Cup châu Á: "Sốc" khi Kazakhstan bị loại sau 2 lượt trận

Thứ hai, 17/09/2018 21:44 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiều nay (17/9), nhà đơn kim á quân Kazakhstan đã bước vào lượt trận thứ 2 tại Cup châu Á 2018, gặp đội tuyển Úc. Được đánh giá rất cao tại giải đấu năm nay, tuy nhiên các cô gái đến từ Tây Á tiếp tục để thua" sốc" trước đội tuyển Úc với tỷ số 2-3, qua đó là đội bóng đầu tiên bị loại khỏi giải đấu năm nay.

Năm 2016, đội tuyển Kazakhstan đã rất xuất sắc khi lọt vào tới trận chung kết của Cup châu Á diễn ra tại Việt Nam. Tuy nhiên ở trận chung kết trước đội tuyển Trung Quốc, các cô gái Tây Á đã nhanh chóng thấp bại và chấp nhận đứng ở vị trí á quân chung cuộc.

Đến với Cup châu Á 2018 với tư cách là nhà đơn kim á quân của giải đấu, tuy nhiên trong trận đấu đầu tiên của giải diễn ra vào chiều qua, các cô gái Kazakhstan đã gây thất vọng rất lớn khi để thua đội tuyển Iran với tỷ số 2-3. Và ở lượt trận thứ 2 diễn ra vào chiều nay, đội tuyển Kazakhstan chỉ phải tiếp đón đội tuyển Úc, một đội bóng yếu nhất của giải. Cho dù bộ khung chủ lực gồm: Rostovchshikova Anastassiya, Sitkazinova Zarina, Aizharikhova Ainagul vẫn thi đấu vô cùng xuất sắc, đôi lúc còn tỏ ra áp đảo trước đối thủ bên kia lưới. Tuy nhiên hệ thống phòng ngự sân sau của Kazakhstan lại tỏ ra khá vụng về và thiếu sự chủ động. Ở cả 5 set đấu họ không thể tạo ra một thế trận áp đảo hoàn toàn đối thủ dù được đánh giá cao hơn rất nhiều. Đặc biệt là ở thời khắc cuối của set đấu thứ 5, sự thiếu hiểu ý đã khiến họ phải trả giá đắt khi để thua ngược với điểm số 12/15.

Thất bại trước đội tuyển Úc với tỷ số 2-3 lần lượt là (21-25, 25-20, 25-23, 20-25, 15-12), đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của Kazakhstan, qua đó trở thành đội bóng đầu tiên bị loại khỏi Cup châu Á 2018. Sau 6 năm tổ chức giải, đội tuyển Kazakhstan là đội bóng gây "sốc" khi bị loại dù giải đấu vẫn chưa kết thúc vòng loại.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kazakhstan ÚC AVC Cup 2018 Bóng chuyền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT