Đại thắng vòng bảng: Tuyển VN trình làng lối chơi đã con mắt

Thứ ba, 07/08/2018 07:54 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Giải bóng chuyền nữ quốc tế - VTV Cup 2018 đã khép lại vòng bảng với những diễn biến đầu thú vị, đội tuyển nữ Việt Nam với 3 trận toàn thắng xếp ở vị trí nhất bảng A. Với lối chơi chiến thuật dựa trên sức mạnh tập thể, các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã trình diễn một diện mạo mới, thực sự làm đã con mắt cho giới mộ điệu..

Trước thềm giải đấu, BHL đội tuyển quốc gia đã vạch ra lộ trình rõ ràng cho đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia. Tăng cường thể lực, phối hợp chiến thuật và lắp ghép đội hình dựa trên giáo án của HLV trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt đưa ra. Với tiêu chí xây dựng một đội tuyển với lối chơi tốc độ và phát huy nhiều mảng miếng chiến thuật ở khu vực giữa lưới. Lợi thế cho lối chơi chiến thuật của ông Tuấn Kiệt chính là sở hữu tới 2 tay chuyền hai có lối chuyền hiện đại và có thể nhảy chuyền, ngoài ra các tay đập đa phần là những VĐV trẻ với nền tảng thể lực tốt, sẽ dễ dàng thích nghi được với lối chơi hiện đại này.


Và quả đúng như vậy, VTV Cup mới chỉ đi được 1/3 chặng đường, tuy nhiên những gì mà các cô gái của đội tuyển quốc gia Việt Nam thể hiện thực sự đáng khen ngợi. Một lối chơi biến hóa với những miếng đánh vô cùng đa dạng, ngoài ra khâu chuyền một được cải thiện một cách rõ rệt. Bên cạnh đó, BHL vẫn biết cách khai thác những tay đập có khả năng cắt điểm ở những thời khắc quyết định. Chính những điều đó đã giúp cho một đội tuyển Việt Nam không những đồng đều ở tất cả các vị trí mà còn vừa vặn trong cách di chuyển và hỗ trợ phòng thủ cho nhau.

Đại thắng bằng 3 chiến thắng với cùng tỷ số 3-0 tại vòng bảng đã phản ánh đúng thực lực của các đội bóng khách mời trước đội bóng chủ nhà. Ở lượt trận tứ kết, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển trẻ Việt Nam (đội bóng toàn thua tại vòng bảng B).

Tuy nhiên chặng đường vẫn còn rất dài ở phía trước, lối đánh chiến thuật dù rất phù hợp với đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại, nhưng bên cạnh đó nếu như khâu chuyền một không ổn định sẽ rất khó để chúng ta vận hành được lối chơi. Bên canh đó, phòng thủ trên lưới của đội tuyển Việt Nam vẫn còn đó những hạn chế nhất định, có rất nhiều tình huống bỏ chắn cũng như phán đoán sai của các tay đập trên lưới. Hy vọng càng vào sâu, các cô gái của chúng ta càng thi đấu ổn định và gắn kết hơn nữa để có thể phát huy được hết sức mạnh từ lối đánh chiến thuật tầm thấp mà BHL đang vận hành.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT