Cup LienVietPostBank 2019, quy tụ nhiều đội bóng chất lượng

Thứ sáu, 01/02/2019 20:19 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Giải bóng chuyền nữ quốc tế LienVietPostBank 2019 sẽ diễn ra từ ngày 22/2 - 1/3 tại NTĐ đa năng tỉnh Bắc Ninh. Quy tụ 8 đội mạnh, trong đó có sự góp mặt của 5 đội bóng quốc tế đến từ Trung Quốc, Kazakhstan, Triều Tiên, Philippines và 3 đội bóng của Việt Nam bao gồm: VTV Bình Điền Long An, chủ nhà Kinh Bắc Bắc Ninh và chủ giải Thông tin LVPB.

Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cup LienVietPostBank 2019 trở lại sau 1 năm bị gián đoạn, theo dự kiến ban đầu sẽ gồm 4 đội bóng trong nước và 4 đội bóng quốc tế chia đều thành 2 bảng đấu tranh tài. Tuy nhiên đội bóng Ngân hàng Công thương do chưa có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt lực lượng, mặt khác họ sẽ dồn sức cho một số giải đấu hội làng sau dịp Tết nguyên đán. Chính vì thế mà BTC đã chính thức chốt 3 đội bóng Việt Nam bao gồm: nhà ĐKVĐ quốc gia - VTV Bình Điền Long An, chủ nhà Kinh Bắc Bắc Ninh và chủ giải Thông tin LVPB.

Về phía 5 đội bóng khách mời, mới đây, BTC cũng đã công bố các đại diện quốc tế trong đó đáng chú ý chính là sự góp mặt của đội CHDCND Triều Tiên, đội bóng đang trong quá trình trẻ hóa. Kazakhstan và Philippines sẽ là ẩn số của giải, bởi đến thời điểm này BTC vẫn chưa chốt 2 đại diện này sẽ cử đội bóng nào tham dự giải. 2 khách mời còn lại đều đến từ Trung Quốc, nếu như Thượng Hải là đội bóng rất mạnh đang chơi vòng bán kết tại giải VĐQG Trung Quốc, thì Phúc Kiến lại là CLB thường xuyên góp mặt ở các sân chơi quốc tế tại Việt Nam. Nhìn một cách khách quan, 5 đội bóng quốc tế tham dự giải đấu năm nay đều là những đội bóng mạnh và có trình độ ngang ngửa với các đại diện của Việt Nam.

Về phía đội bóng chủ giải - Thông tin LVPB, sau hàng loạt những chấn thương của các trụ cột như: Linh Chi, Phạm Thị Huệ hay libero Lưu Thị Ly Ly. Trong giai đoạn này, HLV Bùi Huy Sơn quyết định đôn một số gương mặt nổi bật của tuyến trẻ lên tăng cường như: Đặng Thu Huyền, Hồng Ngân, Đàm Thùy Linh để phục vụ tại Cup LienVietPostBank năm nay.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT