Quảng cáo

Hành động đẹp của tài xế xe tải trên đường đèo

Thứ hai, 16/04/2018 16:35 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hành động đẹp của tài xế xe tải trên đường đèo khiến cho nhiều người nể phục. Clip ghi lại từ camera hành trình.

Hành động tưởng như rất bình thường của bác tài xế xe tải, nhưng cũng đã khiến cho hàng ngàn người nể phục. Clip ghi lại từ camera hành trình cho thấy một tài xế xe tải đã bật xi nhan ngăn không cho xe phía sau vượt lên, nguyên nhân là để tránh va chạm với một xe con đi ngược chiều.

Di chuyển trên những đoạn đường đèo núi thường đòi hỏi người lái xe phải thật sự tập trung cao độ. Đặc biệt là khi vượt xe trên đường đèo, nếu thiếu quan sát sẽ dẫn đến những tình huống va chạm rất nguy hiểm. Tình huống trong video, nếu không có tín hiệu cảnh báo từ xe tải, chắc chắn xe đi phía sau và xe con ngược chiều sẽ va chạm, và hậu quả khó ai có thể lường trước.

Cùng với hành động của người tài xế, là rất nhiều lời khen ngợi và thán phục của cư dân mạng. "Người lx tải a rất có tâm có đức. Đó là Đạo đức nghề. Chúng ta cần phải học a đức tính tốt đó cg là để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra." - Trích từ bình luận của tài khoản facebook có tên HongHa Le.

va chạm giao thông, ứng xử văn minh, cư xử văn minh, văn hóa giao thông

Tuy nhiên, cũng có không ít bình luận đưa ra quan điểm rằng, trong nhiều trường hợp, các tài xế cũng thường làm như vậy, nhưng hay bị hiểu nhầm rằng đang làm khó các tài xế phía sau, không cho vượt. Thậm chí có người còn có hành động tiêu cực là lao lên chặn, hoặc đập vỡ kính chiếu hậu của xe phía trước. Đây là một trong những hành động rất đáng lên án, và các tài xế đường dài nên rút kinh nghiệm, chú ý quan sát và phối hợp ăn ý hơn trong nhiều tình huống di chuyển.

va chạm giao thông, ứng xử văn minh, cư xử văn minh, văn hóa giao thông

Chúc các bạn luôn lái xe an toàn!

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Camera hành trình Ứng xử văn minh Văn hóa giao thông
Xem thêm
TIN NỔI BẬT