Quảng cáo

Siêu xe Range Rover Holland & Holland đầu tiên về Việt Nam

Thứ ba, 17/04/2018 11:01 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chỉ được sản xuất 120 chiếc trên toàn thế giới, Range Rover Holland & Holland đã trở thành một phiên bản đắt đỏ nhất của nhà Range Rover với giá khởi điểm khoảng 245.000 USD. Và điều thú vị là người ta đã bắt gặp siêu xe này lăn bánh trên đường phố Hà Nội.

Ra mắt thị trường toàn cầu lần đầu tiên vào năm 2014, tất cả những chiếc Range Rover Holland & Holland đều được chế tác độc quyền theo dạng Bespoke bởi đơn vị Special Vehicle Operations của Jaguar - Land Rover, kết hợp với những bàn tay đầy ma thuật đến từ thương hiệu súng và thời trang danh tiếng Holland & Holland.

Chỉ được sản xuất khoảng 120 chiếc trong vòng 3 năm, điều này khiến cho Holland & Holland càng trở nên độc đáo và chứng tỏ vị thế siêu sang, siêu khủng của mình với giá bán có thể coi là đắt đỏ nhất Thế giới. Tại Mỹ, giá của mỗi chiếc xe này là 245.000 USD.

Range Rover Holland & Holland, Range Rover, SUV, siêu xe

Được phát triển dựa trên phiên bản SVAutobiography Black Edittion, các mẫu Range Rover Holland & Holland có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 5.199 x 2.073 x 1.840 mm, chiều dài cơ sở 3.120 mm. Mọi chiếc Range Rover Holland & Holland đều khoác trên mình màu sơn xanh bóng đặc biệt có tên Holland & Holland Green chỉ dành riêng cho dòng xe hữu hạn này. Range Rover Holland & Holland được sản xuất với hai cấu hình: trục cơ sở tiêu chuẩn và trục cơ sở dài.

Các chi tiết ngoại thất như lưới tản nhiệt, mâm xe 7 chấu 22 inch làm từ hợp kim mạ chrome sáng tương tự như trên "người anh em" SVAutobiography Black.

Sự khác biệt nằm ở chỗ lưới tản nhiệt, tay nắm cửa và gương xe cũng được sơn màu xanh Holland & Holland Green. Tại các vị trí như đuôi xe, nẹp kim loại hai bên sườn, vị trí tiếp giáp 2 cửa xe sẽ có có thêm Logo phiên bản Holland & Holland nhằm phân biệt với các phiên bản hữu hạn khác.

Range Rover Holland & Holland, Range Rover, SUV, siêu xe

Khoang cabin là nơi mà mọi kỹ nghệ thủ công của các nghệ nhân SVO và Holland & Holland được phát huy tối đa. Bao phủ toàn bộ khoang cabin là da thuộc hảo hạng màu nâu Espresso. Ghế ngồi có thiết kế tương tự phiên bản SVAutobiography nhưng được thêu biểu tượng Holland & Holland.

Toàn bộ các chi tiết gỗ đều được chế tác từ một tấm gỗ óc chó Pháp duy nhất có chiều dài 1.500 cm, rộng 500 cm để đảm bảo mọi chi tiết gỗ bên trái và bên phải xe đều đối xứng hoàn hảo với nhau như hai trang sách.

Đây là kỹ nghệ chế tác “book-matching” truyền thống của những bậc thầy thủ công Anh quốc, vốn chỉ được áp dụng trên những chiếc Bentley và Rolls-Royce đắt giá nhất.

Mọi chi tiết gỗ trên xe đều được đánh bóng thủ công để bảo toàn vẻ đẹp của vân gỗ tự nhiên, hệt như cách các nghệ nhân Holland & Holland tạo nên phần báng của những khẩu súng săn của hãng.

Range Rover Holland & Holland, Range Rover, SUV, siêu xe

Các chi tiết bằng kim loại cũng vô cùng cầu kỳ và tinh xảo. Bên dưới nút điều chỉnh điều hòa trên bảng tap-lô sẽ có thêm logo phiên bản đặc biệt trong khi vị trí nút vặn chuyển chế độ vận hành có thêm chi tiết hoa văn được chính những nghệ nhân tài hoa của Holland & Holland điêu khắc trên kim loại. Hình ảnh đặc trưng của thương hiệu này tiếp tục được khắc trên 4 vị trí tay nắm kéo mở cửa thể hiện sự tinh tế và đẳng cấp.

Hàng ghế thương gia phía sau được trang bị những tiện nghi hiện đại bậc nhất hiện nay. Ghế ngồi tích hợp chức năng massage, sưởi, chỉnh điện ngả tối đa 17 độ, đệm chân cho hành khách nếu muốn ngả lưng thư giãn, đồng thời có thể chỉnh điện cho hàng ghế trước di chuyển lên để tăng không gian.

Mỗi hành khách phía sau được trang bị 1 màn hình cảm ứng 10,2 inch, bàn làm việc tích hợp khéo léo trong bệ tì tay nằm giữa 2 ghế sau, tủ lạnh mini.

Range Rover Holland & Holland, Range Rover, SUV, siêu xe

Khoang chứa đồ phía sau cũng được thiết kế đặc biệt đậm chất thương hiệu Holland & Holland. Một khung hộp bọc da nhỏ được gắn trên sàn có khả năng chứa vừa 2 khẩu súng trường do Holland & Holland chế tác, một tấm kim loại phủ vải mềm có thể kéo ra, đẩy vào dùng để đặt những khẩu súng đắt giá này mỗi khi lấy ra. Tuy nhiên, 2 khẩu súng trên là trang bị tùy chọn, và giá của một đôi súng này có giá thậm chí còn đắt hơn cả bản thân chiếc Range Rover!

Các mẫu Range Rover Holland & Holland sử dụng động cơ V8 5.0 lít giống như SVAutobiography, có khả năng sản sinh 550 mã lực, mô-men xoắn cực đại 681Nm đi kèm hộp số tự động 8 cấp ZF. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h mất 5,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 225 km/h, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 16L/100km.

Range Rover Holland & Holland, Range Rover, SUV, siêu xe

Tại Việt Nam, chiếc xe Range Rover Holland & Holland đầu tiên được bắt gặp thuộc sở hữu của một đại gia ở tỉnh Ninh Bình. Khi di chuyển trên đường phố Hà Nội, chiếc SUV đã thu hút được không ít ánh nhìn ngưỡng mộ trước sự sang trọng và độc đáo.

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ô tô Siêu xe Range Rover Xe SUV
Xem thêm
TIN NỔI BẬT