Quảng cáo

Honda EMC 2018 - Tổng giám đốc Honda Việt Nam nói gì?

Thứ hai, 16/04/2018 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vòng chung kết cuộc thi “Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda 2018 ngày 15/04/2018 đã diễn ra hết sức thành công. Cùng theo chân chúng tôi lắng nghe đôi điều chia sẻ từ ông Toshio Kuwahara - Tổng giám đốc Honda Việt Nam.

Cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda (Honda EMC)

Được khởi nguồn từ Honda Nhật Bản vào năm 1981, cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda" là một sự kiện hướng đến tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường. Tính đến nay, cuộc thi đã trải qua quãng đường tròn 38 năm. Cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda là sân chơi cạnh tranh lành mạnh nơi những người tham gia kết hợp sự sáng tạo, trí tưởng tượng và những hiểu biết về công nghệ để thiết kế ra những chiếc xe có khả năng cạnh tranh về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu. Cuộc thi hướng tới mục đích nâng cao niềm vui sáng tạo trong làm việc nhóm, cũng như ý thức bảo vệ môi trường cho giới trẻ.

Cho đến nay, cuộc thi này không chỉ được tổ chức riêng tại Nhật Bản mà đã lan rộng ra các nước châu Á khác như Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam. Với khẩu hiệu “Bạn có thể đi được bao nhiêu km với 1 lít xăng?”, kỷ lục tiết kiệm nhiên liệu cao nhất từ trước đến nay là 3.644,86 km/l được xác lập vào năm 2011 tại Nhật Bản.

Honda, Honda EMC 2018, Honda Việt Nam, Lái xe sinh thái - tiết kiệm nhiên liệu

Cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda tại Việt Nam

Cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda được Công ty Honda Việt Nam tổ chức lần đầu tiên vào năm 2010. Năm 2017 đánh dấu kết quả thi đấu đầy nỗ lực của 181 đội tham gia. Hai đội đạt thành tích cao nhất của Hạng mục xe tự chế:

- Đội HANOI-KTT đến từ công ty TNHH Vũ Hoàng Lê đạt thành tích cao nhất 1.867,429 km/l.

- Đội SUPER CUB 50 đến từ trường Đại học công nghiệp Hà Nội với thành tích 1.352,276 km/l.

Cả hai đội thi đã đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda được tổ chức tại Nhật Bản vào ngày 01/10/2017 và đã gặt hái được những thành tích khả quan, cải thiện đáng kể so với năm 2016: Đội HANOI - KTT xếp ở vị trí thứ 04 với 1.298 km/l; Đội SUPER CUB 50 xếp ở vị trí thứ 06 với 1.033 km/l trong tổng số 15 đội thuộc hạng mục New Challenge Class và lần lượt xếp thứ 18 và 51 trên tổng số 362 đội tham dự Honda EMC Nhật Bản 2017.

Honda, Honda EMC 2018, Honda Việt Nam, Lái xe sinh thái - tiết kiệm nhiên liệu

Ngày 15 tháng 4 năm 2018, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda 2018” tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

Ông Toshio Kuwahara - Tổng giám đốc Honda Việt Nam nói gì về sự kiện này?

Trong cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda 2018 vừa qua diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, phóng viên của chúng tôi đã trao đổi được đôi điều với ông Toshio Kuwahara - Tổng giám đốc Honda Việt Nam:

1. Theo ông, ý nghĩa lớn nhất mà EMC mang lại cho những người tham gia là gì?

Ngoài việc tạo ra một sân chơi khuyến khích các thành viên thỏa sức sáng tạo để cho ra đời những phương tiện di chuyển tối ưu hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu, từ đó góp phần bảo vệ và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, Honda EMC còn là một sân chơi HVN mong muốn mang lại những trải nghiệm thực sự ý nghĩa cho người tham gia.

Đầu tiên, EMC là một cuộc đua nơi mà mọi đối tượng yêu thích công nghệ, đam mê sáng tạo và “đua xe thể thao” đều có thể tham gia và cùng nhau tận hưởng niềm vui. Bởi lẽ EMC là cuộc đua về quãng đường di chuyển xa nhất trong điều kiện áp dụng những thành quả sáng tạo của chính người trong cuộc. Được hiện thực hóa mọi ý tưởng, mọi sáng kiến trong một sân chơi đầy thử thách những cũng rất thân thiện; được tạo ra và tận hưởng trọn vẹn niềm vui sáng tạo - đó là những ưu thế đặc biệt của EMC.

Tiếp theo là tinh thần chấp nhận thử thách và vượt qua giới hạn của bản thân. Với EMC, các bạn được chúng tôi hỗ trợ và khuyến khích tối đa tinh thần này. Hãy tiếp tục đam mê, tiếp tục sáng tạo và tiếp tục chinh phục những giới hạn mới. Đó là động lực để tuổi trẻ của các bạn làm nên những điều đặc biệt.

Honda, Honda EMC 2018, Honda Việt Nam, Lái xe sinh thái - tiết kiệm nhiên liệu

2. Honda Việt Nam có muốn nhắn gửi gì đến các thí sinh tham dự năm nay?

Tôi muốn cảm ơn các bạn vì sự nỗ lực và quyết tâm. Thông điệp của cuộc thi về tinh thần chấp nhận thử thách để sáng tạo lên những sản phẩm thân thiện với môi trường, từ đó kiến tạo nên những giá trị bền vững cho tương lai sẽ được sức trẻ từ các bạn lan tỏa một cách tích cực và sâu rộng. Tôi hy vọng các bạn sẽ chiến đấu hết mình với tinh thần đồng đội và sự sáng tạo của tuổi trẻ để mang về những thành tích ấn tượng hơn nữa.

Đội thi khách mời Shimofusa

Trong cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda 2018 còn có sự xuất hiện của những nhân vật rất đặc biệt đến từ Nhật Bản, đó là đội thi Shimofusa - Khách mời vòng chung kết Honda EMC tại Việt Nam. Đây là đội thi đã từng có thành tích 7 lần vô địch Honda EMC tại Nhật Bản.

Honda, Honda EMC 2018, Honda Việt Nam, Lái xe sinh thái - tiết kiệm nhiên liệu

Phỏng vấn nhanh, đội trưởng đội thi khách mời Shimofusa cho biết:

1. Đâu là yếu tố quyết định để có một kết quả tốt trong cuộc thi?

Để có kết quả tốt trong 1 cuộc thi lớn với nhiều đội thi mạnh, các bạn không chỉ cần luyện tập rất nhiều mà còn cần sự ủng hộ nhiệt tình từ những người đồng đội nữa. Mỗi lần tham gia cuộc thi, chúng tôi đều hỏi ý kiến thầy giáo và cùng thảo luận kỹ càng với nhau. Đây là yếu tố đóng góp lớn nhất dẫn đến thành công của mỗi cuộc thi.

2. Các thầy đã hỗ trợ các bạn như thế nào?

Ngay từ những năm nhất, năm hai chứ không chứ cần đợi đến năm thứ ba thứ tư của trường cấp 3, các thầy đã không chỉ trực tiếp hướng dẫn cho chúng tôi mà còn nhờ những anh chị đi trước hỗ trợ cho chúng tôi rất nhiều những kinh nghiệm quý báu.

3. Các bạn muốn đưa ra lời khuyên gì cho các đội thi của Việt Nam?

Chúng tôi thấy điểm mấu chốt của sự thành công là làm việc nhóm tốt và tinh thần đoàn kết cao. Đối với chúng tôi, để có thể làm việc nhóm một cách tốt nhất thì điều đầu tiên tôi khuyên các bạn là phải duy trì được tinh thần và không khí ở trong đội một cách tốt nhất, các bạn hãy duy trì tốt các mối quan hệ với nhau và khi bản thân mình có khuyết điểm, mắc phải sai lầm thì các bạn nên chân thành lắng nghe sự góp ý của các thành viên khác trong đội.

Honda, Honda EMC 2018, Honda Việt Nam, Lái xe sinh thái - tiết kiệm nhiên liệu, các đội thi

4. Chiếc xe này có phải hoàn toàn là do 5 thành viên của đội tạo ra không?

Một số nguyên vật liệu chúng tôi được thừa hưởng từ các anh/chị khóa trên, cộng với sự cố gắng của các thành viên, chúng tôi đã áp dụng kinh nghiệm và kiến thức được học ở trường để tạo ra được chiếc xe này.

5. Điều gì khiến chiếc xe của các bạn đặc biệt?

Chiếc xe của chúng tôi đặc biệt bởi vì nó là thành quả của sự cố gắng của cả đội. Hãy duy trì tinh thần tập thể cao nhất khi làm việc nhóm. Tinh thần tốt thì sẽ tạo ra 1 sản phẩm tốt.

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Honda Honda Việt Nam Sự kiện xe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT