Bán kết VTV Cup 2018: Đội tuyển VN khiến khán giả thót tim

Thứ năm, 09/08/2018 23:45 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hôm nay (9/8), Giải bóng chuyền nữ quốc tế - VTV Cup 2018 đã diễn ra các trận đấu bán kết, tâm điểm chính là cuộc tranh tài của đội tuyển nữ Việt Nam trước Tứ xuyên Trung Quốc. Dù đã dễ dàng giành chiến thắng trong set 1, nhưng các cô gái của chúng ta đã để thua 2 set liên tiếp và sau đó lại vùng lên mạnh mẽ ở thời điểm cuối để có được trận thắng nghẹt thở với tỷ số 3-2.

Trước khi bước vào trận bán kết trước Từ Xuyên, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam được đánh giá nhỉnh hơn so với đối thủ ở lối chơi chiến thuật vô cùng đa dạng. Điều đó đã được chứng minh qua các trận đấu ở vòng bảng, và điều mà BHL chờ đợi ở trận bán kết chính là màn phối hợp ăn ý giữa Linh Chi và các đồng đội qua đó giành lợi thế trước đối thủ. Tuy nhiên trong đội hình của CLB Tứ Xuyên sở hữu tay chuyền hai vô cùng lợi hại, ngoài khả năng phân phối bóng tốc độ, cô còn có thể thực hiện những pha tấn công như một đối chuyền ở bước hai, tạo ra sự đột biến trong lối chơi. Bên cạnh đó, phụ công Zhang X.Y cũng sẽ là một mũi tấn công sắc bén luôn sẵn sàng trên lưới, với kinh nghiệm nhiều năm thi đấu trên đội tuyển Trung Quốc.

Bước vào set đấu đầu tiên, đội tuyển Việt Nam tung vào sân đội hình mạnh nhất gồm: bộ đôi Thanh Thúy - Đinh Thúy, Trà Gang - Bùi Ngà, Kim Thanh - Linh Chi và libero Kim Liên. Các cô gái của chúng ta đã có khởi đầu vô cùng thuận lợi ở set đấu thứ nhất với những màn phối hợp chiến thuật quen thuộc. Các tay đập dưới sự dẫn dắt của Linh Chi đã thay nhau ghi điểm, qua đó giành chiến thắng khá dễ dàng với tỷ số 25/18.

Bươc sang set 2 và 3, thế trận đôi công liên tục được 2 bên tạo ra với màn ăn miếng trả miếng vô cùng hấp dẫn. Đội tuyển Việt Nam với việc gãy chuyền một đã khiến Linh Chi không thể vận hành lối chơi chiến thuật. Trong khi đó, Tứ Xuyên ngoài Zhang X.Y vẫn vô cùng lợi hại trên lưới, thì các chủ công của họ cũng đã chơi khá tốt với những đập đầy sức mạnh. Điểm sáng nhất trong lối chơi của Tứ Xuyên lại đến từ những quả phát bóng phá vỡ hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam. Đã có những thời điểm Kim Liên - Đinh Thúy và Trần Thị Thanh Thúy rơi vào trạng thái căng cứng và liên tục để đối phương khai thác chuyền một. Thua khá đáng tiếc trong set 2 và 3, bước sang set 4 đội tuyển Việt Nam đã chủ động chơi chắc chắn hơn, có lợi thế về mặt điểm số thế nhưng hàng phòng ngự vẫn khiến BHL tỏ ra lo lắng bởi set đấu này đã là cơ hội gần như cuối cùng. Và đội tuyển Việt Nam phải chờ đến may mắn ở điểm số cuối khi libero và chủ công của Tứ Xuyên đã không hiểu ý nhau, qua đó có được set thắng 25/23.

Bước sang set 5, set đấu quyết định, bộ đôi Linh Chi và Thanh Thúy đã có những màn phối hợp khá hay ở đầu set đấu. Bên cạnh đó, cả 2 bên liên tục gây áp lực vào các vị trọng tài khi các tình huống đập bóng khá nhạy cảm.Việt Nam, đã tận dụng tốt cơ hội ở thời điểm cuối và Trần Thanh Thúy đã vùng lên để giúp Việt Nam có được chiến thắng nghẹt thở trước đối thủ với tỷ số 3/2 chung cuộc.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT