Cup châu Á: Ngoài Đài Loan, Iran chính là đối thủ lớn của VN

Thứ hai, 17/09/2018 22:11 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau khi giành chiến thắng vang dội trước Kazakhstan ở lượt trận đầu tiên tại Cup châu Á 2018, hôm nay (17/9), đội tuyển Iran sẽ tiếp đón đội tuyển Philippines. Trước sự công phá đến từ chủ công Valdez của đối thủ, đội tuyển Iran với bản lĩnh của các trụ cột đã xuất sắc vượt qua đối thủ với tỷ số 3-2, qua đó giành tấm vé vào vòng tứ kết.

Bóng chuyền nam Iran được coi là anh cả của khu vực châu Á, thậm chí họ còn chen chân vào top 10 của làng chuyền nam thế giới ở thời điểm hiện tại. Gần đây nhất, các chàng trai của họ cũng đã lên ngôi tại ASIAD 2018. Tuy nhiên bóng chuyền nữ của họ vẫn đang phải ngụp lặn ở những vị trí áp chót trong top 8 đội bóng hàng đầu châu lục, và một trong những lý do quan trọng đã ảnh hưởng đến thứ hạng đội bóng này chính là rào cản tôn giáo.

Sau chiến thắng vang dội của các cô gái Iran trước đội tuyển Kazakhstan ở lượt trận đầu tiên, hôm nay họ tiếp tục bước vào lượt trận thứ 2, gặp đội tuyển Philippines. Diễn biến đầu tiên của set đấu thứ nhất đã diễn ra vô cùng cởi mở với màn ăn miếng trả miếng từ 2 đội bóng, trong khi chủ công Valdez của Philippines tỏ ra vô cùng sắc sảo với những pha tấn công trên lưới, thì Iran, tay đập cựu binh Mahsa cũng không hề kém cạnh. Màn đôi công diễn ra điến điểm số 25/25 trước khi Philippines vươn lên ấn định bằng chiến thắng 29/27. Bước sang set đấu thứ 2, các cô gái với chiều cao vượt trội bên phía Iran đã chơi áp đảo ngay từ đầu, bóng liên tục được dồn vào vị trí của đội trưởng Borhani esfahani Maedeh và cựu binh Kadkhoda Mahsa để ghi điểm, Iran nhanh chóng có được set thắng đậm với tỷ số 25/17.

Set 3 và 4 phần thắng được chia đều cho cả 2 đội, trong khi Valdez vẫn phát huy được hiệu quả trên lưới và mang về nhiều điểm số cho Philippines thì bên kia lưới, đội tuyển Iran bắt đầu tổ chức đa dạng hơn, tay đập được vào sân ở 2 set 3 và 4 Chamlanian Neda liên tục tỏa sáng giúp đội tuyển Iran cân bằng về mặt tỷ số, qua đó đưa 2 đội bóng bước vào set thứ 5.

Kịch tính được đẩy lên rất cao khi cả 2 đội tiếp tục ăn miếng trả miếng ở gần hết thời gian diễn ra set đấu thứ 5. Tuy nhiên ở điểm số cuối đội tuyển Iran đã may mắn vượt qua đối thủ để cán đích với tỷ số sát nút 15/13, qua đó khép lại trận đấu với chiến thắng chung cuộc 3-2 (29-27, 16-25, 25-17, 12-25, 13-15). Như vậy sau 2 lượt trận, Iran và đội tuyển Úc chính thức giành quyền vào vòng tứ kết. Với những màn thể hiện như vừa qua, rõ ràng đội tuyển Việt Nam sẽ phải rất cẩn trọng nếu như đối đầu với Iran. Còn nhớ tại Cup châu Á 2016 tại Việt Nam, đội tuyển chúng ta cũng đã để thua họ trong trận tranh hạng 5/8.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Valdez AVC Cup 2018 Trần Thị Thanh Thúy Bóng chuyền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT