Quảng cáo

Cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda 2018

Thứ hai, 16/04/2018 09:31 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ngày 15 tháng 4 năm 2018, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda 2018” tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

Với thử thách “Bạn có thể đi được bao nhiêu km với 1 lít xăng?”, cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda (Honda EMC) là sân chơi nơi những người tham gia áp dụng những ý tưởng sáng tạo và công nghệ độc đáo để chế tạo ra những phương tiện sử dụng động cơ 4 thì của Honda nhằm cạnh tranh về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu, di chuyển được quãng đường xa nhất chỉ với 1 lít xăng.

Honda, Honda EMC 2018, Honda Việt Nam, Lái xe sinh thái - tiết kiệm nhiên liệu

Cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda được Công ty Honda Việt Nam tổ chức lần đầu tiên vào năm 2010. Sau 8 năm tổ chức, cuộc thi đã thu hút sự quan tâm tích cực và đạt được những thành công ấn tượng với số lượng các đội tham gia ngày càng tăng và thành tích được nâng cao qua từng năm. Năm nay với mong muốn mạnh mẽ khơi nguồn sáng tạo để các thí sinh có thể phô diễn hết ý tưởng, kĩ thuật và tài năng của mình Honda EMC 2018 là sân chơi nơi tinh thần không ngại thách thức, chinh phục những sáng tạo công nghệ của các thí sinh được tỏa sáng.

Với sự tham dự của 165 đội Xe tự chế (Xe các thí sinh tự thiết kế, sử dụng động cơ HVN cung cấp), hơn 6 tháng chuẩn bị kể từ khi được chính thức phát động từ tháng 9/2017, trận chung kết cuộc thi Honda EMC 2018 đã mang đến những màn cạnh tranh hấp dẫn, lôi cuốn và đầy thử thách.

Về thể lệ cuộc thi, Honda Việt Nam đã cung cấp động cơ 110cc – thế hệ động cơ đang được sử dụng trên các dòng xe số do Honda Việt Nam sản xuất. Việc sử dụng động cơ 110cc trong cuộc thi EMC qua các năm một lần nữa là sự khẳng định đầy tự tin của HVN với thế hệ động cơ tiết kiệm nhiên liệu ưu việt đang được hàng triệu người dân Việt Nam tin tưởng sử dụng suốt hơn 20 năm qua. Chi tiết hơn, các đội tham gia đã sử dụng động cơ này để chế tạo xe theo ý tưởng của mình trong điều kiện tuân thủ chặt chẽ các quy định của cuộc thi. 165 đội thi được chia thành 03 nhóm:

- Nhóm I – Nhóm học sinh, sinh viên các trường học (143 đội)

- Nhóm II – Nhóm Doanh Nghiệp (16 đội)

- Nhóm III – Nhóm nội bộ Honda Việt Nam (06 đội)

Mỗi đội thi thực hiện chạy 08 vòng xe trên tổng quãng đường là 9.5 km với tốc độ trung bình tối thiểu 25 km/h và thời gian trung bình 22 phút 24 giây. Hiệu suất tiêu hao nhiên liệu (km/lít) được tính toán dựa trên lượng nhiên liệu tiêu hao thực tế và đội nào đạt thành tích cao nhất là đội chiến thắng. Để nâng cao tối đa hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu, các đội phải cải tiến, điều chỉnh để tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của xe như thiết kế, hình dáng của động cơ, cách vận hành xe…

Honda, Honda EMC 2018, Honda Việt Nam, Lái xe sinh thái - tiết kiệm nhiên liệu, các đội thi

Đặc biệt, các đội tham dự năm nay đã có cơ hội được giao lưu học hỏi với đội đến từ trường THPT Shimofusa - Nhật Bản. Được biết tới là đội 7 lần vô địch cuộc thi Honda EMC Nhật Bản qua các năm, Honda Việt Nam hi vọng sự góp mặt của các thành viên đội Shimofusa góp phần nâng tầm môi trường thi đấu chuyên nghiệp cho cuộc thi, là cơ hội để các đội Việt Nam giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, từ đó phát huy hơn nữa tinh thần sáng tạo để cho ra đời những sản phẩm tiết kiệm nhiện liệu, thân thiện hơn nữa với môi trường.

Nỗ lực mang đến sân chơi không chỉ sáng tạo mà còn chuyên nghiệp, trước ngày thi đấu chính thức 15/4/2018, Honda Việt Nam đã dành một ngày để các đội thi có thời gian chạy thử làm quen với đường thi trong ngày 14/4/2018. Đặc biệt, kết thúc ngày thi đấu chính thức, ngoài Giải thưởng được trao cho 3 đội có thứ hạng cao nhất ở mỗi nhóm, Honda Việt Nam còn trao tặng giải thưởng một chiếc xe máy Honda Wave Alpha cho trường Đại học công nghiệp Hà Nội - trường có đội đạt thành tích tốt nhất nhóm học sinh sinh viên (đội SUPERCUB 50). Không chỉ có vậy, đội PHOENIX 18 (đội vô địch) và đội SUPERCUB 50 (đội sinh viên có thành tích cao nhất) sẽ đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda - Lần thứ 38 tổ chức tại Nhật Bản vào tháng 10/2018.

Xem thêm: Honda EMC 2018 - Tổng giám đốc Honda Việt Nam nói gì?

Một số hình ảnh tại vòng Chung kết cuộc thi "Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu" Honda diễn ra vào ngày 15/04/2018 vừa qua:


Honda, Honda EMC 2018, Honda Việt Nam, Lái xe sinh thái - tiết kiệm nhiên liệu, các đội thi

Honda, Honda EMC 2018, Honda Việt Nam, Lái xe sinh thái - tiết kiệm nhiên liệu, các đội thi

Kết quả chung cuộc của cuộc thi Honda EMC 2018 như sau:

  • Nhóm I- Nhóm học sinh sinh viên các trường đại học:

- Đội nhất: SUPERCUB 50 – Đại công nghiệp Hà Nội- thành tích 586,509 km/l

- Đội nhì: STARNLU- Trường đại học Nông lâm Hồ Chí Minh- thành tích 582,856 km/l

- Đội ba: SUPERCUB 70 – Trường đại học công nghiệp Hà Nội- thành tích 495,185 km/l

Honda, Honda EMC 2018, Honda Việt Nam, Lái xe sinh thái - tiết kiệm nhiên liệu, các đội thi, trao giải

  • Nhóm II- Nhóm doanh nghiệp

- Đội nhất: PHOENIX 18- Công ty TNHH Sản xuất phụ tùng ô tô xe máy Việt Nam- thành tích 2099,776 km/l

- Đội nhì: WING- Hội kỹ thuật xe máy miền Bắc- thành tích 1202.073 km/l

- Đội ba: Vũ Hoàng Lê- Công ty TNHH Vũ Hoàng Lê- thành tích 786,471 km/l

Honda, Honda EMC 2018, Honda Việt Nam, Lái xe sinh thái - tiết kiệm nhiên liệu, các đội thi, trao giải

  • Nhóm III- Nhóm nội bộ Honda Việt Nam

- Đội nhất: NEWGROUP 2- Công ty Honda Việt Nam- thành tích 1613,621 km/l

- Đội nhì: NEWGROUP 1- Công ty Honda Việt Nam- thành tích 1081,073 km/l

  • Đội Simofusa  đến từ Nhật Bản đã đạt thành tích 1541.482 km/l

Honda, Honda EMC 2018, Honda Việt Nam, Lái xe sinh thái - tiết kiệm nhiên liệu, các đội thi, trao giải

Cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda thực sự là một sân chơi bổ ích & lý thú dành cho những người say mê công nghệ và sáng tạo. Điều quan trọng nhất là cuộc thi đã không chỉ tạo ra cơ hội quý báu cho các bạn trẻ tư duy sáng tạo về kỹ thuật, công nghệ, đưa các ý tưởng này vào thực tế, mà còn góp một phần không nhỏ vào việc đẩy mạnh phong trào tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường sống, qua đó thể hiện sự quan tâm của Honda vào quá trình phát triển các giá trị bền vững cho thế hệ tương lai.

Theo Honda Việt Nam

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Honda Honda Việt Nam Sự kiện xe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo