Quảng cáo

Vinfast ký hợp tác sản xuất xe buýt điện

Thứ bảy, 11/08/2018 15:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ngày 10/8, Vinfast đã ký kết hợp tác với công ty cung cấp linh kiện Siemens để sản xuất sản phẩm xe buýt điện đầu tiên tại Việt Nam.

Ngày 10/8/2018 tại Hà Nội, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast và công ty Siemens Việt Nam đã ký 2 hợp đồng về cung cấp công nghệ và linh kiện để sản xuất xe buýt điện.

Như vậy, không chỉ dừng lại ở xe máy điện và ô tô điện, Vinfast còn lấn sân sang cả mảng phương tiện giao thông công cộng, với kỳ vọng không chỉ hỗ trợ cải thiện môi trường mà còn góp phần thay đổi diện mạo giao thông công cộng tại đô thị Việt Nam.

Vinfast sẽ sản xuất xe buýt điện, xe Vinfast, ô tô Vinfast

Cụ thể, VinFast sẽ phối hợp chặt chẽ cùng Siemens nhằm hướng mục tiêu cho ra đời sản phẩm xe buýt điện chất lượng cao vào cuối năm 2019, bên cạnh các dòng xe máy và ô tô điện vẫn đang được gấp rút sản xuất để sớm đưa ra thị trường.

Siemens là đơn vị sở hữu kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển xe buýt điện và là một trong những công ty uy tín trên thế giới trong việc ứng dụng công nghệ xanh vào lĩnh vực giao thông vận tải.

“Xe buýt chạy điện đóng vai trò vô cùng quan trọng cho hệ thống giao thông công cộng bền vững ở đô thị. Siemens rất vinh dự mang đến công nghệ và kinh nghiệm để thúc đẩy xu hướng này tại Việt Nam cùng đối tác VinFast”, Tiến sỹ Phạm Thái Lai, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Siemens Việt Nam cho biết.

Vinfast sẽ sản xuất xe buýt điện, xe Vinfast, ô tô Vinfast

Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm kể từ khi khởi công dự án, Vinfast đã liên tiếp có những bước đi rất nhanh nhẹn và dứt khoát, hiện thực hóa được không ít những dự định táo bạo trên con đường tạo dựng vị thế trong ngành công nghiệp ô tô.

Và không ít những người Việt vẫn đang nóng lòng để chờ đón sự ra đời của hàng loạt các sản phẩm mới mang thương hiệu Vinfast.

Author Thethao247.vn T.Tr / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vinfast Vinfast sẽ sản xuất xe buýt điện
Xem thêm
TIN NỔI BẬT