Quảng cáo

Honda Racing Vietnam lần đầu tham dự giải đua Suzuka JP250 4 Hours Endurance Road Racing 2019

Thứ sáu, 07/06/2019 20:21 PM (GMT+7)
A A+

Vào Chủ Nhật (09/06/2019) tới, đội đua Honda Racing Vietnam sẽ chính thức tham dự giải đấu Suzuka JP250 4Hours Endurance Road Racing, đây là lần đầu tiên có một đại diện đến từ Việt Nam tham dự vào một giải đấu thuộc chuỗi giải Suzuka Endurance do trường đua Suzuka Nhật Bản tổ chức.

Đối với các fan của bộ môn tốc độ, trường đua Suzuka được biết đến nhiều bởi là nơi dừng chân của giải đua Formula 1 (F1) trên đất Nhật Bản, tuy vậy trường đua này còn được biết đến bởi các giải đua “sức chịu đựng” của mô tô đó là giải Endurance. Dù giải giải Suzuka JP250 4 Hours Endurance Road Racing không thuộc hệ thống giải đua vô địch đường trường Federation International Motorcycle - Endurance World Championship (FIM - EWC), nhưng cũng rất nổi tiếng tại Nhật Bản không chỉ ở sự cạnh tranh về mặt tốc độ mà còn ở sức bền thể lực của tay đua và độ bền của chiếc xe đua với thời gian đua liên tục tới 4 tiếng- gấp 8 lần so với giải đấu như Asia Road Racing Championship hay MotoGP.

Luật thi đấu cơ bản của giải Suzuka JP250 4Hours Endurance Road Racing như sau:  2 tay đua thi đấu kết hợp theo hình thức chạy tiếp sức và sẽ đua liên tục trong 4 tiếng tại trường đua Suzuka Nhật Bản.. Thành tích của đội được xếp hạng dựa trên số vòng đua mà đội thực hiện được trong thời gian 4 tiếng quy định, đội nào có số vòng đua lớn hơn sẽ giành chiến thắng. Đây là giải đua có quy mô toàn cầu, các tay đua từ mọi quốc gia đều có thể đăng kí tham dự thi đấu.

Những giải đua “dã chiến” như Suzuka JP250 4Hours Endurance 2019  được coi là màn “tra tấn” thử thách sức mạnh động cơ của những mẫu xe tham dự cũng như thể lực của các tay đua dưới áp lực thời gian và thời tiết lớn, cùng với đó là những toan tính chiến thuật của mỗi đội đua.

Năm 2019 sẽ là năm đầu tiên Việt Nam tham dự giải đấu Suzuka JP250 4Hours Endurance – một giải đấu đến từ Nhật Bản và nhận được rất nhiều sự quan tâm của các tay đua trên toàn Châu Á, với đại diện là đội đua Honda Racing Vietnam

Honda Racing Vietnam

Honda Racing Vietnam dự kiến sẽ tham dự giải đấu với những tay đua đang biên chế trong đội là Cao Việt Nam và Nguyễn Vũ Thanh. Đây sẽ là lần đầu tiên tay đua Nguyễn Vũ Thanh được thi đấu tại hạng mục xe 250cc. Hỗ trợ 2 tay đua này sẽ là đội ngũ gồm: Đội trưởng Trần Trung Dũng, hai kĩ thuật viên Đỗ Tuấn Anh và Phạm Văn Tân.

Tay đua Cao Việt Nam

Tay đua Nguyễn Vũ Thanh

Thể lọai thi đấu Endurance này không hẳn quá xa lạ với Honda Racing Vietnam bởi trong 2 năm qua đội đã liên tục cử kỹ thuật viên tham gia đội kĩ thuật của đội đua Honda Asia-Dream Racing with SHOWA trong giải Suzuka 8Hours Endurance Race, tuy vậy đây sẽ là năm đầu tiên đội chính thức tham dự thi đấu tại một giải giải Suzuka Endurance. Chúng ta có thể thấy rõ tham vọng của Honda Racing Vietnam trong việc đưa nền đua xe Việt Nam lên một tầm cao mới với tinh thần chấp nhận thử thách tuyệt vời và mục tiêu xa hơn là có thể tham dự giải Suzuka 8Hours Race.

Hãy cùng đồng hành và cổ vũ cho đại diện duy nhất đến từ Việt Nam tham dự giải đấu mô tô hàng đầu Nhật Bản và thế giới.

Mọi thông tin chính thức về đội đua Honda Racing Vietnam và giải đấu Suzuka JP250 4Hours Endurance Road Racing 2019 sẽ được cập nhật tại Fanpage Vietnam Motor Racing

https://www.facebook.com/Vietnam-Motor-Racing-813850712144385/

Author Thethao247.vn Trang Trần / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Honda Đua xe Honda racing vietnam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT