Quảng cáo

Filip Nguyễn có lý do để chọn ĐT Việt Nam thay vì CH Séc

Thứ bảy, 04/05/2019 08:58 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dẫu cho dư luận địa phương đang ủng hộ Filip Nguyễn lên khoác áo đội tuyển quốc gia CH Czech, tuy nhiên anh lại có lý do quan trọng để chọn quê hương Việt Nam.

Ngày hôm nay (4/5), HLV Park Hang-seo và các cộng sự lên đường sang Na Uy để trực tiếp theo dõi tiền đạo Alexander Đặng thi đấu, rồi tiến tới làm việc với gia đình cầu thủ này để đưa anh về thi đấu cho đội tuyển Việt Nam. Sau đó, ông sẽ tiếp tục kế hoạch tương tự với một cầu thủ Việt kiều khác là Filip Nguyễn, thủ môn cao tới 1m 91 đang bắt chính tại Slovan Liberec ở giải VĐQG CH Séc.

Trong số các cầu thủ Việt kiều có thể trở về khoác áo tuyển Việt Nam, thủ môn sinh năm 1992 hiện là cái tên được chú ý nhiều hơn cả. Một phần vì đây là thủ môn chất lượng được đào tạo trong môi trường chuyên nghiệp châu Âu, một phần vì dư luận địa phương cũng muốn 'giành' Filip cho một suất ở đội tuyển quốc gia CH Séc. Nhưng đội tuyển CH Séc có thực sự cần Filip Nguyễn trong bối cảnh quốc gia này không hề thiếu những thủ môn giỏi?

filip nguyen

Ở đợt tập trung dự vòng loại EURO 2020 hồi tháng 3 vừa qua, ĐT CH Séc đã triệu tập 3 thủ môn. Đó là Ondrej Kolar (Slavia Prague), Jiri Pavlenka (Werder Bremen) và Tomas Koubek (Rennes).

Trong số này, Jiri Pavlenka là thủ môn ở đẳng cấp vượt trội. Anh đang bắt chính cho CLB Bremen (đang xếp thứ 9 trên BXH Bundesliga) và có giá chuyển nhượng 3 triệu euro từ năm 2017. Tomas Koubek ở trình độ thấp hơn nhưng cao tới 1,98 m, đang bắt chính ở Rennes (hiện xếp thứ 11 trên BXH Ligue 1).

Người còn lại cũng là thủ môn duy nhất cũng đang chơi ở giải quốc nội như Filip Nguyễn là Ondrej Kolar. Nhưng Kolar năm nay mới bước sang tuổi 25 tuổi và lại đang bắt chính cho đội đầu bảng Slavia Praha, còn Filip Nguyễn nay đã 27 tuổi, đang chơi cho đội đứng thứ 6 là Slovan Liberec.

Nên nhớ, trước đây Filip Nguyễn và Ondrej Kolar từng là đồng đội cũ của nhau ở Slovan Liberec ở mùa giải 2017/18. Đó là mùa giải mà Ondrej Kolar là thủ môn số 1, trong khi Filip Nguyễn chỉ được bắt chính đúng 2 trận, và chính nhờ việc Ondrej Kolar chuyển đi nên thủ môn gốc Việt mới có cơ hội để bắt chính nơi CLB hiện tại.

van lam

Rõ ràng từ yếu tố đẳng cấp, trình độ đến tuổi tác, Filip Nguyễn đều khó có cơ hội cạnh tranh một suất nơi ĐTQG CH Séc với 3 người ở trên. Đây là lí do khiến anh nên chọn khoác áo ĐT Việt Nam trong tương lai.

Trong trường hợp Filip Nguyễn được gọi về ĐT Việt Nam trước Vòng loại World Cup 2022, anh sẽ gặp phải thách thức không nhỏ khi cạnh tranh với những thủ môn vốn đã khẳng định được tên tuổi như Đặng Văn Lâm hay Bùi Tiến Dũng. Nhưng với những lợi thế nhất định, cơ hội để Filip Nguyễn có một suất bắt chính ở ĐT Việt Nam không phải là không có, cho dù điều đó cần thời gian đi nữa.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
filip nguyễn đội tuyển việt nam cầu thủ việt kiều ch séc park hang seo chọn cầu thủ việt kiều
Xem thêm
TIN NỔI BẬT