Trần Thị Thanh Thúy giành giải MVP của VTV Cup 2018

Thứ bảy, 11/08/2018 21:15 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tối nay (11/8), trận chung kết của giải bóng chuyền nữ quốc tế - VTV Cup 2018 cũng đã diễn ra với màn so tài của đội tuyển Việt Nam và đội tuyển CHDCND Triều Tiên. Với màn trình diễn ấn tượng kể từ đầu giải, và đặc biệt là sự tỏa sáng ở trận chung kết, chủ công Trần Thị Thanh Thúy xuất sắc giành danh hiệu MVP của giải năm nay.

Năm nay, năm thứ 5 liên tiếp mà chủ công Trần Thị Thanh Thúy tham dự Giải bóng chuyền nữ quốc tế - VTV Cup. Ở những lần trước đó, cô gái vàng của bóng chuyền nữ Việt Nam có được 2 danh hiệu cá nhân cho hạng mục chủ công xuất sắc nhất của giải vào các năm 2016 và 2017. Trước đó, tại giải U23 châu Á năm 2017, Thúy cò cũng xuất sắc giúp đội tuyển U23 Việt Nam giành tấm huy chương Bạc, và đặc biệt hơn cô là chủ công đầu tiên của Việt Nam có được danh hiệu chủ công xuất sắc nhất ở cấp độ châu Lục.

Quay trở lại VTV Cup 2018, là mũi ghi điểm chủ lực của đội tuyển quốc gia, có những thời điểm giới chuyên môn và NHM kỳ vọng quá nhiều vào Thanh Thúy khiến cô gái sinh năm 1997 có đôi chút áp lực. Đặc biệt là ở trận bán kết trước Tứ Xuyên, Thanh Thúy đã mắc khá nhiều lỗi chuyền một, lỗi cố hữu của đội tuyển VN. Nhưng bù lại, cô luôn biết cách sửa sai bằng những pha ghi điểm xuất thần, qua đó giúp đội tuyển VN lội ngược dòng để giành tấm vé vào chơi trận chung kết.

Tối nay, trước đối thủ có chiều cao khiêm tốn đến từ Triều Tiên, Trần Thị Thanh Thúy tiếp tục chứng tỏ khả năng của chủ công số 1 Việt Nam bằng những pha ghi điểm vô cùng tinh quái và đẳng cấp. Ghi tới 14 điểm trong một đội hình đồng đều, Trần Thị Thanh Thúy tiếp tục thể hiện vai trò ghi điểm số một trong màu áo đội tuyển để cùng đồng đội lên ngôi một cách thuyết phục. Ở hạng mục danh hiệu cá nhân, Thúy cò xuất sắc giành danh hiệu VĐV xuất sắc toàn diện nhất giải VTV Cup 2018.

GIẢI CÁ NHÂN VTV CUP 2018:

MVP: Trần Thị Thanh Thúy
Best Opposite: Đặng Thị Kim Thanh
Best Middle Blockers: Bùi Thị Ngà, Zhang Xiaoya
Best Ousite Hitters: Karistina Belova, Song Hyang Mi
Best Setters: Nguyễn Linh Chi
Best Libero: Nguyễn Thị Kim Liên
Miss VTV Cup 2018 : Đặng Thị Kim Thanh

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT