Quảng cáo

ĐH Công nghiệp Hà Nội xuất sắc giành vị trí Quán quân nhóm I trong cuộc thi Lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu 2018

Thứ hai, 16/04/2018 16:43 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đây là lần thứ 4, đội thi đến từ trường ĐH Công nghiệp Hà Nội được vinh dự đứng trên bục cao nhất Nhóm I dành cho học sinh, sinh viên.

Như vậy, sau một ngày tranh tài sôi nổi cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu đã chính thức khép lại. Cuộc thi năm nay có sự góp mặt của 165 đội thi, được chia thành 3 nhóm: Nhóm I dành cho học sinh, sinh viên, nhóm II khối các doanh nghiệp và nhóm III là các đội nội bộ trong công ty Honda Việt Nam. Đội thi đến từ trường THPT Shimofusa Nhật Bản - đội giành liên tiếp 7 lần vô địch EMC Nhật Bản - là khách mời trong cuộc thi năm nay.

Kết quả, đội SuperCub 50 đến từ trường ĐH Công nghiệp Hà Nội xuất sắc giành vị trí Quán quân Nhóm I với thành tích 586,509 km/l. Với kết quả này, đội SuperCub 50 sẽ nhận được một xe máy Wave Alpha và cơ hội tham dự cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu được tổ chức ở Nhật Bản vào tháng 10 tới đây cùng đội Phoenix 18 đến từ công ty TNHH Sản xuất phụ tùng ô tô xe máy Việt Nam (giải Nhất nhóm II khối doanh nghiệp).

Đối với tập thể đội thi Super Cub 50, sau nhiều tháng mày mò, tìm tòi, nghiên cứu để chế tạo ra chiếc xe có thể đi xa nhất với 1 lít xăng thành quả này là hết sức xứng đáng.

Thầy Ngô Quang Tạo - Giáo viên hướng dẫn của đội Super Cub 50 chia sẻ: "Ngoài vấn đề nâng cấp động cơ thì khí động học là phần không thể bỏ qua. Chúng tôi đã mất rất nhiều công sức, thời gian để tạo ra được chiếc xe mà nó hội tụ nhiều yếu tố như có kích thước nhỏ nhất, khối lượng nhẹ nhất và có chỉ số cản gió thấp nhất".

Bàn về tinh thần đồng đội, thầy Tạo nói: "Làm việc nhóm đóng vai trò rất quan trọng bởi một cá nhân không thể tự tạo ra một sản phẩm tốt. Nó chiếm tới 90% thành công của cả nhóm. Để làm hoàn thiện ra chiếc xe góp mặt tại ngày hôm nay đó là cả một quá trình dựa vào trí tuệ khoa học của nhiều cá nhân".

Thầy Tạo nói thêm: "Dựa trên chuyên môn của từng người, chúng tôi phân chia từng phần công việc cho mỗi cá nhân, chẳng hạn như người phụ trách thân vỏ, người lo nâng cấp động cơ, người thực hiện hệ thống truyền lực để cuối cùng tổng hợp lại và cùng nhau thảo luận để cho ra một chiếc xe hoàn chỉnh và có khả năng đi xa nhất với 1lít xăng như các bạn đã thấy".

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Honda Honda ECM 2018 Honda Eco Mileage 2018 cuộc thi lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu lái xe tiết kiệm nhiên liệu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT