Quảng cáo

Mua máy lọc nước nào tốt với ngân sách 5-7 triệu?

Author Thethao247.vn Lê Nhung - 16:00 11/07/2018 GMT+7
Các loại máy lọc nước hiện nay trên thị trường thường có giá dao động từ 4 – 12 triệu. Một số dòng sản phẩm cao cấp, nhập khẩu có giá lên đến hơn 20 triệu. Tuy nhiên, nếu tinh ý trong việc lựa chọn, chỉ từ 5-7 triệu, người tiêu dùng hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc máy lọc gia đình ưng ý cả về thẩm mỹ và chất lượng.

Với mức giá 5-7 triệu, người tiêu dùng có rất nhiều lựa chọn

Chọn công nghệ lọc phù hợp với nguồn nước

Không phải cứ máy lọc nước càng đắt là càng tốt. Dù đắt đến mấy mà không giải quyết được hết các chất ô nhiễm từ nguồn nước đầu vào thì cũng trở nên vô dụng.

Nhưng nếu giá máy lọc nước quá rẻ cũng nên tìm hiểu kỹ thương hiệu có uy tín hay không, chất lượng của được bảo chứng hay không và dịch vụ sau bán hàng như thế nào? Bởi vì chất lượng nước sau lọc có liên quan chặt chẽ đến chất lượng chiếc máy lọc nước trong suốt quá trình sử dụng.

Hiện nay, tại Việt Nam thì công nghệ RO được cho là phù hợp. Bởi người dân sử dụng nhiều nguồn nước khác nhau (nước mưa, nước máy, nước giếng khoan, nước sông suối…) mà không rõ ràng chất lượng và độ an toàn. Màng lọc RO của máy lọc nước lọc và cho ra nguồn nước tinh khiết, sau đó sẽ đến các lõi lọc chức năng để bổ sung các khoáng chất cần thiết, cân bằng độ pH hay ngăn ngừa tái nhiễm khuẩn trong nước…

Cẩm nang khi mua hàng

Với hơn 400 nhãn hàng trên thị trường máy lọc nước hiện nay, để tránh mua phải các sản phẩm hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, người tiêu dùng nên mua tại các siêu thị, đại lý phân phối chính thức của những thương hiệu uy tín. Nếu còn thắc mắc máy lọc nước nào tốt nhất ở mức giá từ 5-7 triệu, người tiêu dùng có thể tham khảo lựa chọn các thương hiệu máy lọc nước phổ biến như Karofi, Korihome, …


Các sản phẩm của Karofi đều có tem xác thực

Khi mua, người tiêu dùng cũng nên để ý quan sát kỹ sản phẩm. Có thể phân biệt sơ bộ về chất lượng qua quan sát mắt thường như: màu sắc, chất lượng gia công vỏ máy, tem mác trên thân vỏ, lõi lọc. Ví dụ như các sản phẩm của Karofi đều có logo dập nổi trên thân lõi lọc chính hãng và linh kiện chính hãng. Trên thân máy có tem chống hàng giả với mã số dưới lớp cào, mã QR Code ở góc phải của tem và mã số an ninh trên tem. Trên thân máy có tem chứng nhận đạt Chuẩn quốc gia nước uống trực tiếp Bộ Y Tế…

Bên cạnh đó, nên chọn mua các hãng có nhà máy sản xuất lớn và chuyên nghiệp, việc lựa chọn thương hiệu có nhà máy lớn tại Việt Nam cũng giúp khách hàng an tâm ở khâu bảo hành, bảo trì, thay thế linh phụ kiện.

Công năng và thiết kế phù hợp

Đối với nhu cầu sử dụng nước để nấu nướng và uống trực tiếp, máy lọc nước gia đình với công suất lọc 10-20 lít/h là lựa chọn phù hợp nhất. Việc “nhắm” trước vị trí đặt máy trong gia đình sẽ dễ dàng hơn khi lựa chọn loại máy phù hợp. Hiện trên thị trường đang có những dòng máy lọc tủ đứng, để gầm, để bàn… với kích thước và kiểu dáng khá đa dạng cho người tiêu dùng lựa chọn.

Máy lọc nước để gầm

Các hộ chung cư, không gian hẹp có thể ưu tiên lựa chọn loại máy lọc nước để gầm hoặc máy lọc nước để bàn như Spido, Topbox… với mức giá niêm yết dao động từ 6 – 7 triệu đồng. Hai loại máy này đều có điểm chung là kích thước khá gọn gàng, cao không quá nửa mét và chỉ rộng trên dưới 30cm.

Ở mức giá nhỉnh hơn một chút, từ 7 triệu đồng, các gia đình có thể cân nhắc các loại máy lọc nước có tủ, thân vỏ màu sắc trắng đen hiện đại, có thể kiêm luôn nhiệm vụ trang trí cho không gian phòng khách hoặc bếp như dòng máy Optimus mới ra mắt năm 2018. Dòng máy này được cải tiến về hình thức, nhỏ gọn bằng 1/3 so với máy lọc tủ đứng thông thường, hệ thống lọc 8-9 lõi, màng lọc RO Aqualast tiên tiến tăng gấp đôi công suất lại tiết kiệm được đến 82% nước thải.

Máy lọc nước tủ đứng Optimus là dòng sản phẩm mới 2018 với nhiều tính năng ưu việt

Chứng nhận chất lượng của cơ quan có uy tín

Đối với máy lọc nước gia đình với mục đích sử dụng nước cho việc uống trực tiếp, nấu nướng, pha chế, vệ sinh an toàn…. thì chất lượng nước cần phải đáp ứng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với nước uống trực tiếp (QCVN6-1:2010/BYT). Do đó, người tiêu dùng lưu ý rằng khi chọn mua máy lọc nước gia đình cần kiểm tra chứng nhận xem chất lượng nước sau lọc có đạt QCVN6-1:2010/BYT hay không?

Hình ảnh Viện sức khỏe nghề nghiệp và môi trường chứng nhận QCVN6-1:2010/BYT cho máy lọc nước Karofi được công bố trên website của Viện

Tại Việt Nam, Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường Bộ Y Tế là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia vào chương trình Quốc tế của WHO về đánh giá máy lọc nước hộ gia đình. Nếu hãng máy lọc nước nào vượt qua quy trình đánh giá sẽ được Viện cấp tem QCVN6-1:2010/BYT trên sản phẩm và công bố trên trang website của Viện.

( Xem chi tiết tại đây)

Lê Nhung
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
11.07.2018
TIN NỔI BẬT