Quảng cáo

Ô tô độ đèn chiếu sáng sẽ bị từ chối đăng kiểm

Thứ hai, 29/10/2018 13:54 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Kể từ nay, các phương tiện thay mới hoặc lắp thêm đèn chiếu sáng không đúng với thiết kế của nhà sản xuất sẽ bị từ chối đăng kiểm.

Mới đây, Cục đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới về việc thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Ủy ban ATGT Quốc gia về việc xử lý tình trạng các phương tiện sử dụng đèn chiếu sáng phía trước có cường độ lớn sai quy định.

độ đèn pha ô tô, Ô tô độ đèn chiếu sáng sẽ bị từ chối đăng kiểm

Theo đó, sẽ phải kiên quyết từ chối đăng kiểm đối với những phương tiện có lắp thêm thiết bị điện, các trường hợp gắn thêm đèn chiếu sáng phía truớc, phía sau xe không đúng thiết kế của nhà sản xuất.

Cùng với đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng yêu cầu Phòng Chất lượng xe cơ giới, Trung tâm thử nghiệm xe cơ giới trực thuộc Cục phối hợp, cung cấp thông tin liên quan đến hệ thống đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu của kiểu loại xe cơ giới khi các trung tâm đăng kiểm có yêu cầu.

độ đèn pha ô tô, Ô tô độ đèn chiếu sáng sẽ bị từ chối đăng kiểm

Trước đó, ngày 22/10, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng đã có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường xử lý tình trạng phương tiện sử dụng đèn chiếu sáng phía trước có cường độ lớn sai quy định. Hành vi 'độ' thêm đèn chiếu sáng xe ô tô sẽ uy hiếp nghiêm trọng an toàn giao thông của người và phương tiện lưu thông theo chiều ngược lại. Nguy hiểm hơn, không ít người còn sử dụng các loại đèn trên ngay cả khi đi trên các tuyến đường trong khu đông dân cư, nhưng hiếm khi bị lực lượng chức năng nhắc nhở và xử lý theo quy định.

độ đèn pha ô tô, Ô tô độ đèn chiếu sáng sẽ bị từ chối đăng kiểm

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng yêu cầu Phòng Chất lượng xe cơ giới (VAQ) và Trung tâm Thử nghiệm xe cơ giới phối hợp cung cấp thông tin liên quan đến hệ thống đèn chiếu sáng cho các trung tâm đăng kiểm khi có yêu cầu.

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
An toàn giao thông Độ đèn pha ô tô Độ đèn ô tô
Xem thêm
TIN NỔI BẬT