Chủ công Trần Thị Thanh Thúy tiếp tục xuất ngoại du đấu

Chủ nhật, 16/12/2018 19:37 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau một mùa Giải 2017/2018 khá thành công trong màu áo CLB Attackline cuả Đài Loan, mùa giải năm nay chủ công Trần Thị Thanh Thúy, chủ công số 1 của đội tuyển Việt Nam tiếp tục khoác áo đội bóng này như một mối duyên tình bền vững.

Sau một mùa giải thi đấu khá thành công tại Giải vô địch quốc gia Đài Loan, chủ công Trần Thị Thanh Thúy của VTV Bình Điền Long An đã trình làng chuyền nữ ở mùa giải 2018 với nhiều tiến bộ vượt bậc, đặc biệt là nền tảng thể lực lẫn kỹ thuật cá nhân.

Ở cấp độ CLB, VTV Bình Điền Long An lúc này đang sở hữu một lứa VĐV đầy chất lượng, nổi bật trong số đó chính là mũi tấn công Trần Thị Thanh Thúy. Nếu như hơn chục năm nay, đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Vũ luôn phụ thuộc vào sức tấn công của đội trưởng Ngọc Hoa thì lúc này họ đã có một khẩu thần công thực sự mang tên Trần Thị Thanh Thúy. Mạnh mẽ trong những pha ghi điểm, tài năng của lò đào tạo Long An giờ đây không những tấn công xuất sắc ở vị trí biên số 4 mà còn mạnh mẽ và tốc độ ở những đợt phản công từ sau vạch 3m, qua đó nhanh chóng vươn lên vị trí chủ công số 1 tại sân chơi quốc nội.

Còn với màu áo đội tuyển, tại Giải U23 châu Á diễn ra vào năm 2017, Trần Thị Thanh Thúy gây được tiếng vang lớn khi giúp đội tuyển U23 Việt Nam giành tấm huy chương đồng. Đồng thời cô cũng trở thành VĐV đầu tiên của Việt Nam giành được danh hiệu chủ công xuất sắc nhất giải đấu thuộc cấp độ châu lục. Năm nay, đội tuyển thiếu vắng bộ đôi Kim Huệ và Ngọc Hoa, cô tiếp tục được trao trách giữ lửa và ghi điểm cho đội tuyển quốc gia. Và từ VTV cup, Cup vô địch châu Á, ASIAD 2018,..Thanh Thúy luôn là tay đập ghi nhiều điểm nhất cho đội tuyển Việt Nam. Chính sự xuất sắc của cô đã khiến không ít đội bóng đến từ Thái Lan, Indonesia, Philippines hay Đài Loan phải đánh tiếng mời gọi. Tuy nhiên Thanh Thúy quyết định tiếp tục khoác áo cho Attackline của Đài Loan, dù đây không phải là đội bóng tốt nhất của Giải VĐQG Đài Loan.

Theo dự kiến, sau khi kết thúc vòng chung kết xếp hạng Cup quốc gia sẽ diễn ra vào cuối tháng 12 tới cô sẽ di chuyển sang Đài Loan để hội quân cùng đồng đội.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT