Quảng cáo

BLV Quang Huy: 'Đây là lúc thích hợp để Thành Lương lên tuyển'

Thứ bảy, 04/05/2019 08:21 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - BLV Vũ Quang Huy cho rằng trong bối cảnh HLV Park Hang-seo phải san sẻ quân số cho 2 đội tuyển QG và U23 QG thì việc gọi bổ sung Thành Lương là rất hợp lý.

Kể từ tháng 6 tới đây, bóng đá Việt Nam sẽ bước vào quá trình chuẩn bị cho 2 chiến dịch lớn là Vòng loại World Cup 2022 và Sea Games 30 diễn ra vào cuối năm. HLV Park Hang-seo ngay từ lúc này đã lên kế hoạch tuyển quân cho cả 2 đội tuyển Quốc gia và U23 Quốc gia, ông đã ngỏ ý mời tiền vệ kì cựu Phạm Thành Lương lên tuyển, nhưng cầu thủ của Hà Nội FC đã khéo léo từ chối.

Bình luận về vấn đề này, BLV Vũ Quang Huy cho rằng sẽ tốt hơn nếu Thành Lương đồng ý nhận lời mời của ông Park, bởi đây là lúc thích hợp khi việc tập trung cùng lúc 2 đội tuyển dẫn đến vấn đề nhân sự có phần thiếu hụt.

thanh luong

"Có nhiều cầu thủ U22 đã là tuyển thủ quốc gia, một số còn trở thành trụ cột khiến lực lượng trở nên mỏng hơn. Việc gọi những cái tên chất lượng lên bổ sung là điều hợp lý. Cậu ấy khéo léo đưa ra lý do để từ chối là có nhiều cầu thủ trẻ có chất lượng và muốn nhường họ phát triển. Nhưng tôi nghĩ ở thời điểm thích hợp, Thành Lương sẽ quay trở lại", Zing.vn dẫn lời BLV Vũ Quang Huy.

Thành Lương từng là cầu thủ chủ chốt của ĐT Việt Nam, trước khi giã từ đội tuyển sau thất bại tại AFF Cup 2016. Cho dù đã 3 năm rời tuyển, anh vẫn được đánh giá cao về chuyên môn trong thời gian thi đấu tại CLB Hà Nội. Với tố chất khéo léo, tinh quái và đầy kinh nghiệm, anh đã gây ấn tượng không nhỏ cho thầy Park trong rất nhiều trận đấu có sự hiện diện của ông thầy người Hàn trên khán đài.

quang hai

Ở đội tuyển Việt Nam lúc này, Quang Hải là cầu thủ không thể thay thế trên hàng công. Khi gặp khó trong việc triển khai bóng, sự đa năng của Quang Hải cũng giúp thầy Park có thêm một phương án nơi hàng tiền vệ. Theo BLV Quang Huy, nếu ông Park gọi Thành Lương, đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm một phương án thay thế Quang Hải khi cần, giống cách mà HLV Chu Đình Nghiêm luân phiên sử dụng hai cầu thủ này ở CLB Hà Nội.

"Thành Lương là cầu thủ có kinh nghiệm. Ai cũng thấy cậu ta đang chơi ổn định và có phong độ cao. CLB Hà Nội cũng giống như một đội tuyển quốc gia thu nhỏ. Cậu ấy là người có tiếng nói, có đóng góp và nhiều người kiêng nể nên còn đóng vai trò kết nối các thành viên trong đội nữa. Điều kiện cần để Lương lên tuyển là HLV Park đã phải có được bản định hướng phát triển rõ ràng, cách sử dụng và phát triển lực lượng trẻ ra sao, vai trò của những cựu binh như Thành Lương là gì...", BLV này nói tiếp.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv park gọi thành lương lên tuyển thành lương park hang seo u23 việt nam đội tuyển việt nam quang hải
Xem thêm
TIN NỔI BẬT