Quảng cáo

CLB không “ngán” bất cứ đối thủ nào tại VMRC 2020

Thứ sáu, 31/07/2020 14:43 PM (GMT+7)
A A+

Từ một “dân buôn” phụ tùng xe máy dày dạn kinh nghiệm, hơn 10 năm trước người “dân buôn” này đã bắt đầu “chơi đua” và giờ đây, ông đã thành lập nên một CLB không kiêng dè bất cứ một đối thủ nào trong giải đua mô tô chuyên nghiệp lớn nhất Việt Nam VMRC 2020.

Tại chặng 2 giải đấu VMRC 2020 vừa qua, CLB Phụ Tùng Xe Máy Anh Em Đông Nam Á đã giành chức nhất chặng hạng mục UB130. Đây được đánh giá như đội đua có tiềm lực cũng như chất lượng nhân sự hàng đầu giải đấu. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về CLB này qua những “tâm tình” của ông Nguyễn Đức Thuận, chủ sở hữu CLB Phụ Tùng Xe Máy Anh Em Đông Nam Á.

Tay “chơi đua” kỳ cựu

Ông Thuận là một doanh nhân kinh doanh phụ tùng xe máy kỳ cựu trong khu vực phía Nam, đây cũng là cơ duyên đưa ông tới với bộ môn đua xe bởi trong quá trình làm việc với những “đồ chơi” để tăng sức mạnh cho những chiếc xe máy, ông dần đam mê với bộ môn đua xe thể thao.

Để thực hiện hóa đam mê của mình, hơn 10 năm trước ông cùng với các anh em chơi thân với cũng như một số đối tác tài trợ đã thành lập một câu lạc bộ đua xe và cũng bắt đầu “chơi đua” từ đó. Đó chính là những nền tảng để thành lâp ra CLB Phụ Tùng Xe Máy Anh Em Đông Nam Á hiện tại đang tranh tài tại VMRC 2020 ở hạng mục UB130.

CLB này hiện chiêu mộ được hai tay đua tiếng tăm là Lê Khánh Lộc và Nguyễn Anh Tuấn, cả 2 đều là những tay đua từng đạt được nhiều thành tích trong quá khứ. Các khán giả của bộ môn đua xe đều không lạ lẫm với hai tay đua này bởi cả 2 đều từng thi đấu cho Honda Racing Vietnam ở giải đua mô tô châu Á ARRC tại hạng mục UB150, đặc biệt Nguyễn Anh Tuấn hiện vẫn đang thuộc biên chế của Honda Racing Vietnam và được đăng ký thi đấu tại ARRC 2020, tuy nhiên do tình hình dịch bệnh nên giải đấu này vẫn chưa thể khởi tranh.

“Chơi lớn” từ khâu luyện tập

Một điều khiến nhiều khán giả thắc mắc là với một CLB Phụ Tùng Xe Máy Anh Em Đông Nam Á, chương trình tập luyện của CLB này như thế nào bởi với bất cứ một môn thể thao nào thì quá trình luyện tập có vai trò rất lớn trong thành công của đội, có thể nói rằng quá trình tập luyện mới phản ánh được sự chuyên nghiệp hay nghiệp dư của một đội.

Mặc dù chỉ là một CLB bán chuyên, nhưng CLB Phụ Tùng Xe Máy Anh Em Đông Nam Á được ông Thuận lên kế hoạch tập luyện rất bài bản và đầu tư, ông cho biết:

Bình thường CLB mình tập luyện vào những ngày thứ 7-CN, nếu các anh em trong đội không làm gì thì cũng lên sân để cùng hỗ trợ Khánh Lộc và Anh Tuấn tập luyện. Ai có công việc thì vẫn sẽ đi làm bởi ngành nghề chính của bên mình là bán phụ tùng xe, nên hay cho các anh em đi học hỏi giao lưu. Bởi đây không chỉ là việc kinh doanh mà thông qua đó mình có thể kết nối thêm nhiều quan hệ hỗ trợ cho đội đua.

CLB của mình thường lựa chọn 3 trường đua lớn nhất cho các anh em tập luyện là Đại Nam, 2K và Happy Land.

Coi trọng yếu tố con người nhất

Về chiến lược phát triển, ông Thuận cho biết clb của ông chú trọng nhất vào yếu tố con người. Tiếp theo là sự hợp tác với các bên đối tác để có thêm nhiều “đồ chơi” được đưa vào sử dụng, gia tăng sức mạnh của những chiếc xe.

Với một clb thì việc tuyển lựa những tay đua tiềm năng luôn là một vấn đề quan trọng. Do quy mô chưa đủ lớn nên ông Thuận chưa thể tổ chức những buổi tuyển chọn với quy mô chuyên nghiệp như Honda Racing Vietnam, thay vào đó, ông dựa vào mối quan hệ với các “anh em trong giới” cũng như những “nài cứng” , tham vấn con mắt đánh giá, kinh nghiệm của họ để phát hiện, giới thiệu cũng như tuyển lựa các tay đua trẻ tiềm năng để clb đào tạo.

Không “kiêng dè” đối thủ nào

Điều khiến ông Thuận tự hào nhất ở đôi của mình là : “Tập thể CLB Phụ Tùng Xe Máy Anh Em Đông Nam Á gồm có anh Tú dưới Long Thành, các nhân viên kĩ thuật cho tới các nài,… ai cũng máu lửa, ai cũng cảm thấy khi vào cuộc đua thì bất chấp đối thủ là ai, ai cũng muốn giành về chiến thắng.”

Điểm mạnh nhất của CLB Phụ Tùng Xe Máy Anh Em Đông Nam Á theo ông Thuận là ở sự đoàn kết, và một khi vào sân là không có khái niệm “kiêng dè” đối thủ nào.

Ông Thuận cực kì ngưỡng mộ tay đua huyền thoại Valentino Rossi, ông chọn đây là cảm hứng cũng như hình mẫu hướng tới để phát triển clb của mình.

“Người Việt Nam luôn luôn lúc nào cũng thích đua xe”

Khi được hỏi về nền đua xe thể thao ở Việt Nam những năm qua, ông Thuận cho biết vấn đề là trước giờ thiếu những sân chơi như VMRC, ông mong Nhà Nước cũng như những “ông lớn” như Honda Việt Nam sẽ tổ chức thêm nhiều giải đua với các giải thưởng lớn cho các lớp trẻ để họ không phải đua xe ngoài đường, để họ được vào đường đua, được đua thoải mái. Những giải đua này sẽ lôi kéo thêm nhiều bạn trẻ có đam mê đi theo con đường chuyên nghiệp.

Theo quan điểm của ông Thuận thì “Người Việt Nam luôn luôn lúc nào cũng thích đua xe.”

Ông Thuận cũng đánh giá rất cao vai trò của Honda Việt Nam trong sự phát triển của bộ môn đua xe những năm qua: “Honda thì không chỉ mình mà cả thế giới này ai cũng biết họ đóng vai trò quan trọng trong môn thể thao đua xe mô tô và với đua xe thể thao Việt Nam thì Honda Việt Nam cũng có vai trò tương tự. Mình mong rằng Honda Việt Nam sắp tới sẽ tiếp tục tài trợ thêm nhiều giải đấu hơn nữa để anh em cọ sát.”

Chiến lược phát triển đầy thực tế

Ông Thuận đề ra chiến lược phát triển cho CLB Phụ Tùng Xe Máy Anh Em Đông Nam Á theo hướng thực tế nhất, tận dụng tối đa thế mạnh sẵn có là quan hệ kinh doanh với các đối tác. Thay vì chỉ tập trung đầu tư vào kĩ thuật, ông Thuận muốn đồng thời đầu tư xây dựng hình ảnh cho clb luôn để thu hút tài trợ.

Ông Thuận chia sẻ:”CLB mình tập trung phát triển phương thức hoạt động chuyên nghiệp, từ cơ cấu đến hình ảnh. Hiện tại mình đã đầu tư cho hình ảnh của đội, từ đồng phục cho tới các phông bạt trang trí,… CLB mình cũng chú trọng xây dựng hình ảnh CLB trên nền tảng media như hình ảnh, video, các kênh MXH,… Mình muốn thông qua các hoạt động này thu hút được nhiều nhà tài trợ hơn, từ đó dùng những tiềm lực này để phát triển.”

“Có thực mới vực được đạo”, theo ông Thuận thì sẽ không thể phát triển được nền tảng kĩ thuật nếu không có một nền tảng tài chính tốt.

Học hỏi được rất nhiều từ VMRC

Nhắc tới VMRC 2020, ông Thuận cho biết hiện đang rất hài lòng với giải đấu hiện tại, bởi: “Đây có thể coi như giải đấu lớn nhất, chuyên nghiệp nhất, mình học hỏi được từ Honda Việt Nam rất nhiều trong việc phát triển CLB.”

Tuy nhiên, ông vẫn muốn giải đấu sẽ phát triển hơn nữa thu hút thêm nhiều bên tài trợ hơn tham gia vào giải đấu, vừa để tăng thêm giải thưởng cho các vận động viên, vừa tạo tính sôi động của giải.

Ngoài ra, là một người chuyên về các phụ tùng, “đồ chơi” xe máy, ông Thuận cũng mong muốn VMRC sẽ có thêm nhiều hệ thi đấu hơn, tăng thêm mức độ tùy biến cho những chiếc xe tham dự để tăng thêm sức mạnh, tạo thêm tính hấp dẫn cho giải đấu.

Chỉ có một mục tiêu duy nhất: Đoạt Cúp

Nói về tham vọng, mục tiêu của CLB tại VMRC 2020, ông Thuận cho biết clb của mình tới tham dự giải đua với tinh thần học hỏi và giao lưu. Tuy nhiên, mục tiêu của đội là “lấy nhất”, đoạt cup về cho đội nhà, đó là mục tiêu duy nhất của clb. Các CLB khác mình tin cũng đều hướng tới điều đó nên đều đáng gờm cả.

Với chức nhất chặng mà tay đua Nguyễn Anh Tuấn đem về tại chặng 2 vừa qua, CLB Phụ Tùng Xe Máy Anh Em Đông Nam Á đã có một khởi đầu khá tốt trong hành trình hướng tới ngôi vô địch hạng mục UB130 mùa giải VMRC 2020. Hi vọng sắp tới clb này sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa, tăng sức cạnh tranh và chất lượng cho VMRC 2020.

Dưới đây là một số hình ảnh của CLB Phụ Tùng Xe Máy Anh Em Đông Nam Á tại chặng 2 VMRC 2020:

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VMRC 2020 UB130 đua xe honda việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT