Quảng cáo

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng và câu chuyện 'chỉ một cốc bia'

Thứ năm, 20/06/2019 09:51 AM (GMT+7)
A A+

Đỗ Hùng Dũng là một tiền vệ quan trọng nhất nhì của đội tuyển Việt Nam cũng như CLB Hà Nội. Nhưng ít ai biết tài năng trên sân cỏ của Dũng lại chịu ảnh hưởng rất lớn từ chính lối sống thường ngày của anh.

Giới cầu thủ truyền tai nhau câu nói: 'Cho tôi xem cách bạn chơi bóng, tôi sẽ biết bạn là người như thế nào.' Dẫu biết rằng sự nghiêm túc trong tập luyện và sinh hoạt được ví như 'Quốc lệnh' với mọi cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp nói riêng hay mọi VĐV thể thao nói chung, nhưng với một tiền vệ như Đỗ Hùng Dũng, sự nghiêm túc, cẩn thận trong sinh hoạt lại được anh nâng tầm lên một đẳng cấp khác.

Đỗ Hùng Dũng là một mắt xích quan trọng nơi tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam và CLB Hà Nội. Sự chính xác trong từng pha chuyền bóng, chạy chỗ và liên kết các đồng đội của anh là thành quả của nỗ lực tập luyện lâu dài, và nó cũng là thành quả đến từ việc duy trì một lối sống khoa học, kỉ luật của Đỗ Hùng Dũng.

'Hôm nay anh sẽ chỉ uống một cốc bia thôi'

do hung dung 2

Hùng Dũng thường nói với các đồng đội mỗi khi ngồi ăn tối. Anh uống đúng 1 cốc và không ai có thể ép, nài nỉ, yêu cầu anh uống thêm dù chỉ là một cái… nhấp môi. Đó là Hùng Dũng của Hà Nội FC. Một cái máy tính biết tuốt, cẩn thận, cầu toàn và có một nếp sống khoa học và tỉ mỉ đến không ngờ.

Người ta vẫn biết tủ lạnh trong phòng của Hùng Dũng rất nhiều sữa qua lời nói đùa của Văn Toàn. Nhưng ít ai biết rằng, Hùng Dũng còn tự lên mạng, tìm hiểu về các loại thực phẩm dinh dưỡng, các loại sữa tốt cho sức khỏe để hỗ trợ trong phục hồi, tập luyện, thi đấu bóng đá… Các đồng đội có thể không ép nổi anh uống cốc bia thứ 2 nếu Dũng không muốn nhưng ngay cả khi không mời, Hùng Dũng cũng tự động uống thêm một cốc sữa, ăn một hộp sữa chua sau bữa ăn tại đội.

Đức tính của Hùng Dũng là kết quả giáo dục tốt từ gia đình

Gia đình Hùng Dũng rất quy củ. Bố của Dũng rất nghiêm khắc. Từ nhỏ, bố đã dạy Dũng phải biết quán xuyến việc nhà, rồi cả những việc như pha ấm trà sau giờ ăn cơm cho cả nhà xem thời sự. Đúng 7h tối là phải có ấm trà trên bàn phòng khách. Có lần cơm xong Dũng quên béng, cứ thế lên nhà học bài. Hôm sau, bố của Dũng in một tờ giấy có khổ bằng đúng kích cỡ của tấm bằng học sinh giỏi, viết hai chữ “PHA CHÈ” to đùng vào giữa rồi ốp tờ giấy lên tấm bằng, dán trước bàn học của Dũng để sau mỗi lần ngồi vào bàn học, phải nhớ xem đã làm xong việc được giao.

do hung dung 3

Được giáo dục trong môi trường như thế đã giúp Dũng tôi rèn đức tính cẩn thận, cẩn thận đến mức cầu toàn. Văn Quyết, đội trưởng của Hà Nội và là đàn anh Hùng Dũng nhiều lần trên sân cỏ phải nhắc anh nên quyết đoán, táo bạo hơn. Nhưng Dũng vẫn cứ… cẩn thận như thế. Trong trận đấu, Dũng hay chuyền nhiều hơn sút. Tỷ lệ ăn bàn có là 60-40 đi nữa thì Dũng vẫn cứ chuyền. Rồi một lần dính chấn thương trong tập luyện, Dũng có thể gọi điện xin phép HLV Chu Đình Nghiêm. Nhưng thay vì thế, Dũng vẫn cứ nghiêm túc lên tận đội để gặp mặt xin phép thầy.

do hung dung

Cũng vì nghiêm túc và cẩn thận thế, có những lúc cuộc nói chuyện giữa Hùng Dũng và vợ mới cưới (trước đó là người yêu) cũng rất khuôn khổ. Nếu Dũng bảo gọi 15 phút là đúng 15 phút cuộc trò chuyện của cả hai sẽ kết thúc. Bởi khoảng 10 đến 10h30 tối, Dũng sẽ đi ngủ, để giữ gìn thể lực của mình cho các buổi tập và trận đấu vào ngày hôm sau.

Nhưng cũng nhờ một sự tỉ mỉ như thế, nghiêm túc như thế, chăm sóc cho bản thân chuyên nghiệp như thế mà Dũng đã và đang là một người quan trọng, ở cả Hà Nội FC lẫn đội tuyển Việt Nam. Cựu HLV thể lực Willander Fonseca của đội tuyển Việt Nam có nói: 'Khi Dũng rời sân, người ta mới nhận ra sự quan trọng của anh ở giữa sân là lớn đến nhường nào'.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đỗ hùng dũng hùng dũng uống 1 cốc bia đội tuyển việt nam hà nội fc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT