Thông tin LVPB giành chiến thắng nhọc nhằn trước TNTH

Chủ nhật, 24/02/2019 22:19 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiều nay (24/2), đội chủ giải Thông tin LVPB đã bước vào lượt trận thứ 2 của bảng A tại Giải bóng chuyền Cúp LienVietPostBank, gặp đội bóng Tiến Nông Thanh Hóa. Dù được đánh giá cao nhưng các cô gái chủ nhà đã phải rất vất vả mới có thể giành chiến thắng trước đối thủ với tỷ số 3-1 (25/21; 25/22; 21/25 và 25/19).

Dù thiếu vắng rất nhiều trụ cột trong đội hình xuất phát, nhưng các cô gái chủ giải Thông tin LVPB vẫn được đánh giá cao hơn Tiến Nông Thanh Hóa nhờ vào dàn VĐV chất lượng, bên cạnh một lối chơi đầy kỷ luật và gắn kết. Và đây cũng là trận đấu quyết định ngôi đầu bảng A, nếu như Thông tin LVPB giành thắng lợi.

Bước vào trận đấu, Thông tin LVPB tung vào sân đội hình gồm những hảo thủ quen thuộc như: Bùi Thị Ngà, Lâm Oanh, Nguyệt Anh, Việt Hương, Thu Trang,...Trong khi đó bên kia lưới, HLV Lê Thị Bình cũng đưa vào sân những quân bài tốt nhất dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Lê Thị Hạnh.

Set đấu đầu tiên đã diễn ra với màn dựt đuổi tỷ của của  đội bóng, nếu như bên phía đội bóng chủ giải, Lâm Oanh khai thác tối đa các miếng đánh vị trí số 4, thì bên kia lưới Lê Thị Dung lại cho thấy sự hiệu quả ở những tình huống chuyền bóng chiến thuật sau đầu ra vị trí số 2 cho các tay đập phụ  công. Tốc độ trận đấu diễn ra tương đối chậm và nghèo nàn trong các phương án tấn công khiến trận đấu trở nên thiếu sức sống. Dù vậy thì Thông tin LVPB vẫn là đội bóng giành chiến thắng với tỷ số 25/21. Diễn biến ở set đấu thứ 2 khá giống với set 1, các mũi tấn công của Thông tin LVPB dù chơi không thực sự khởi sắc nhưng lại biết cách làm chủ tình hình ở những diễn biến cuối để giành chiến thắng với tỷ số 25/22.

Ở set đấu thứ 3, các cô gái Tiến Nông Thanh Hóa đã chơi chủ động hơn trong các phương án tấn công, điểm sáng chính là bộ 3: Lê Thị Hạnh, Hồng Ngọc và Hồng Thắm. Chưa dừng lại ở đó, hệ thống hòng ngự cũng tỏ ra chắn chắn hơn rất nhiều, qua đó cứu thua được rất nhiều pha bóng của đối thủ trước khi vùng lên để có được set thắng với tỷ số 25/21. Tuy nhiên ở set đấu quyết định, nhờ vào sự ổn định Đỗ Thị Minh đội bóng áo lính mới có thể giành chiến thắng với tỷ số 25/19.

Giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1, tuy nhiên rõ ràng lối chơi của Thông tin LVPB gặp phải rất nhiều vấn đề, đặc biệt là tốc độ của những đường chuyền và sự đơn điệu trong cách tổ chức lối chơi của chuyền hai trẻ Lâm Oanh. Vị trí của Bùi Thị Ngà cũng tỏ ra thiếu chuẩn xác ở một vài thời điểm, đặc biệt là khâu chắn bóng.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT