Quảng cáo

“HLV Wenger có thể dẫn dắt ĐT Nhật Bản”

Thứ hai, 23/04/2018 12:45 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau khi HLV Wenger chia tay Arsenal, điểm đến tiếp theo của ông là một câu hỏi lập tức được đặt ra.

Sau 22 năm gắn bó, HLV Arsene Wenger đã quyết định chia tay Arsenal. Trong một thông báo mới đây, BLĐ Pháo thủ cũng đã xác nhận chia tay Giáo sư khi mùa giải 2017/18 kết thúc. Trong 22 năm tại vị ở Emirates, HLV Wenger đã mang về cho Arsenal những danh hiệu cao quý như 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 7 FA Cup.

Chia tay Arsenal, điểm đến của HLV Wenger là một dấu hỏi nhiều người đã đặt ra. Theo chuyên gia John Duerden của FOX Sports, Giáo sư hoàn toàn có thể đến châu Á làm việc và điểm đến hoàn hảo chính là ĐTQG Nhật Bản.

bóng đá Anh, bóng đá Nhật Bản, Wenger, Giáo sư, Wenger rời Arsenal

Là cây bút đã có nhiều năm nghiên cứu về bóng đá châu Á, John Duerden cho rằng HLV Wenger nên tới Nhật Bản làm việc.

"Nếu thời điểm HLV Wenger chia tay Arsenal sớm hơn, vào đầu tháng Tư này chẳng hạn, có thể ông ấy sẽ trở thành HLV ĐTQG Nhật Bản khi Vahid Halilhodzic ra đi. LĐBĐ Nhật Bản (JFA) luôn ngưỡng mộ tài năng của Giáo sư, họ muốn được hợp tác với ông", cây viết FOX Sports cho biết.

Hiện tại HLV Wenger đã bước sang tuổi 68, một độ tuổi nhiều ý kiến cho rằng không phải lựa chọn tốt để dẫn dắt 1 ĐTQG. Thế nhưng theo chuyên gia của FOX Sports, điều đó không quá quan trọng: "HLV Wenger trẻ hơn Marcello Lippi 2 tuổi, ông Lippi đã dẫn dắt ĐTQG Trung Quốc 18 tháng. ĐTQG Nhật Bản và HLV Wenger đều có những tiêu chí riêng, tôi tin họ sẽ làm việc tốt với nhau."

Trước khi sang Arsenal, HLV Wenger đã làm việc tại Nhật Bản khi dẫn dắt CLB Nagoya Grampus. Ấn tượng với Giáo sư, JFA từ lâu đã muốn mời ông về làm việc trên ĐTQG.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Anh bóng đá Nhật Bản Arsene Wenger
Xem thêm
TIN NỔI BẬT