Quảng cáo

Phan Văn Đức nỗ lực thực hiện 'mệnh lệnh' riêng của thầy Lee Young-jin

Thứ bảy, 06/04/2019 10:08 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong thời gian điều trị chấn thương dây chằng, 'sát thủ' Phan Văn Đức đã tiết lộ mệnh lệnh riêng mà anh nhận được từ trợ lý Lee Young-jin.

VIDEO: Quang Hải và Văn Đức biểu diễn kĩ thuật chơi bóng (Thực hiện: Ngọc Bảo/Thethao247.vn)

Sau khi dính chấn thương dây chằng ở một buổi tập cuối tháng 2 vừa qua, tiền đạo Phan Văn Đức đang nỗ lực điều trị tại trung tâm Bóng đá PVF (Hưng Yên). Tại đây, anh đã chia sẻ rất nhiều kỷ niệm về U23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin.

Từ một cầu thủ còn 'vô danh' năm 2017, Phan Văn Đức có tốc độ thăng tiến chóng mặt để trở thành một cầu thủ tấn công không thể thiếu trong đội hình chính thức ở đội tuyển Việt Nam dưới thời Park Hang-seo. Theo lời kể của Đức với Zing.vn, không có nhiều người từng biết anh là một thành viên trong lứa U19 Việt Nam của Công Phượng, Xuân Trường hay Quang Hải... năm 2014.

van duc

"HLV Graechen năm ấy là người tạo cơ hội cho tôi. Tôi đi cùng lứa U19 Việt Nam năm ấy từ đầu tới cuối với cả Quang Hải. Tôi được thi đấu ít phút dù chỉ từ ghế dự bị bởi ngày ấy tôi còn mỏng, nhiều điều chưa hoàn thiện lắm. Sau này, HLV Park Hang-seo đã cải thiện cho tôi rất nhiều", tờ Zing.vn dẫn lời Phan Văn Đức.

Sau đợt tập trung ấy, Văn Đức dính chấn thương và phải mất một thời gian dài mới trở lại tập trung đội tuyển (2017). Khi trở lại, việc tiền đạo xứ Nghệ hòa nhập nhanh chóng với các đồng đội không có gì lạ lẫm bởi anh từng có quãng thời gian ăn tập với các đàn anh, đàn em từ trước đó.

van duc

Thành công của Phan Văn Đức ngoài việc nhờ vào tố chất chuyên môn, tính cách chăm chỉ, chịu khó, kiên trì ra thì còn có một sự tác động không nhỏ từ những người thầy cấp tuyển mà ở đây là HLV Park và trợ lý Lee Young-jin. Chính hai bộ não người Hàn đã là bệ phóng đưa Văn Đức lên một tầm cao mới sau một khoảng thời gian không dài.

"HLV nào cũng có phần ảnh hưởng tới mình. Tuy nhiên, trợ lý Lee là người nhìn nhận được con người tôi. Tôi luôn nhớ một câu thầy Lee nói với mình. Thầy bảo tôi rằng, em phải tập thêm đi cho béo lên một tí, béo lên tầm 67, 68 kg mới đẹp."

van duc 2

"Đến lúc này, tôi vẫn chưa tăng được như mức thầy muốn, mới tăng được thêm 1, 2 kg thôi. Cầu thủ ngày nào cũng tập luyện, tăng cân rất khó. Vì thế nên tôi lúc nào cũng giữ ở tầm 63 kg, chưa bao giờ dưới mức đó. Thầy Lee bảo tôi phải tăng cân, to thêm chiều ngang để va chạm với các đối thủ đỡ thiệt hơn."

"Thầy cũng bảo tôi khi chơi bóng, em phải luôn đặt mục tiêu của mình lên phía trước, em phải phấn đấu để ra nước ngoài chơi bóng chứ không chỉ thi đấu tại Việt Nam. Thầy cũng dặn tôi về SLNA thì đừng để bị chấn thương. Những câu nói của thầy làm tôi suy nghĩ rất nhiều. Tôi luôn cảm thấy thầy Lee rất tốt và là người có ý nghĩa với mình."

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
phan văn đức lee young jin park hang seo đội tuyển việt nam vleague slna
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo