Quảng cáo

Bangkok Utd vs Hà Nội FC: Cuộc chiến thu nhỏ của Thái Lan vs Việt Nam

Thứ ba, 12/02/2019 14:17 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cuộc chiến giữa Bangkok Utd vs Hà Nội FC có thể được coi như cuộc chiến của 2 đại diện tiêu biểu cho 2 nền bóng đá giữa Thái Lan vs Việt Nam.

VIDEO: Đã mắt với màn biểu diễn kỹ thuật của Quang Hải và Văn Đức (Thực hiện: Ngọc Bảo/Thethao247.vn)

>> Link xem trực tiếp Bangkok Utd vs Hà Nội, 19h00 ngày 12/4

Cùng là những đội bóng hùng mạnh ở sân chơi quốc nội, cùng là những đại diện thủ đô, cùng sở hữu những gương mặt gạo cội của đội tuyển quốc gia, rõ ràng cuộc chiến giữa Bangkok Utd vs Hà Nội FC có thể được coi như cuộc chiến của 2 đại diện tiêu biểu cho 2 nền bóng đá giữa Thái Lan vs Việt Nam.

Trong đội hình tuyển Thái Lan dự Asian Cup 2019, Bangkok United đóng góp 3 cái tên là Mika Chunuonsee, Pokklaw Anan, tân binh có dòng máu Việt Tristan Do. Nếu tính thêm cả những cầu thủ dự AFF Cup 2018 thì còn có Peerapat Notchaiya và Anon Amornlerdsak, đây là hai cầu thủ mới chuyển từ Muangthong và Buriram sang.

>>> Lịch thi đấu vòng loại AFC Champions League của Hà Nội FC

bangkok

So với Bangkok United, CLB Hà Nội thậm chí còn có nhiều tuyển thủ quốc gia hơn và được tờ Goal phiên bản Thái nhận định là 'đội tuyển Việt Nam thu nhỏ'. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm sở hữu tới 8 tuyển thủ Việt Nam ở Asian Cup 2019 và 4 trong số đó là những trụ cột không thể thay thế như Đỗ Duy Mạnh, Đỗ Hùng Dũng, Đoàn Văn HậuNguyễn Quang Hải.

Đó là chưa kể tới những Bùi Tiến Dũng, Ngân Văn Đại, Nguyễn Thành Chung hay các cựu tuyển thủ như Phạm Thành Lương, Nguyễn Văn Quyết. Nếu như Đình Trọng không gặp chấn thương, đội hình CLB Hà Nội có lẽ sẽ mang âm hưởng của đội tuyển Quốc gia nhiều hơn nữa.

hanoi

Do bóng đá Việt Nam không có suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League nên đội vô địch giải VĐQG V-League là CLB Hà Nội sẽ phải bắt đầu từ vòng sơ loại thứ hai. CLB Bangkok cũng gặp vấn đề tương tự nên trận đấu giữa Bangkok vs Hà Nội là trận đấu knock out có ý nghĩa quyết định đến tấm vé vào vòng trong của hai đội. Trước nay Thái Lan và Việt Nam cùng từng có những lần đối đầu nhau như thế.

>>> HLV Chu Đình Nghiêm quyết thắng Bangkok United

Chứng kiến thành công của đội tuyển Việt Nam và thất bại của đội tuyển Thái Lan sau những giải đấu lớn, nhiều chuyên gia đã nhận định bóng đá Việt Nam đang nhỉnh hơn so với Thái Lan. Nếu có thể giành chiến thắng trong trận đấu tới, bóng đá Việt Nam sẽ có thêm một sự khẳng định về sự vượt trội ở cả cấp Câu lạc bộ.

Bởi thế, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đang đứng trước một sự kì vọng vô cùng lớn, vượt ra khỏi mục tiêu giành vé dự AFC Champions League, đó là cuộc chiến về danh dự khi Việt Nam và Thái Lan là những đối thủ đầy duyên nợ. CLB Hà Nội là nhà vô địch của V-League, là đại diện tiêu biểu cho bóng đá Việt Nam và là một 'phiên bản thu nhỏ của đội tuyển Quốc gia' khi sở hữu những gương mặt trẻ đầy triển vọng liệu có vượt qua đại diện thủ đô của Thái Lan là Bangkok Utd?

Trận đấu giữa Bangkok Utd vs Hà Nội FC sẽ diễn ra lúc 19h00 hôm nay (12/2) và được trực tiếp trên Thethao247.vn.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bangkok Utd vs Hà Nội FC việt nam vs thái lan afc champions league cúp châu á clb hà nội đội tuyển việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT