Quảng cáo

Alexander Đặng mới chỉ làm thỏa mãn 30% yêu cầu của HLV Park

Thứ sáu, 10/05/2019 13:38 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo đại diện VFF, tiền đạo Việt kiều Alexander Đặng mới chỉ đáp ứng được một trong ba tiêu chí của HLV Park Hang-seo và chưa thể sớm lên tuyển.

Nhằm hướng đến việc xây dựng một đội tuyển Việt Nam mạnh mẽ, giàu sức chiến đấu trong tương lai mà cụ thể là Vòng loại World Cup 2022 diễn ra từ tháng 9 năm nay, HLV Park Hang-seo và VFF đang lên kế hoạch tận dụng nguồn lực các cầu thủ Việt kiều và sớm đưa những cầu thủ này về nước nếu nhận thấy có sự phù hợp.

Trong số các cầu thủ Việt kiều đang thi đấu cả trong nước lẫn châu Âu, tiền đạo Alexander Đặng là người nhận được sự quan tâm nhiều nhất đến từ chiến lược gia người Hàn bởi hơn hết, đội tuyển Việt Nam lúc này đang chưa có một chân sút đủ tầm thay thế 'lão tướng' Anh Đức khi tiền đạo này nói lời chia tay sau AFF Suzuki Cup.

alexander dang

HLV Park Hang-seo đã đặt ra 3 tiêu chí khi nói về việc triệu tập cầu thủ Việt kiều lên tuyển Quốc gia. Đó là "Có sự khát khao cống hiến cho bóng đá VN; Có chuyên môn phù hợp với lối chơi mà ông đang xây dựng và Có đầy đủ hồ sơ pháp lý về Quốc tịch VN". Thế nhưng, tiền đạo Alexander Đặng lại mới chỉ đáp ứng được tiêu chí đầu tiên mà chưa khiến ông Park ưng về hai yêu cầu còn lại.

Theo tiết lộ từ đại diện VFF với Báo Thanh Niên, HLV Park Hang-seo đã không thực sự hài lòng về màn trình diễn của Alexander Đặng trong trận đấu giữa Sandefjord và Nest Sotra. Một phần lý do đến từ việc CLB đối thủ của Nest Sotra là đội rất mạnh nên tiền đạo Việt kiều này không có nhiều cơ hội có bóng.

alexander dang

“Với sức mạnh không tốt, tốc độ hơi có vấn đề và khả năng dứt điểm cũng chưa tốt, Alexander Đặng khó có thể lên tuyển trong tương lai gần. Anh chưa bộc lộ được sự vượt trội. Ông Park cũng tế nhị chia sẻ rằng, ông sẽ theo dõi thêm Đặng trong mấy trận đấu nữa.

VFF giao cho ông toàn quyền quyết định về danh sách đội tuyển. Nhưng có lẽ, câu trả lời đã có. Chúng tôi sẽ tôn trọng mọi quyết định của ông Park. Chắc chắn tại King’s Cup sắp tới, ĐTVN chưa thể có cầu thủ Việt kiều", vị này nói.

Tiêu chí cuối cùng của thầy Park mà Alexander Đặng chưa đáp ứng ngay được, đó là vấn đề quốc tịch. So với một số trường hợp cầu thủ Việt kiều khác, cả bố lẫn mẹ đều ít nhiều giữ cùng lúc quốc tịch nước sở tại và quốc tịch Việt Nam nên việc xin hộ chiếu Việt Nam được coi là dễ dàng hơn. Còn gia đình Alexander Đặng lại đều chưa có hộ chiếu Việt Nam. Bởi thế nên chưa chắc đến tháng 9 này Alexander Đặng đã có thể lo xong vấn đề quốc tịch và tính đến chuyện lên tuyển.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
alexander đặng cầu thủ việt kiều đội tuyển việt nam park hang seo các tiêu chí của hlv park
Xem thêm
TIN NỔI BẬT