon, 1 HLV thể lực Park Sung-gyun, 2 trợ lý ngôn ngữ là Yang Yoon-hoo và Lê Huy Khoa, 1 HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh, 2 trợ lý chuyên môn là Lưu Danh Minh, Đinh Hồng Vinh, 3 bác sĩ là Trần Anh Tuấn, Tuấn Nguyên Giáp, Choi Ju-young, 1 trợ lý phụ trách hậu cần cho đội là Đinh Kim Tuấn.

tro ly hlv park

Trên đây đa số đều là những cái tên đã gắn bó lâu dài với HLV Park. Quãng thời gian tham dự các đấu trường quan trọng trong thời gian qua đã khiến ê-kip làm việc này trở nên thiện chiến, cực kì ăn ý và không hề e ngại trước bất cứ những chiến dịch nào trong tương lai. Việc quan trọng cần làm lúc này là không chỉ giữ chân thầy Park, VFF cần phải 'giữ chân' được các trợ lý bởi không phải ai cũng đủ tiêu chuẩn và phù hợp với cách làm việc của HLV Park Hang-seo.

Ngay từ khi tiếp tiếp quản vị trí tại Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã rất cẩn thận trong việc lựa chọn những trợ lý của mình. Ông Lee Young-jin là một trong những người được chọn đầu tiên. Với tiếng tăm của mình, trợ lý Lee có thể trở thành HLV trưởng của không ít các CLB tại Hàn Quốc cũng như một số đội tuyển quốc gia ở châu Á. Nhưng vì tình nghĩa lâu năm với thầy Park, cựu tuyển thủ Hàn Quốc đã chấp nhận đến Việt Nam.

Sau AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo phải chia tay trợ lý thể lực Bae Ji-won, cũng là một trong những trợ lý thân tín đầu tiên đến Việt Nam cùng thầy Park. Dù rất gắn bó với bóng đá Việt Nam và yêu mến các cầu thủ, vị trợ lý người Hàn Quốc đã quyết định chọn Malaysia làm điểm đến mới trong sự nghiệp.

Tất nhiên, kế hoạch của HLV Bae Ji-won vốn được chuẩn bị từ trước song đây vẫn là một sự ra đi đáng tiếc đối với bóng đá Việt Nam. Sau Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam tiếp tục chia tay những trợ lý tạm thời là Willander Fonseca và Phan Duy Tuấn.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
park hang seo hợp đồng hlv park hang seo trợ lý hlv park đội tuyển việt nam vff
Xem thêm
TIN NỔI BẬT