Cup châu Á: Tuyển Thái Lan toát mồ hôi trước trẻ Nhật Bản

Thứ ba, 18/09/2018 08:33 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hôm qua (17/9), đội tuyển Thái Lan chính thức xuất trận tại Cup châu Á 2018, gặp đối thủ là đội tuyển trẻ Nhật Bản. HLV Danai đã chủ quan tung đội hình phụ vào sân và ngay lặp tức để cho các cô gái trẻ của đội tuyển Nhật Bản chơi một cách lấn lướt. Sau đó, Thái Lan đã phải tung đội hình chính vào sân để đòi lại thế trận trước khi giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Nhật Bản.

Hôm qua (17/9), đội tuyển Thái Lan đã chính thức xuất trận tại Cup châu Á 2018, gặp đội tuyển trẻ Nhật Bản. Sở hữu đội hình "khủng" vừa mới trở về từ ASIAD với tấm huy chương bạc, họ tiếp tục hướng đến chức vô địch tại Cup châu Á ngay trên sân nhà. Trong khi đó, đội tuyển Nhật Bản chỉ mang đến giải đấu năm nay với đội hình còn rất trẻ, và trận thua trước Hàn Quốc ở lượt trận đầu tiên đã phần nào giải mã được thực lực của chính họ.

Bước vào set đấu đầu tiên, đội tuyển Thái Lan tự tin tung vào sân đội hình phụ của mình để chiến đấu với các cô gái trẻ của Nhật Bản. Chỉ sau tiếng còi khai cuộc, các cô gái của Thái Lan đã ngay lặp tức chứng tỏ được sức mạnh vượt trội của mình bằng những phương án tấn công từ các vị trí của Pympichaya và Ajcharaporn.Tuy nhiên ưu thế dẫn điểm chỉ được các cầu thủ bên phía Thái Lan duy trì đến lần hội ý thứ 2 của set 1 trước khi để đối thủ vượt lên và tạo áp lực trực diện. Phát bóng khó cùng với đó là hệ thống phòng ngự càng chơi càng hay của Nhật Bản đã giúp họ có được khoảng cách lớn 23/19. Lúc này, HLV Danai phải tung các trụ cột vào sân để đòi lại thế trận, và phải cũng phải nhờ vào may mắn mà các cô gái của Thái Lan mới có thể vượt qua đối thủ với tỷ số 28/26.

Set đấu thứ 2, các cô gái của Nhật Bản nhập cuộc đầy chủ động, các mũi tấn công như: Kudo Rei, Miwako hay Yamaguchi đã phát huy được sức mạnh để tạo ra thế dẫn điểm lớn trước đối thủ. Có những thời điểm các cô gái trẻ của đội tuyển Nhật Bản dẫn trước Thái Lan với khoảng cách 8 điểm. Nhận thấy sự khó khăn ngày một lớn, BHL đội tuyển Thái Lan buộc phải đưa trở lại sân những quân bài tốt nhất gồm: chủ công Wilavan, Malika, chuyền hai Nootsara Tomkom và phụ công Thatdao. Tuy nhiên do bị dẫn quá xa về mặt điểm số đã khiến các trụ cột của Thái Lan phải bỏ set này và đành chấp nhận thua cuộc với tỷ số 21/25.

Cứ tưởng sẽ làm lại ở set đấu thứ 3 khi dùng toàn bộ những quân bài tốt nhất, tiếc rằng đội tuyển Thái Lan vẫn không thể khắc chế được lối chơi kỷ luật và vô cùng hiệu quả của Nhật Bản. Các cô gái trẻ đã chơi sỏng phẳng với các đàn chị bên kia lưới với 1 set đấu tâm phục khẩu phục cho dù ở những thời điểm khó khăn nhất họ đã để thua với tỷ số 25/27.

Set đấu thứ 4, Thái Lan đã phải tung đội trưởng Pleumjit vào sân để đánh cặp với Thatdao, cùng với đó là bộ 3 chủ công hàng đầu của Thái Lan ở thời điểm hiện tại để tạo thành sức mạnh lấn át sức trẻ đến từ đội tuyển Nhật Bản. Và khi đối thủ chủ động chơi tốc độ đã ảnh hướng đến tâm lý đến các cầu thủ trẻ của đội tuyển Nhật Bản, Thái Lan đã dễ dàng hơn để có được set thắng quan trọng này với tỷ số 25/17, qua đó khép lại trận đầu với chiến thắng quá nhọc nhằn 3-1 (28/26; 21/25; 27/25 và 25/17.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AVC Cup 2018 Thatdao Hattaya Nootsara
Xem thêm
TIN NỔI BẬT