Quảng cáo

Ford Explorer bị triệu hồi vì rò rỉ khí độc

Thứ hai, 09/07/2018 09:59 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ford bị buộc phải triệu hồi 1,35 triệu chiếc SUV Explorer do nghi vấn rò rỉ khí độc carbon monoxide.

Trung tâm an toàn tự động tại Mỹ hiện đang yêu cầu Ford thu hồi 1,35 triệu chiếc Explorer bởi rất nhiều những khiếu nại của khách hàng về việc rò rỉ khí độc carbon monoxide trong khoang hành khách.

Tổ chức phi chính phủ này cho biết họ đã tìm thấy 44 đơn khiếu nại trong cơ sở dữ liệu của chính phủ về khói và khí carbon monoxit. Những đơn khiếu nại này được đưa ra từ sau khi nhiều chủ sở hữu xe Ford Explorer đưa ô tô của mình đến sửa chữa miễn phí trong chiến dịch dịch vụ khách hàng của Ford bắt đầu vào tháng 10 năm ngoái.

Ford Explorer bị triệu hồi vì rò rỉ khí độc, Ford Explorer, triệu hồi xe

Cục quản lý an toàn giao thông Hoa Kỳ đã điều tra vấn đề này trong hơn hai năm nhưng vẫn chưa có kết luận. Giám đốc cục quản lý an toàn giao thông, ông Jason Levine nói rằng dựa trên các khiếu nại đã thấy, vấn đề carbon monoxide có thể vẫn tồn tại trong các mẫu Explorer đời 2018.

Trung tâm an toàn tự động Mỹ đã đưa ra yêu cầu trong một lá thư gửi cho Giám đốc điều hành Ford Jim Hackett từ tháng 1/2018, kêu gọi Ford triệu hồi tất cả các mẫu Explorer đời 2011-2017 để kiểm tra rò rỉ khí carbon monoxide. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã không làm điều này. Ford nói rằng những chiếc Explorer đều an toàn, khiếu nại của chủ sở hữu đã giảm và dịch vụ miễn phí đã giải quyết được mùi hôi. Công ty cho biết bất cứ ai không hài lòng với việc sửa chữa nên liên hệ với đại lý của họ "để kiểm tra thêm."

Ford Explorer bị triệu hồi vì rò rỉ khí độc, Ford Explorer, triệu hồi xe

Trong dịch vụ này, Ford cho biết các kỹ sư sẽ kiểm tra rò rỉ của các gioăng và van xả. Nếu tìm thấy bất kỳ rò rỉ nào, chúng sẽ được bịt kín hoặc kỹ sư sẽ thay thế miếng đệm để ngăn chặn khói xâm nhập vào. Họ cũng sẽ lập trình lại máy điều hòa để cho không khí trong lành hơn.

Jason Levine, giám đốc điều hành của Trung tâm an toàn tự động cho biết: “Các khiếu nại liên tục và các báo cáo tương ứng về sự cố và thương tích cho thấy vấn đề tiếp xúc với carbon monoxide bên trong những chiếc Explorer chưa được giải quyết."

Ford Explorer bị triệu hồi vì rò rỉ khí độc, Ford Explorer, triệu hồi xe

Levine cho biết ông nghĩ Trung tâm an toàn tự động Mỹ sẽ xem xét hiệu quả thu hồi nếu 44 chủ sở hữu phàn nàn rằng biện pháp khắc phục không hiệu quả, và nhấn mạnh rằng Ford nên thu hồi trước khi vấn đề này gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Trung tâm cũng cho biết Ford và NHTSA nên thu hồi "trước khi bi kịch tấn công" từ một người lái xe hoặc hành khách đang bị khắc phục bởi khói.

Theo cbsnews.com

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ford Explorer Ford Triệu hồi xe Ford thu hồi 1 35 triệu chiếc Explorer Ô tô rò rỉ khí độc Khiếu nại
Xem thêm
TIN NỔI BẬT