Quảng cáo

Nissan thừa nhận gian lận khí thải

Thứ tư, 11/07/2018 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hãng xe Nissan vừa chính thức thừa nhận có hành vi gian lận khí thải và tiêu thụ nhiên liệu đối với các mẫu xe bán ra tại thị trường trong nước.

Mới đây, hãng xe Nissan vừa chính thức thừa nhận có hành vi gian lận khí thải và tiêu thụ nhiên liệu đối với 19 mẫu xe bán ra tại Nhật Bản. Kết luận này được đưa ra sau khi công ty xem xét các cáo buộc sai lệch liên quan tới kết quả kiểm tra cuối cùng và phát hiện mức phát thải, tiết kiệm nhiên liệu của xe được đo đạc tại nhiều nhà máy ở Nhật.

Trước đó, từ cuối năm 2017, Bộ Tài nguyên, Hạ tầng và Giao thông Nhật Bản (MLIT) cũng đã buộc Nissan ngưng bán 21 mẫu xe mới, số lượng hơn 600.000 xe. Nguyên nhân là cơ quan này phát hiện nhiều nhân viên không có thẩm quyền đã tham gia vào các công đoạn kiểm tra cuối cùng trước khi ôtô xuất xưởng. Hãng xe Nhật sau đó đã tiến hành triệu hồi 1,2 triệu xe thuộc diện có liên quan, bán tại thị trường trong nước.

Nissan, Nissan thừa nhận gian lận khí thải

Chia sẻ về sự cố gian lận khí thải lần này, đại diện Nissan nói rằng họ đã hiểu và rất hối tiếc về những thiệt hại gây ra cho các bên liên quan do kết quả sai lệch. Hãng xe Nhật Bản cũng cho biết, đã mời một công ty luật để tổng kiểm tra toàn diện các quy trình liên quan nhằm phát hiện triệt để các sai trái. Thông tin cũng cho thấy vụ việc này chỉ xảy ra trong phạm vi Nhật Bản, không liên quan tới các thị trường bên ngoài.

Trước Nissan, một hãng xe Nhật khác là Mitsubishi cũng từng vướng vào bê bối gian lận mức tiêu hao nhiên liệu. Sau vụ việc đó, Mitsubishi đã buộc phải triệu hồi hàng loạt các mẫu xe, thậm chí phải bồi thường lên tới hàng tỷ USD.

Cùng với Nissan và Mitsubishi là một loạt bê bối khác của ô tô Nhật Bản như vụ việc gian lận mức khí thải và tiết kiệm nhiên liệu của Subaru từ đầu năm 2018, vụ việc phá sản của Takata, và bê bối gian lận chất lượng thép của Kobe Steel từ năm 2017. Điều này đã đặt ra một dấu hỏi lớn trong lòng người tiêu dùng về chất lượng thực sự của những mẫu xe Nhật.

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nissan Tin tức xe Nissan thừa nhận gian lận khí thải Hãng xe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo