Quảng cáo

Gian nan đi tìm việc – Lời kết nào dành cho bạn?

Author Thethao247.vn Lê Nhung - 13:00 25/10/2018 GMT+7
Trong suốt quá trình tìm việc làm nhanh, có rất nhiều tình huống dở khóc dở cười mà ứng viên vô tình gặp phải. Sau mỗi câu chuyện, chúng ta lại có một bài học kinh nghiệm để đời. Vậy nếu bạn chưa gặp phải một trong số những tình huống dưới đây thì hãy đọc để “phòng tránh” trước cho mình.

Mọi chuyện không phải lúc nào cũng như bạn nghĩ

Bạn sẽ nghĩ sao khi rơi vào tình huống như thế này:

Bạn đã bỏ thời gian rất nhiều tháng để tìm kiếm cho bản thân một công việc, cuối cùng, trời chẳng phụ lòng người, bạn đã tìm kiếm được một việc làm như ý. Vậy là bạn nhanh chóng gửi đơn xin nghỉ việc ở công ty hiện tại.

Nhưng, ngay sau đó, chẳng ngờ rằng, công ty mới gọi điện và báo cho bạn rằng, họ muốn hủy kết quả tuyển dụng này. Có lẽ rơi vào tình huống này chẳng ai tránh được cảm giác hốt hoảng, sợ hãi. Liệu khi ấy, bạn có con đường để quay lại hay không?

Trong trường hợp ngại vì đã nộp đơn xin nghỉ, cái tôi không cho phép bạn trở lại công việc một lần nữa. Vậy là bạn bắt đầu cuộc chiến tìm việc làm nhanh để kịp thời giải quyết vấn đề về thu nhập.

Trường hợp thứ hai, nếu như lấy hết sự can đảm, bạn muốn nhanh chóng quay lại công việc cũ  thì chắc chắn sếp sẽ hỏi bạn lý do. Chắc chắn bạn sẽ phải trình bày lý do thực sự là gì?

Biết rõ điều gì đang xảy ra, sếp của bạn sẽ không đồng ý tiếp nhận một nhân viên đã hành động như vậy, kết quả là bạn vẫn phải nghỉ việc và còn mang thêm gánh nặng về uy tín cá nhân.

Đứng trước câu chuyện này, bạn hãy thầm cảm ơn vì bản thân may mắn chưa rơi vào tình huống đó. Nhưng cũng đừng lơ là, tích lũy ngay cho mình bài học sâu sắc từ đó.

Luôn chắc chắn về những lời đề nghị cho việc làm mới trước khi bạn rời bỏ vị trí công việc ở hiện tại.

Cơn ác mộng trên đường phố

Giả sử, bạn là một ứng viên đang cần tìm việc làm nhanh tại vị trí nhân viên tiếp thị. Thật may mắn khi được nhận lời mời phỏng vấn.

Thử thách mà nhà tuyển dụng dành cho bạn chính là muốn thấy được những biểu hiện thực tế của bạn đối với vị trí này vì thế bạn được yêu cầu ra ngoài phố làm việc cùng với một người nhân viên của công ty để bán sản phẩm.

Nhà tuyển dụng hứa hẹn, sau khi bạn trải nghiệm xong sẽ có thời đối diện trực tiếp để phỏng vấn bạn. Tuy nhiên, sau một ngày dài “phỏng vấn” với hình thức này, cả đội cùng nhau bế mạc tổng kết cho buổi bán hàng thực tế và khi đó, bạn không được gọi cùng tham dự dù trong suốt ngày dài , bạn đã cố gắng làm việc rất chăm chỉ để “lấy lòng” nhà tuyển dụng.

Thật không đơn giản để có được một vị trí việc làm khi bạn mới chỉ bỏ ra công sức một ngày mệt nhọc trên phố để cống hiến cho công ty của họ. Hoặc có thể, bản chất công ty đó không hề có ý định tuyển dụng thêm mà chỉ muốn khéo léo “nhờ vả” sự trợ giúp từ những nhân lực có tấm lòng như bạn thì sao?

Thế cho nên, bạn cần phải nhớ kỹ, trước khi tới phỏng vấn bất cứ công ty nào, bạn hãy hỏi thật rõ ràng thông tin về vai trò, về vị trí tuyển dụng của bạn trước. Đừng để công sức thực của mình bỏ ra cho người ta lợi dụng. Bạn sẽ hụt hẫng vô cùng đấy nhé.

Giấc mơ về công việc

Nếu công ty của bạn là công ty có quy mô lớn nhưng lại rất kìm hãm nhân viên, liệu rằng bạn có sẵn sàng bước chân vào công ty nhỏ hơn với chức vụ quản lý? Nếu đã có kinh nghiệm việc làm  tại công ty lớn thì chắc chắn cơ hội để bạn trở thành quản lý trong công ty nhỏ là điều không khó.

Nhưng tại công ty nhỏ này, bạn nhận được rất nhiều lợi ích và có cả những cơ hội để thăng tiến. Chỉ có điều, một thời gian sau, công ty đưa cho bạn một lợi ích nào đó vô cùng đáng giá nhưng đòi hỏi bạn phải đánh đổi một giá trị cuộc sống ý nghĩa nào đó. Vậy bạn sẽ làm thế nào?

Dù công việc đó có là ước mơ của bạn nhưng lúc nào bạn cũng phải tỉnh táo. Đôi khi, ước mơ đi kèm với vật chất sẽ khiến cho bạn hứng thú để thực hiện. Và điều này cũng là điều được khuyến khích, nhưng khi ước mơ và vật chất đã xâm phạm vào những giá trị sống của bạn, thì đừng bao giờ bị mờ mắt và đánh đổi.

Có lẽ, một vài tình huống trên đều khiến cho bạn lo ngại rất nhiều. Nhưng hãy yên tâm, đến với Timviec365.vn, bạn không còn phải lo lắng những chuyện tương tự như thế xảy ra.

Trang web của chúng tôi mang đến cho những ai có nhu cầu tìm việc làm nhanh cơ hội nhận được nhiều việc làm uy tín, chất lượng, có đầy đủ mọi thông tin rõ ràng về vị trí cũng như công ty tuyển dụng.

Hy vọng, qua những câu chuyện cũng như bài học được rút ra, các bạn sẽ sớm tìm được một công việc phù hợp nhất với mình.

Lê Nhung
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
25.10.2018
Tim việc làm nhanh timviec365.vn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT