Quảng cáo

Đội hình những ngôi sao trẻ được Wenger khai phá

Thứ bảy, 21/04/2018 14:09 PM (GMT+7)
A A+

Trong sự nghiệp ở Arsenal, HLV Wenger đã trao cơ hội ra mắt cho 80 cầu thủ trẻ. Trong đó có nhiều cầu thủ đã trở thành tên tuổi lớn…

Trong 22 năm dẫn dắt Arsenal, HLV Arsene Wenger đã giành 3 chức vô địch Premier League và 7 cúp FA. Bộ sưu tập danh hiệu này không thể sánh với Sir Alex song Giáo sư vẫn được xem là biểu tượng của bóng đá Anh và Premier League.

hlv wenger, arsenal, premier league, fa cup

Một trong những điều tuyệt vời nhất mà Wenger mang lại là đưa Arsenal trở thành 1 CLB lớn với lối chơi tấn công phóng khoáng, quyến rũ. Triết lý bóng đá thời sơ khai của ông đã tạo cảm hứng cho nhiều HLV sau này.

Tuy vậy, điều tạo nên sự đặc biệt rất riêng của HLV Wenger là niềm tin mà ông dành cho những cầu thủ trẻ.

Tính ra, từ khi tới Arsenal vào năm 1996 tới nay, chiến lược gia người Pháp đã trao cơ hội ra mắt Pháo thủ cho tổng cộng 80 cầu thủ khác nhau. Trong đó, có nhiều cầu thủ đã thành danh như Ashley Cole, Wilshere, Ramsey, Fabregas, Walcott, Chamberlain hay Bellerin.

Đặc biệt, tính từ lần giành Premier League cuối cùng của Arsenal (2004), đã có 58 cầu thủ được HLV Wenger cho ra mắt đội 1 Pháp thủ. Đây là 1 trong những lý do Arsenal chi rất ít tiền cho chuyển nhượng, đặc biệt sau khi họ chuyển sang SVĐ mới Emirates.

Fabregas là 1 trong những trường hợp tiêu biểu đại diện cho niềm tin mà HLV Wenger đặt vào cầu thủ trẻ. Anh tới Arsenal từ năm 16 tuổi và có màn ra mắt Pháo thủ sau đó chỉ hơn 1 năm (17 tuổi 113 ngày). Sau đó, F4 cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất mang băng đội trưởng Arsenal.

Fabregas từng nói về Wenger rằng "Ông ấy có biệt tài phát hiện tài năng trẻ và trao cho họ cơ hội thể hiện. Sự kiên nhẫn của ông là rất đáng kinh ngạc. Ông tiếp tục tin tưởng ngay cả khi sự hiệu quả không đến tức thì".

Dưới đây là đội hình những tài năng trẻ sáng giá nhất từng được HLV Wenger trao cơ hội ra mắt Arsenal được tờ Marca tổng hợp.

Author Thethao247.vn Nguồn: Bongdaso / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv wenger arsenal premier league fa cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT