Quảng cáo

Toả sáng ở VTV Cup 2019, Thanh Thuý lên đường sang Nhật Bản

Thứ hai, 12/08/2019 12:23 PM (GMT+7)
A A+

Từ ngày 13/8, Trần Thị Thanh Thuý sẽ đến CLB hàng đầu Nhật Bản Denso Airybees để thử việc trong thời gian 1 tuần, trước khi chính thức thi đấu ở mùa giải 2019-20.

>>> VIDEO: Thanh Thuý oà khóc sau khi Việt Nam lọt vào chung kết VTV Cup 2019

Trần Thị Thanh Thuý sinh năm 1997, sở hữu chiều cao 1m93 với tầm đánh vươn đến 3,04m. Cô là đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự giải VTV Cup 2019 vừa rồi. Thanh Thuý cũng có nhiều kinh nghiệm thi đấu khi từng khoác áo các CLB mạnh trong và ngoài nước như CLB VTV Bình Điền Long An, Bangkok Glass (Thái Lan), Attack Line (Đài Loan)...

Theo kế hoạch trước đó, Thanh Thuý sẽ lên đường sang Nhật Bản để thử việc trong màu áo Denso Airybees từ tháng 7. Tuy nhiên do gặp phải trục trặc thủ tục visa nên tuần lễ thử việc của Thuý “cò” đã được hoãn sang tháng 8, sau khi VTV Cup 2019 kết thúc.

trần thị thanh thuý, giải bóng chuyền nữ u23 châu á 2019, giải bóng chuyền nữ vtv cup 2019

Chia sẻ với báo Tuổi Trẻ, ông Thái Bửu Lâm - giám đốc Công ty Thể thao MTV Bình Điền Long An - nói: "Hiện tại có nhiều CLB ở Thổ Nhĩ Kỳ, Kazakhstan, Thái Lan muốn có được chữ ký của Thanh Thúy. Nhưng chúng tôi ưu tiên để Thúy có trải nghiệm tại Nhật Bản, nền bóng chuyền nữ đang xếp hạng 6 thế giới.

Lẽ ra quá trình thử việc của Thúy đã diễn ra cuối tháng 7, nhưng phải thay đổi giờ chót vì vướng thủ tục visa. Tuy nhiên, CLB Denso Airybees rất quyết tâm chiêu mộ Thanh Thúy khi chấp nhận làm lại thủ tục visa, giấy tờ và mua lại vé máy bay....

Thanh Thúy sang Nhật để kiểm tra chuyên môn trước khi tiến hành ký kết hợp đồng. Chấn thương cũng là một phần thử thách với Thúy. CLB VTV Bình Điền Long An tạo mọi điều kiện cho Thúy "bơi ra biển lớn", nhưng quyết định cuối cùng vẫn thuộc về Thúy".

trần thị thanh thuý, giải bóng chuyền nữ u23 châu á 2019, giải bóng chuyền nữ vtv cup 2019

CLB Denso Airybees là đội bóng mạnh của Nhật Bản. Ở mùa giải trước, họ về đích ở vị trí thứ 5 chung cuộc tại Giải vô địch quốc gia Nhật Bản (V-League 1). Một thông tin khác cũng rất đáng chú ý khi Thanh Thuý sẽ là VĐV có chiều cao đứng thứ 2 CLB này, chỉ sau tay đập người Trinidad Tobago Sinead Jack (cao 1,97m).

Giải V-League 1 diễn ra từ tháng 10/2019 và kết thúc vào tháng 5 năm sau. Trong thời gian này, bóng chuyền nữ Việt Nam có rất nhiều mục tiêu quan trọng cần chinh phục như SEA Games 2019. Đồng thời CLB chủ quản của Thanh Thuý cũng muốn giành Cúp bóng chuyền nữ quốc tế VTV Bình Điền 2020 nên đã đàm phán với phía CLB Denso để Thanh Thuý được về nước tham dự các giải đấu này.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trần thị thanh thuý giải bóng chuyền nữ u23 châu á 2019 giải bóng chuyền nữ vtv cup 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo