Quảng cáo

Bạn trẻ Nhật Bản chia sẻ bí quyết trong chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu

Thứ tư, 18/04/2018 09:56 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Các thành viên trong đội thi đến từ trường THPT Shimofusa đã có những chia sẻ, cảm nhận hết sức thú vị xung quanh cuộc thi cũng như cuộc sống ở Hà Nội.

Tại cuộc thi Lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu Honda 2018 vừa qua, sự hiện diện của đội thi trường THPT Shimofusa - một đại diện quốc tế đến từ quốc gia có nền công nghiệp phát triển đã gây sự chú ý không nhỏ với các đội thi trong nước. Đây là cơ hội để các đội Việt Nam có thể học hỏi kinh nghiệm, các công nghệ tiên tiến mà đội bạn ứng dụng nhằm nâng cao khả năng di chuyển, đáp ứng yêu cầu đề ra của cuộc thi.

Cuộc thi chỉ diễn ra trong một ngày nhưng trước đó, đội thi đến từ Nhật Bản đã có thời gian tìm hiểu về cuộc sống ở Hà Nội và điều gây ấn tượng mạnh với họ chính là giao thông ở Việt Nam. "Giao thông ở đây thật đông đúc! Mọi người sử dụng còi rất nhiều, nó quá khác biệt với Nhật Bản", một thành viên trong đội chia sẻ cảm nhận. Bên cạnh đó, một thành viên khác lại có trải nghiệm hoàn toàn lạ lẫm về văn hoá ẩm thực Việt Nam.

Ở cuộc thi Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu Honda 2018 lần thứ 9 này, đội trường THPT Shimofusa đã đạt thành tích 1541,482 km/l. Để có được thành tích này, chỉ có lòng ham học hỏi, tìm tòi, sáng tạo thì chưa đủ, các thành viên cần sự trợ giúp rất lớn từ thầy giáo hướng dẫn Nakano và các anh chị đã từng tham gia các cuộc thi trước.

Thông thường, đến năm thứ 3, năm thứ 4 của cấp THPT (ở Nhật Bản, cấp THPT có 4 năm) các thầy giáo bắt đầu trực tiếp hướng dẫn học sinh nghiên cứu, thực hiện chế tạo xe. Tuy nhiên, không chờ đến những năm cuối cấp mà các thầy đã hỗ trợ các bạn từ các năm đầu.

Thậm chí, các thầy còn liên hệ với các bạn cựu học sinh, những người từng tham dự các cuộc thi Lái xe sinh thái trước đây. Trường THPT Shimofusa là ngôi trường có bảng thành tích rất đáng nể khi đã 7 lần vô địch cuộc thi lái xe sinh thái Nhật Bản qua các năm.

Sự cầu thị cùng tinh thần ham học hỏi là điều mà thầy giáo Nakano rất ấn tượng về các đội Việt Nam. Bên cạnh đó, thầy Nakano cũng rất thẳng thắn chỉ ra các mặt hạn chế còn tồn tại ở các đội chủ nhà: "Đa phần các xe ở đây là các bạn lắp ráp chứ chưa thực sự sản xuất một cách hoàn chỉnh!".

Đặc biệt, tinh thần làm việc nhóm, tính đoàn kết cao luôn được các thành viên trong đội nhấn mạnh. Một thành viên trong đội nói: "Chúng tôi thấy điểm mấu chốt của sự thành công là tinh thần làm việc nhóm cùng sự đoàn kết cao giữa các thành viên. Chiếc xe là thành quả cố gắng của cả đội do đó, hãy cố gắng duy trì một tinh thần tập thể cao nhất khi làm việc nhóm. Bên cạnh đó, duy trì tốt các mối quan hệ với nhau và khi bản thân mình có khuyết điểm, mắc phải sai lầm các bạn cần lắng nghe một cách chân thành sự góp ý của các thành viên trong đội".

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Honda Honda EMC Honda Eco Mileage Challenge 2018 lái xe tiết kiệm nhiên liệu tinh thần đoàn kết làm việc nhóm thầy giáo hướng dẫn vô địch EMC Nhật Bản trường THPT Shimofusa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT