Quảng cáo

Mourinho từng làm ‘hoạt náo viên’, lương chỉ đủ ăn bánh mỳ

Thứ ba, 15/05/2018 17:05 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, cựu phó chủ tịch Barca Joan Gaspart mới tiết lộ trên tờ Men Sport về quá khứ thời trai trẻ của Jose Mourinho, người mà hiện nay đang là một trong những HLV hưởng lương cao nhất thế giới.

Câu chuyện xảy ra khi Jose Mourinho đang là thông dịch viên của HLV huyền thoại Sir Bobby Robson. Khi ông thầy người Anh chuyển tới Barcelona, bất chấp việc giới thượng tầng ở đây không muốn có sự xuất hiện của Jose Mourinho, chàng thanh niên người Bồ vẫn được ông thầy ưu ái và muốn giữ lại làm việc bên cạnh mình.

“Đội bóng muốn sắp xếp một cựu cầu thủ người Tây Ban Nha và biết nói tiếng Anh để giúp Sir Bobby Robson trong công việc, tuy nhiên ông ấy muốn giữ Mourinho ở lại. Đó là điều kiện tiên quyết để ông ấy gia nhập Barcelona”. Cựu phó chủ tịch Barca, Joan Gaspart mới tiết lộ trên tờ Men sport.

jose mourinho, pep guardiola, manchester united, barca

Công việc của Người đặc biệt khi mới vào nghề cũng có nhiều góc khuất khá hài hước. Cựu tiền đạo của Barca, Antonio Pizzi đã kể lại đôi điều về “thông dịch viên” của Sir Bobby Robson. “Tôi nhớ lại trong một buổi tập, Sir gọi tôi ra và nói rất nhiều, khoảng 2-3 phút gì đó còn khi Mourinho phiên dịch, cậu ấy chỉ nói đúng một câu: “Anh cần chạy nhiều hơn”. Vậy thôi”.

Một cựu cầu thủ khác của Barcelona là Gheorghe Popescu tiết lộ công việc chính của “Người đặc biệt”. “Cậu ấy không giống phiên dịch, cũng chẳng giống thành viên BHL, cậu ấy như chúng tôi - những cầu thủ và nhiệm vụ của cậu ấy là tạo động lực và giúp chúng tôi nâng cao tinh thần trước mỗi trận đấu”.

Với công việc như vậy, Mourinho đã chấp nhận mức lương thấp đến nỗi số tiền 10.000 peseta thu nhập hàng tháng chỉ đủ để ông ăn bánh mỳ và uống sữa mà thôi. Nếu so với thế hệ sinh viên mới ra trường tại Việt Nam ở thời điểm này thì Mourinho ngày đó còn nghèo khổ hơn rất nhiều. Những năm tháng khó khăn, gian khổ ngày trai trẻ đã tôi luyện nên một Mourinho cá tính, sắc sảo như ngày nay. Hiện tại mức thu nhập một mùa của Người đặc biệt tại Manchester United ước tính khoảng hơn 400 tỷ đồng Việt Nam.

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mourinho Pep guardiola manchester united
Xem thêm
TIN NỔI BẬT