Quảng cáo

Liverpool vs AS Roma: Cuộc hội ngộ diệu kỳ

Thứ ba, 24/04/2018 09:13 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Có lẽ Mohamed Salah và cả AS Roma đều không muốn cuộc tái ngộ này diễn ra sớm đến như vậy.

Xem trực tiếp Liverpool vs Roma, 1h45 ngày 25/4 TẠI ĐÂY

Rất ít người nghĩ rằng Liverpool có thể lọt vào sâu đến thế ở Champions League năm nay. Liverpool mùa này, dưới đôi cánh của vị “Pharaon” Mohamed Salah, đã lần lượt khiến những khán giả khó tính đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Cầu thủ mà mới hôm qua còn chơi cho Roma, nay đã tỏa sáng trong màu áo The Reds và còn cạnh tranh danh hiệu Chiếc giày Vàng một cách sòng phẳng với Ronaldo và Messi.

Champions League mùa giải 2017/2018 ghi dấu sự trở lại của bóng đá Anh, khi mà có đến 5 đại diện của xứ sở sương mù cùng góp mặt tại vòng loại trực tiếp. Nhưng rồi những Chelsea, Man Utd, Tottenham và cả chính Man City đều đã phải nhường lại sân khấu cho một Liverpool mạnh mẽ, rực lửa. Liverpool giờ đây đã lọt vào vòng đấu chỉ dành cho 4 đội bóng mạnh nhất châu Âu.

champions league

Liverpool dưới đôi tay của Jurgen Klopp mùa này lại là đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất ở đấu trường châu Âu danh giá (33 bàn), nhiều hơn hẳn 7 bàn so với nhà ĐKVĐ Real Madrid (26 bàn). Lữ đoàn đỏ không chỉ là cỗ máy dội bom khiến tất cả các đội bóng phải khiếp sợ mà còn sở hữu một lá chắn phòng ngự cực kì kiên cố. Với sự bổ sung ngoại binh Hà Lan Van Dijk, Liverpool chỉ thủng lưới vỏn vẹn 7 bàn và bất bại liên tục suốt 12 trận tại đấu trường châu Âu.

Đáng chú ý, Liverpool đến với Champions League nhờ tấm vé vớt, nghĩa là phải đá 2 lượt trận play-off trước thềm giải đấu. Từ một đội bóng khởi đầu vòng bảng với 2 trận hòa, không ai nghĩ Liverpool lại có thể tiến được vào… bán kết. Trong lịch sử bóng đá thế giới ghi nhận rất nhiều trường hợp một đội bóng khởi đầu khó khăn thì lại hay… vô địch. Ví dụ như Bồ Đào Nha của Ronaldo đã vô địch EURO 2016 chỉ với một chiến thắng duy nhất, hay như chức vô địch đậm mùi scandal của ĐT Italia năm 2006, chức vô địch của ĐT Hy Lạp tại EURO năm 2004 v.v.. Biết đâu những giai thoại lịch sử đó có thể khiến Liverpool vốn đã lầm lì giờ lại trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết.

champions league

Về phía Roma, có lẽ bước ngoặt lớn nhất tính đến thời điểm hiện tại là cuộc lội ngược dòng “thần thánh” trước Barcelona, cuộc lội ngược dòng gây chấn động thế giới ấy khiến cho màn đối đầu tại bán kết trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết, vì chính đối thủ của họ - Liverpool lại là một trong những “huyền thoại” lội ngược dòng.

Lịch sử đối đầu có vẻ không ủng hộ AS Roma. Đội bóng thủ đô Italia nói riêng và các đội bóng Italia nói chung đều không giành được những kết quả có lợi khi hành quân đến xứ sở sương mù. Tại Champions League, trong những lần gặp nhau đã qua, Liverpool đã thắng 2, hòa 1 và thua 1 trước Roma.

Liverpool mùa này chơi cực hay trên sân nhà. Họ đã ghi 34 bàn trong 12 trận gần đây nhưng Roma lại rất thích ghi bàn trên sân khách (11 bàn trên sân khách ở mọi đấu trường). Liệu có thể có một kết thúc đẹp cho Roma hay không? Trong một ngày tái ngộ với đứa con cưng của mình?

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
roma liverpool champions league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo